* Kiyoshita Yuuta, created with Picrew
***
"Cậu chủ, những việc cậu dặn dò đã được sắp xếp ổn thỏa." Ông Matsumoto lịch sự cúi người, đặt tay phải lên ngực trái khi báo cáo kết quả với Yuuta.
"Cảm ơn ông, phiền ông nhắc đầu bếp chuẩn bị bữa tối." Yuuta vừa chỉnh lại bộ quần áo mới được thay ra, vừa đáp lời ông Matsumoto.
"Vậy tôi xin phép, cậu chủ có việc cần xin hãy gọi tôi."
Trong khi ông Matsumoto lo việc phía nhà bếp, Yuuta rảo bước đi quanh căn nhà rộng lớn của mình, hay dùng từ chính xác hơn, là dinh thự nhà Kiyoshita.
Từ phía bên ngoài nhìn vào, thứ đầu tiên lọt vào tầm mắt sẽ là cánh cổng chính cao lớn được phun sơn vàng, bao quanh cả dinh thự lớn. Khu đất để xây dinh thự này chí ít cũng tới nửa cây số vuông, bao quanh nhà chính là những mảnh vườn lớn ngăn cách nhau bởi những viên đá lót được đánh bóng cẩn thận. Mặc dù với tầng lớp thượng lưu, một 'căn nhà' như vậy không quá xa lạ, nhưng nó vẫn đủ để có thể làm choáng ngợp tất cả mọi người với vẻ ngoài lộng lẫy và hết sức tráng lệ. Những mảnh vườn được chăm sóc, cắt tỉa cẩn thận với đủ mọi loài hoa cùng một số cây cổ thụ khiến cho không gian phía bên ngoài trở nên thoáng mát và dễ chịu.
Dinh thự nhà Kiyoshita được trang trí theo phong cách châu Âu, hai bên cửa chính đặt hai bộ giáp sắt của kị sĩ thời Trung cổ, được trang bị kiếm và thương đầy đủ. Từ cửa chính dẫn vào đại sảnh lớn, nơi tổ chức tiệc và tiếp đón đa số khách mời. Dù chỉ có 2 tầng, nhưng những đồ vật được trưng bày và bài trí cẩn thận cho thấy rõ giá trị của cả tư dinh. Tầng 1, ngoại trừ phòng bếp phía sau đại sảnh, đại đa số các phòng là phòng trưng bày những vật có giá trị mà gia chủ của nhà Kiyoshita, bố của Yuuta đã sưu tầm được khi còn sống.
Nhà Kiyoshita có một điểm rất riêng so với những người khác thuộc tầng lớp cao, mỗi thành viên trong gia đình đều có một phòng riêng lưu trữ những thành tựu lớn trong cuộc đời. Điều này khá hiếm, cho dù là với giới quý tộc, vì đa số đều chỉ dựng nên Sảnh Danh vọng của gia chủ. Những vị khách tới thăm nơi đây đều lấy làm thích thú với sự độc đáo này của nhà Kiyoshita.
Cầu thang dẫn lên tầng 2 được xây dựng từ đá cẩm thạch, một vật liệu xa xỉ, với tay vịn được làm từ gỗ Lignum Vitae, một trong những loại gỗ đắt nhất trên thế giới có xuất xứ từ vùng biển Carribean.
Khác với tầng 1 xa hoa lộng lẫy, tầng 2 được trang trí theo hướng giản dị và mộc mạc hơn, màu sắc cũng có phần nhẹ nhàng, mát và bắt mắt hơn so với tầng 1. Ngoài hành lang được trải một tấm thảm màu vàng đỏ, những bộ giáp sắt đơn giản và trông có vẻ nhỏ hơn so với 2 bộ "gác cổng" được đặt ngay ngắn, cách đều nhau trên từng hành lang.
Ngoài phần nội thất chung được trang trí và sắp xếp cầu kì, nhà Kiyoshita còn khiến người ta bất ngờ vì phòng riêng của mỗi thành viên đều có một phong cách rất riêng. Phòng của Yuuta trông rất đỗi bình thường với bức tường màu xanh dương nhạt, xung quanh phòng treo đầy những tấm poster của nhân vật nổi tiếng hay anime. Trong khi đó, phòng của ông bà Kiyoshita lại đầy ắp hình ảnh của con người vào thập niên 90 : băng cassette, máy chơi nhạc, máy đánh chữ, đĩa than,... và không thể thiếu những di vật của phu nhân, một người phụ nữ có niềm đam mê với những phong tục và tập quán của châu Á. Tủ quần áo của phu nhân luôn có sự hiện diện của những bộ sườn xám, áo dài hay kimono và yukata truyền thống của những nước phương Đông. Những tấm ảnh kỉ niệm của bà cũng được đóng khung cẩn thận và treo lên những vị trí trang trọng mà đẹp mắt của căn phòng, mà quản gia Matsumoto đã kể lại rằng chính tay gia chủ đã làm những điều này. Căn phòng vẫn giữ được vẻ ấm cúng và hoài niệm của nó, không hề bị phai nhòa đi bởi khói bụi của thời gian, chứng tỏ vẫn có người đang âm thầm chăm sóc cho những di sản của cố gia chủ và phu nhân nhà Kiyoshita.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sunset
RomanceKiyoshita Yuuta và Tokisaki Yuuka. Một biến cố của định mệnh, kéo hai con người hoàn toàn trái ngược lại gần nhau.