Her Secret Admirer [One Shot Story]

36 1 1
                                    

>>>>>

Hi!! Ako nga pala si Kaila Cassandra H. Atienza...ahm.. 3rd year highschool na ako.. Anyway.. mabait? haha.. Oo naman.. :) madaldal? medyo.... makulit? syempre!

Ngunit lingid sa kaalaman ng iba.. ako ay may gustong lalaki.. pero alam ko naman na malabong magkagusto yun sakin eh.. since 1st year sya na yung crush ko.. ganito kasi yun...

First day ng pasukan ngayon.. medyo nalate na akong nagising at syempre nalate din akong pumasok.. XD Hinahanap ko yung room namin at biglang may lumapit sakin na isang lalaki at tinanong kung may kailangan daw ako.. sabi ko naman sakanya ay "pwede mo bang ituro sakin kung saan ang classroom ko?"

nag-smirk sya at tinanong kung ano daw ba yung section ko..sinabi ko sakanya at ayun nagumpisa na syang maglakad.. ang bilis nga eh.. hindi ako makasabay. Tumigil sya sa isang room at sinabing, "Dito na yung classroom mo" sabay ngiti.

*grabe ang cute nya* Ngumiti din ako at nagpasalamat.. :)

So dun nagsimulang yung paghanga ko sakanya.. at isa pa! basketball player din sya.. so dagdag points pa yun.. xD

Mga kaibigan ko lang ang nakaka-alam na may gusto ako sakanya.. Mas pinili kong huwag nalang ipagkalat at wag nalang ipaalam sa iba yung tungkol sa paghanga ko sakanya.. diba nga, "Its the silence that tells it all!"

So ayun mga kaibigan ko lang ang nakaka-alam nung tungkol sakanya.. * Hervey M. Gavino* ayan yung pangalan nya..hearthrob sya sa at sikat! xD kaya lang playboy.. Andami na kaya nyang nasaktan na puso ng mga babae sa school namin..

----

(school)

Pumunta muna kami sa locker namin.. pagkabukas ko nung locker may nakalagay na chocolate, rose at sulat. Napatingin yung mga kaibigan ko sa locker ko at sinabing, "Sino ba kasi yang secret admirer mo?" ngumiti nalang ako at binasa yung sulat..

"Punta ka mamaya sa rooftop.. pagka-awas nyo.. magpapakilala na ako sayo at sana makapag-usap tayo.."
- secret admirer ♡

O_o omg!! magpapakilala na daw sya sayo.. kaya lang pano na si Prince Hervey mo?? tsss..

Nagsitawanan sila ng malakas... at nagsitinginan pa yung mga tao.. napahiya tuloy kami!! xD

>>>>>

>Dismissal

Yes!! awas na kami.. palabas na ako ng room ng biglang nagsalita si Maeha at sinabing, "Hoy.. magpapakita ka sakanya ng ganan?? Halika aayusan ka muna namin.." so ayun no choice ako.. edi nagpa-ayos na ako..

Kakatapos lang nila akong ayusan.. buti nalang nandyan lagi sila at lagi din akong sinusuportahan sa lahat..

Nag-thank you na ako sakanila at umalis na..

-----

Buti nalang walang guard na nagra-round ngayon dito...

Nandito na ako sa rooftop at may nakitang isang lalaki.. sino kaya sya.Kinakabahan na ako.. *hinga Kaila hinga..* xD

Lumapit ako sakanya.. nang bigla syang lumingon.. Napatigil ako sa paglalakad at nabigla.. Si Hervey ang secret admirer ko?? hindi!!!baka nagkakamali lang ako..baka dito lang sya natambay kapag dismissal na..

Tumingin ako sa likod.. kaya lang parang kami langyung tao dito sa rooftop eh..

Bigla syang nagsalita at sinabing,"San ka ba nakatingin? sino ba yung hinahanap mo?" Napalingon ako sakanya at sinabing "wala.. sige aalis na ako"

Wait lang! sabi nya.. napatigil ako sa pagtakbo..

May kailangan kang malaman.... lumapit sya sakin at sinabing ako si "Secret Admirer..."O_o nanlaki na naman ang mata ko at humarap sakanya..

"Siguro nagtataka ka kung bakit.. pero sige sasabihin ko ang lahat.." sabi nya..

> Nung First day kasi nung pasukan noon.. siguro naaalala mo pa yun nung sinamahan kita dun sa room nyo..kasi parang naligaw ka yata nun.. dun nagsimula na inamin ko sa sarili ko na ikaw na!! ikaw na yung mamahalin ko.. ikaw na yung soulmate ko, ikaw na yung destined to be with sakin..At ayun... dun nagsimula na sabihin ko sa puso ko na sobrang mahal na mahal kita..

TT.TT hindi ko namalayan na natulo na pala yung luha ko sa mga sinabi nya.. grabe.. totoo ba ito?? omg.. mahal din pala nya ako..
" Bakit hindi mo sakin sinabi?" tanong ko sakanya.. "kasi ayokong ma- busted ng taong mahal ko.. baka hindi ko kayanin eh.. Kaya nagsimula akong magbigay ng chocolates, ng roses, at mga sulat sayo.. mas pinili kong itago kasi..

Pinutol ko yung sasabihin nya.. at sinabi kong, "okay na.. alam ko na kung bakit.. hindi mo na kailangan pang sabihin.." tumingin sya sakin at sinabing, "Mahal na mahal kita Kaila.." ngumiti ako at sinabi sakanya na "mahal na mahal din kita.." Nagitla sya sa sinabi ko.. at ayun umamin din ako sakanya na simula nung First day ng pasukan noong 1st year palang ako.. nainlove na din ako sakanya..

Ngumiti sya at hinalikan ako sa labi.

Pagkatapos nya akong halikan ay nagsalita sya at sinabing,

"Mahal na mahal kita Kaila"

Ngumiti ako at sinabi sakanya na,

"Mahal na mahal din kita Hervey.."

Hinalikan na naman nya ako sa labi.

-----

♕Authors Note!

Yesss! tapos na po ang first one shot story ko..

kung nagustuhan nyo po.. comment nalang po kayo..

-pa-follow naman po please.. thank you.. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 22, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Her Secret AdmirerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon