Chapter 1

48 0 1
                                    

Ako nga pala Miyuki De Guzman 3rd Year highschool sa North Side Academy , dahil sa sakit ng dinanas ko ay nakilala ko ang lalaking magpapatibok ng aking puso. Pero bago ang lahat ikwento ko muna kung anung nangyari sa relation namin sa bestfriend ko  .

FLASHBACK !

"hi best musta vacation ? "

"hay ito masya naman "

"ahh ganun ba ? "

"oo"

" ui alam mo may boy akong nakilala at kami na nga pla ?  "

"ohh , kakilala palang kayo na .  ano to PBB Teens ! "

" Sino ba un ? "

" aii .  si Wency " !  wahh kilig match naman ohh  .  pero bakit prang ndi masya si best  ? 

Si Jess Alonzo bestfriend ko since childhood .  Parang magkapatid na nga kmi niyan ei .

" ohh bakit ganyan ang mukha mo ? "

" Kasi .... "

" kasi ano  ? "

" kasi ....  WALA  ! "

"  galit . galit kaagad  ?  "

" cge polosopohan nalang  "

" joke "  pero alm ko may problema yan !

FAST FORWARD

 kring. kring

Time check : 4:30

Yes dismissal na ! Pumunta ako kaagad kay jess . nakita ko hindi maipinta ung mukha niyang maganda ! .

" Jess ok ka lng ?  "

" aii oo . naman "

"Alam ko hindi " 

 " wala tara na nga  ! "

papunta kami ngaun sa mall alam niyo naman shopping-shopping , kikay kisi .  Punta doon sa Department Store, doon sa Salon . , doon sa sine , doon sa CyberZone bili ng new phone . . At finally at StarBucks ,  hahah . kapagod .  !

" Best ano nga pla ung eniemote mu kanina  ?  "

" ahh .  wala un ! "

" cge na  ?  "  nagpout ako

" wala . dali patake out mo na "

"cge ako na ang magbabayad ! " hay naku ako nanaman ang magbabayad .  kasi may pagkavolunterism ako mei . bwahahah . habang naglalakad papuntang parking lot nakaramdam, akong puno ang urinary bladder ko kaya nagpaalam ako kay Jess na magccr lng .  ayaw kasi ni Jess na samahan ako .

1 min

2mins

3mins

4mins

5mins .  yes success tapos na rin ang mahabang proseso .  susulitn ko na nga . Make-up make-up TADA ! tapos na ! Limabas na ako sa cr . pumunta na ako kung saan ko iniwan si Jess .  nang makpunta ako wala siya . hinanap ko sia kahit saan sa mall pero wala .  hanggang makapunta ako sa parking lot . at dun nakarinig ako ng something nagsisigawan .  i know si jess un .  ! 

"  aha gurl .... "  bgla akong natigilan nang makita ko si Wency !

" sabi mo ako lang ang mahal mo .  i hate you "  !

"  ano bang pinagsasabi mo .  "

"  nagkukunwari ka pa .  pati ang sarili kong bestfriend niloko mo  ! "

huh  ?  joke bh to .  sabihin nio kung tatawa na ako ahh .  Jess+Wency = ON .  huh .  putik na hinayupak yan .  dahil sa kulong kulo na ung dugo ko .  muntik na akong lumabas sa lungga ko . pero

"  it is just a game .  pinaglaruan lng namin sia ni cloud !  "

huh .  at yun tuluyan na akong lumabas sa lungga ko " all this time .  pianglalaruan mu lang pla ako .  "  at sinapal ko ang makinis na mukha ni Wency

"  tama na  .  bkit Miyuki ala ka bng napapnsin ?  "

"  at bakit Jess wag mung sabihin na kampi ka sa kania . "

"  oo .  Miyuki kakalimutan ko ang pagkakaibigan natin alang alng sa kania ! "

"  i hate you jess .  ihate you both " at nagwalk-out nalng ako .  kung ano pa ang mangyari sa dalwang TUOD na yon  !

END OF FLASHBACK

The PassengerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon