1.
"đây là một chuyên án trọng điểm rất quan trọng, cục cảnh sát đã chuyển hồ sơ cho nhiều đội điều tra khác nhau nhưng vẫn không có kết quả. cả một đường dây rửa tiền bằng công nghệ cao hoạt động đã lâu như vậy mà vẫn chưa tìm được cách nào để triệt phá. lần này hy vọng đội điều tra của cảnh sát kim sẽ không làm tôi thất vọng"
minjeong mệt mỏi gập chiếc laptop trước mặt lại rồi lấy tay day day hai bên thái dương, lời của cục phó kang minchae văng vẳng bên tai khiến em cảm thấy vô cùng áp lực.
"dù tôi không ủng hộ kế hoạch đích thân em sẽ trà trộn vào hang ổ của bọn chúng nhưng thật sự là không còn cách nào khác. sẽ rất nguy hiểm cho tính mạng của em khi phải bước một chân vào bóng tối, cục đã phê duyệt yêu cầu tăng cường viện trợ cho đội nhưng bản thân em cũng phải hết sức cẩn thận, vì chúng tôi chỉ có thể đứng ở ngoài ánh sáng hỗ trợ cho em"
minjeong cầm tấm ảnh bé bằng lòng bàn tay xoay xoay dưới ánh đèn vàng vọt từ đèn đường hắt qua ô cửa sổ. không ai có thể tưởng tượng được người con gái nở nụ cười thật tươi với nốt ruồi duyên dáng ngay dưới khoé môi đang ôm bó cúc hoạ mi này lại là kẻ cầm đầu một đường dây hacker chuyên rửa tiền cho các quan chức chính phủ cấp cao.
2.
"sau này tôi muốn mở một tiệm hoa"
mười ngón tay như đang múa trên bàn phím của winter đột nhiên dừng lại, em gỡ tai nghe tròng vào cổ rồi nghiêng đầu hỏi lại để xác nhận:
"tại sao?"
xung quanh có gần chục người đang cặm cụi nhìn vào màn hình máy tính nhưng hai người vẫn nói những câu chuyện riêng tư như ở chốn không người. bởi vì mỗi người đều chụp một chiếc tai nghe cỡ lớn trên đầu để tập trung làm việc nên dù có lớn giọng hơn nữa thì cũng chẳng có ai quan tâm.
"vì tôi thật sự rất thích hoa"
có lẽ karina nhìn ra sự khó hiểu trên khuôn mặt người ngồi bên cạnh, cô ngả hẳn người ra sau để dựa vào tấm đệm gắn trên lưng ghế rồi nhìn lên mảng tường thạch cao xám ngắt, lạnh lẽo mà nói tiếp:
"một tiệm hoa không có căn phòng bí mật nào nằm ngay phía dưới"
phía trên căn phòng bốn bên đều trát xi măng sơ sài này là một tiệm hoa xinh xắn lấy tông màu hồng đào làm chủ đạo. đội điều tra của cảnh sát kim mất 2 tháng trời tìm kiếm nhưng vẫn không nhận ra 'nơi nguy hiểm chính nhất là nơi an toàn nhất', rằng tiệm hoa mà hàng ngày karina vẫn hiên ngang đi ra đi vào chỉ là vỏ bọc cho trụ sở của đường dây hacker nằm bên dưới lòng đất.
"hợp với chị lắm đó"
"thật vậy sao?"
winter thoáng thấy hai bên má karina ửng hồng, em gật gù rồi quay lại với màn hình máy tính chằng chịt những dãy ký tự xanh đỏ rối mắt. không gian ầm ầm tiếng động cơ máy tính và tiếng quạt tản nhiệt chạy hết công suất, karina nén lại một tiếng thở dài, cô đặc biệt ghét không gian ngột ngạt và thiếu ánh sáng mặt trời này.
3.
"là winter sao?"
karina nghiêng đầu nhìn người con gái nhỏ nhắn trước mặt rồi lại chăm chú đọc lời nhắn trên tờ ghi chú nhỏ màu vàng. chính phủ ngày càng kiểm soát chặt chẽ dòng tiền trong nước, đặc biệt là trên những sàn giao dịch có thể chuyển tiền qua lại giữa các tài khoản trong và ngoài nước. đường dây của karina đang rất cần thêm người để phụ trách xử lý vấn đề tường lửa quốc gia.
BẠN ĐANG ĐỌC
karwin; vì ngày em đẹp nhất
Fanfictiongiữa ánh sáng và bóng tối, có một ranh giới mà chúng ta vĩnh viễn không thể bước qua.