TWOI 3

453 11 4
                                    

Eres’ PoV

After that oh so called incident or meet up namin sa school, andito ako ngayon sa mansion, actually sa garden ng mansion, I don’t know why but I just feel like hanging out here. Syempre kasama ko si Ares, yan pa? mawala sa tabi ko? Juskoday, imposible.

Nakapatong yung ulo ko sa lap nya habang sya ay nakaupo at nakasandal sa puno, gets? Kung hindi, well bahala na lang kayo.

We were surprised ng biglang lumabas ang magaling kong step mother at nagtatatalak.

“Eres, inside NOW.” ma-awtoridad na utos ng step mother ko. I just stared at her blankly and she raised an eyebrow at me.

“what!? You can’t just go bragging here without hesitation, and now you’re just here to order me with some bullshit?” cool na tanong ko sakanya.

“Since when did you learn to answer me like that? Fix your attitude young lady.” Elena stated unbelievably while shaking her head.

“Since when? When my mama died, and you… her sister didn’t even do anything, and the worst part? Pinatos mo ang asawa ng kapatid mo na syang tatay ko. I need what? I need to fix my attitude? Why won’t you fix yours? If you can’t deal with my attitude then better get lost.” Mahinahong sagot ko sa kanya sabay tayo at hila kay Eres paalis, I need to cool my mind off.

Pagpasok ko sa loob, WOW! What a great, gandang bungad -_-

“Hi Ereshkigal” lapad ng ngiting bati sakin ni Ben Amaury

“shut up and stop calling me Ereshkigal, it’s Eres. What do you need?” mataray kong sagot sakanya.

“Chill my lady, I just went here to visit you. Kakamustahin sana—“ naputol yung sasabihin nya ng sumingit si Ares.

“hey babe, eto na yung—sino sya?”

“don’t mind him, he’s just a family friend. Tara na sa taas?” pag-aaya ko kay Ares. He nodded in response.

“Bye Ben, see you around. My babe and I need to rest.” I smiled sweetly at tumalikod na. I clang my arms around Ares’ waist at nagsimulang nang maglakad papuntang stairs.

Ben’s PoV

“Where do you think you are going? I’m still your fiancée.” Mapangasar kong sabi sakanya.

Pansin ko naman na nanigas sa kinatatayuan nya si Athena at humarap sakin.

“What do you mean? Can’t you see? I’m happy with Ares now!” sigaw nya sakin, namumula na mata nya.

“Well, we are arranged to marry each other because of the law? Now, do you want your father to be killed?” pangaasar ko pa.

“Tsk, I’m gonna find a way to stop this bullshit.” Galit na saad ni Eres tsaka nag walk out.

“Hoy, ikaw”

Humarap sakin si Ares.

“You talking to me?” taking tanong nya

“oo ikaw. Alagaan mo yang si Eres, sulitin nyo na mga natitira mong araw kasama si Eres, mapapasakin na yan.” Ngiti kong pang-aasar sa kanya.

“gago ka pala eh” galit nyang sigaw.

Naramdaman ko na lang ang kamao nyang dumapo sa pisngi ko, tsk. Ang gwapo kong muka, nabahiran ng dugo—ay teka vampire nga pala ako HAHAHA!!

“hinding hindi ko sya hahayaang mapasayo.” Matalim ang tingin sakin ni Ares, at tsaka sya nag walk out, sinundan si Eres.

Umalis na lang ako ng mansion nila ng nailing iling ang ulo.

Athena’s PoV

UGHHHH!! THAT BOY! HE’S GETTING ON MY NERVES! Damn! Naka-arrange marriage pa din ako sa kanya!? Ugh! Sht! Yare sa akin yang si Elena-ng yan tsk..

Nagulat kao ng may naramdaman akong nag-back hug sa akin.

“Shh, wag ka ng magalit babe..kalma ka lang andito lang ako di ko hahayaang matuloy yung arrange marriage nyo.” Mahinahong bulong sa akin ni Ares, damn. He gave me goosebumps at the same time it gave shiver me shivers down my spine. Damn it, only Ares can do this to me.

I sighed and calmed myself.

“Thank you babe” tapos humarap ako sakanya. I gave him a peck on the lips and hugged him tight.

“I love you” I said while hugging him.

“I love you too” at naramdaman kong mas hinigpitan nya yung yakap nya sakin.

Chapter 3 done

HUHU!! SORRY POOOOOO~ *insert Chichay*

Sabaw po utak ko huhu forgive meh huhu

-Scarmaine

The World Of ImmortalsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon