01

16 6 5
                                    

(NOT EDITED)

New Student

Elysia's Pov

Matagal tagal na din ako nag aaral dito sa Ateneo De Manila University . Architecture ang kinuha ko dahil yun ang pangarap ko simula bata, Pinipilit pa nga ng parents ko na mag business eh kaso ayoko dahil hindi naman un ang pinangarap ko.

third year college nako this year, kasama ko sila Ezra,Cass,Ray,Nika and Sage pumasok sa room at umupo kung saan saan. Pumasok na ung Prof namin at mag i-introduce daw kami. Shit eto ung ayaw ko eh, kilala naman namin ang isa't-isa tapos may introduce pa!

Tinuro ni prof si Ray buti nalang hindi ako inuna kundi mamamatay nako sa kaba.

"Hi My Name Is Ray Diaz. I'm 19 years old and my course is Legal Management."

"Ok Next?" ani prof.

Tangina elysia ano sasabihin ko gago tutuk na tutuk ung mga kaklase ko sa harapan p*ny*ta naman nakakahiyaaaaa.

Matapang na tumayo si ezra at pumunta sa harapan. Aba matapang to ngayon ha last year nag ii- skip pa si ezra para d makapunta sa harap ng platform, hahahah.

"My name is Ezra Tan Ferrer, 20 years old and i want to be a stripper-" Napatawa kami lahat sa sinabi ni ezra pero bagay sa kanya kasi apaka landi nyan hehe. "ay sorry po prof i mean i want to be a Doctor"

"what type of doctor, Ms. Ferrer?" Tanong Ni Prof.

"Kahit ano po ma'am basta nakikita ung tit- i mean ano po umm.. Dermatology po hehe." Jusq lord patawarin nyo po tong babaeng to kanina pa toh, bat pa kaya ako nagkaroon ng gantong kaibigan hayss. Ang next naman na tinawag ay si Sage ang aking magandang pinsan hehe.

"Im Sage Ocampo Sarmiento, im 19 years old and i'm taking flight attendance." ngumiti siya at bumalik na sa kanyang upuan. Next na tinawag ay si cass.

"Hello im Cassandra Valencia, Cass nalang po im 19 years old and ang course ko po ay business." Shit im next papunta na sana ako sa harapan kaso may nag open ng pinto, Hindi ko kilala ang dalawang lalaki pero may dala silang bag at pawis na pawis. Siguro nag basketball ata sila.

Sila din ata yung sinasabi na "new student" daw, sikat din sila kasi basketball player and may parang banda sila, Malaki din company nila sila nga kalaban ng parents ko eh, nag tataka kayo kung bat ko sila kilala aba malamang si Ezra ung dahilan daming lalake yan eh, un pa nga daw target nya ung new student hayss.

Umupo ang dalawang lalaki sa pinaka dulo at nakikinig din, tangina mas lalo pa kong kinabahan kasi naka tingin talaga sila saken, Hayaan mo na nga bahala na.

"Hi I'm Elysia Ria Sarmiento, Sia for short, Im 19 years old and my dream is to be an Architecture." Bago ako bumalik sa upuan, May biglang pumasok at alam ko na kung sino un aba si Ryan lang naman un ung mukang shokoy na espasol. Kaibigan namin yan nila sage palagi namin yan kasama sa inuman may isa pa kaming kasama palagi si aaron un kaso lagi absent kasi lagi umiinom.

"Who's Next? We're running out of time, Everyone? wala bang gusto mag introduce? sige tatawag nalang ako."Ani Prof.

"You, ung nasa dulo come here and introduce yourself." Tinuro ni prof ang nasa likod. Tamad na nag lakad ung lalaki na nasa likod at nag introduce.

"I'm Lance Martinez, 20 years old and I want to be Businessman."

"Ok next na." Prof.

Don't Fall For Me (ON GOING)Where stories live. Discover now