He's My Prince

132 3 0
                                    

                                                             Chapter One

“CRUSH KO SI JUDE PATRICK MENDOZA”

‘Crush din kita Cherry Anne Reyes’

RING-RING…. RING-RING…. malakas na tunog ng alarm clock ni Cherry sa kwarto.

Lorna: “Anak Cherry gising na, Firstday of school mo ngayon baka malate ka”.

Cherry: “Mama opo gising na po ako”.(GOSH what a nightmare panaginip lang pala kala ko totoo na), ano naman kaya maganda sa firstday of school kaasar.  

Kasi noong Firstday of school nila noong 3rd year may nangyaring hindi maganda kay Cherry kaya simula noon ayaw na niya ng firstday of school. 

Lorna: “Cherry, kain na isasabay ka na raw ng Papa mo sa school.     

Cherry: ‘Ahh Papa kahit hindi na po kasabay ko naman po si Mitchie eh.

Dominic: “Eh di isasabay ko na kayo maaga pa naman at tsaka baka malate kayo unang araw pa naman nyo ngayon sa school”.

Ayy nakakabobo ah, asar naman pwede po bang tama na ang pag-sabi ng firstday of school, lalo ko lang naalala eh.

Cherry: ‘Ahh eh Papa sige po. 

Ralph: “Ate andito na si ate Mitchie.

Mitchie: ‘Ano Cherry tayo na, Morning po Tita,Tito.

Cherry: “Eh  Mitchie isasabay na raw tayo ni Papa.

Mitchie: ‘Sige ba makakatipid tayo sa pamasahe. 

Ralph: “Ate Cherry ingat ha, baka mangyari naman ang firstday disaster mo hahaha nakakahiya kay kuya JP, at ate wag mag-daydream pwde ba namali lang ng sabi si kuya JP noong sinabi niya sayo na gusto ka niya, maliliit pa kaya kayo noon. Kung magtatago ka ng Diary mo gali-galingan mo naman nakikita kasi ng cute na daga hahaha.   

Ayy itong kutong lupa ito, mamaya ka sakin nakakaasar naman.

Cherry: ‘Mama si Ralph o nakikialam naman ng gamit ko. 

Lorna: “Ralph tigilan mo ang ate mo pwede, go and finish your breakfast. 

Cherry: ‘Ralph kanino mo iyan nalaman ha, uy umimik ka bata ka lagot ka sakin pag naabutan kita.??   

Dominic: “Ok pretty girls lets go, I don’t want you to be late.

Mitchie: ‘Tayo na Cherry bilis.!!

Hinila na ni Mitchie ang kamay ni Cherry papalabas ng bahay at sumakay na sila sa sasakyan. 

Mitchie: “Bye Tita bye-bye rap rap. 

Lorna: ‘Bye Mitchie bye-bye my princess bye Honey ilove you.!!

Dominic: “Bye Honey ilove you too.

Huh mamaya sakin yung kutong lupang, alam nya kung saan nakatabi ang diary ko, bird brian talaga yung batang iyon hay naku naman.    

Wala pang ilang sandali ay umandar na ang kotse na sinasakakyan nila, magulo parin ang isip ni Cherry sa sinabi ng kanyang kapatid. Maya-maya pa ay tumigil na ang sasakyan. 

Dominic: ‘Here we are Infanta National High School.  

Cherry: “Papa thank you po, ingat din po kayo pag-pasok I love you po.

Dominic: ‘I love too my princess, GoodLuck on your firstday.

Ay si Papa talaga, my firstday nanaman pang 100x ko na ata naririnig iyan ngayong umaga hay bakit kasi na uso yung salatang iyon asar.

He's My Long Time CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon