Vincent POV
Ako si vincent. 3rd year college ako sa DLSU. At may girlfriend ako si mitch, 2nd year college naman sya.
5 months na kami right now. Nagiging cold nko sakanya. Although wala naman talaga syang pagkukulang. One night monthsary namin yun. Nag punta sya sa condo ko to surprise me and sya pa ata yung na surprise...
Mitch POV
May dala akong cakes and gift para kay vincent. I was about to knock when suddenly i heard a girl moaning inside his condo. Di nko nag dalawang isip binuksan ko yung door and nakita ko sila ng bestfriend ko. Nabitawan ko yung mga hawak ko, at napatigil sila sa ginagawa nila. Bigla akong tumakbo palayo narinig ko namang tinatawag ako ni vincent.
Babe! Babe! Mitch babe!! Wait -Vincet
Di ko nilingkn tumakbo lang ako at nag para ng taxi. Hanggat sa nakauwi nko sa bahay. I opened my phone..
1 new text messege
From: Babe ❤️
Babe im sorry. Please bigyan mko ng chance. Let's talk. Babe please.Vincent POV
Tinext ko si mitch to say sorry. Hindi sya nagrereply. Pero alam kong magkakaayos kami. Kase di nya ko kayang tiisin dahil mahal na mahal nya ko.AFTER 2 weeks
Mitch POV
After 2 weeks nagkaayos kami ni vincent. Hindi ko alam pero hindi ko sya matiis kase mahal na mahal ko sya. Sabi nga ng mga friends ko tanga na daw ako.Pauwi nko saamin. Inisip ko si vincent na isurprise. Dumaan muna ako sa coffee shop malapit sa school namin. Alam ko wala sya sa condo nya ngayon kase may training sila sa basketball. Papunta nko sa condo nya. And now nagaantay nko sa labas ng pinto nya. Hangggat sa ilang oras nko nagaantay..
8:30
9:30
10:0010 na. Narinig ko boses nya sa hallway ng building. And pag tingin ko skanya may kaakbay syang girl. Nagulat ako. Akala ko nag training sya. Yun pala nakipag meet sya sa girl na yun.
Wala akong nagawa. Tumakbo ako palayo. Iyak ng iyak. Kase di ko na kaya yung nararamdaman ko.
Vincent POV
After that night, ako naman si feeling gwapo di ko sya tinext or tinawagan kase nasanay akong lagi syang mauuna mangulit tumawag kamustahin kung kumain na ba ko o hindi. Pero nagkamali ako wala akong nakita sa phone ko na nag pop up. Na text or what.
After 2 years. Sabi ng mga tropa ko nag board exam lang daw sya tapos nag ibang bansa na. Well wala na sakin yun. Moved on nadin naman ako. Siguro pati sya.
After naming maginuman sa bar ng mga tropa ko pumunta ako sa isang mall sa makati. Nakita ko si mitch ang ganda ganda nya. Yung babaeng dating laging hanggard ngayon kung magayos dyosang dyosa. Lalapitan ko sana sya ng makita kong may lalaking humalik sakanya sa pisnge.
Sabi ko sa sarili ko, akala ko moved on nko. Sya lang pala. Yung dating babae na wala akong ginawa kundi saktan at pahirapan ngayon may lalaki ng tinuturing syang prinsesa. Yung babaeng mahal na mahal ako. Ngayon may mahal ng iba. Pinakawalan ko pa yung babaeng nagmamahal sakin ng sobra sobra na ngayon may mahal ng iba.