1.

435 59 4
                                    

Điều cuối cùng Park Jisung có thể nhớ được về cái ngày Chúa đã buông tay với loài người. Ngài đã để con người có được cái họ muốn. Tất cả mọi thứ.

Tham vọng.

Nuốt chửng lấy họ. Và Ngài đã đúng khi bảo tham vọng là một loại tội lỗi.

Jisung cựa mình tỉnh dậy trên chiếc giường quen thuộc. Đây đã là ngày thứ bao nhiêu rồi nhỉ? Cậu đếm nhẩm. Jisung giương mắt nhìn tấm lịch đặt trên tường. À, cậu chẳng còn khái niệm thời gian nữa. Vì cậu đã thôi đánh dấu lịch từ... ừ... 2 tuần trước rồi chăng? Jisung vuốt lại mặt mình cho tỉnh táo.

Điện thoại bên cạnh giường đổ chuông liên tục chỉ chờ đợi Jisung để ý đến nó. Tận thế rồi ai mà lại gọi nữa? Không ai cả, chỉ là một thông báo.

[Nhu yếu phẩm của bạn sẽ được giao trong vòng 15 phút nữa.]

Ngài đã buông tay với nhân loại, nhưng loài người thì vốn rất cứng đầu. Khi dịch bệnh kéo đến và con người không thể làm gì ngoài cách chờ chết đói, hoặc chờ bị biến đổi. Cũng chính những con người Ngài đã buông tay, tạo dựng lên một kì tích sống nào đó.

Nếu là bệnh, chắc chắn sẽ có thuốc chữa.

Nếu không thể ra khỏi nhà, sẽ có người thay bạn làm điều đó.

"Zhong Chenle", Jisung đọc lên cái tên vừa hiện trên màn hình điện thoại.

Chính phủ gọi họ là những người vận chuyển. Sau khi số lượng hầm trú quá tải và danh sách những người hoá quái vật ngày càng tăng cao. Chính phủ không còn cách nào khác phải để họ trở về những nơi họ đã từng ở. Từng tốp ở với nhau, chung cư ở với chung cư, khu phố ở với khu phố,... con người không cần phải di chuyển quá xa vì sẽ luôn có những người vận chuyển đến cung cấp những vật dụng thiết yếu. Chính phủ bảo đây chỉ là biện pháp tạm thời nhưng Park Jisung thì nghĩ đây chính là sự cứu vớt yếu ớt cuối cùng của họ trước khi cả đất nước vỡ tung ra trong ranh giới của sự huỷ diệt.

Vì vậy cậu sống, không còn cách nào khác. Gói gọn trong một căn hộ nhỏ trong một chung cư tồi tàn – nơi mà hàng xóm còn chẳng thèm ngó ngàng đến nhau ngay cả khi có ai đó hoá quái vật và ai đó bị giết chết bởi quái vật.

"Sẽ ổn cả thôi"

Mẹ đã nói như thế. Nhưng kết cục lại không toàn vẹn. Trong thân tâm Jisung chỉ còn nhớ mỗi khuôn mặt mẹ từ mũi trở xuống. Vì đó là lúc máu mũi bà chảy ra thấm vào cả chiếc tạp dề bà đang đeo. Những thứ khác tốt nhất không nhớ nữa thì hơn.

Jisung mở rèm cửa he hé ra nhìn xuống phía dưới. Tối qua cậu đã bị doạ sợ phát khiếp với một con quái vật có cái đầu kéo dài lên tới tận tầng 17. Nó xoay người lại ngay vừa lúc cậu hốt hoảng đóng rèm cửa. Hi vọng những người dọn dẹp tối qua đã giết chết nó.

Nhưng không, nó vẫn ở đó cả tối, nhìn chằm chằm vào cửa sổ phòng cậu. Con ngươi mục rữa vẫn quan sát cậu ngay khi cậu vừa hé rèm. Nó cười lên điên loạn rồi đập đầu thật mạnh vào cửa sổ phòng. Jisung sợ hãi té ngửa ra sau.

Vũ khí, cậu cần có vũ khí. Nhưng tay cậu lạnh toát, run rẩy như lần đầu vừa nhìn thấy một con quái vật. Bàn tay run lẩy bẩy đưa tay lên chặn cả miệng và mũi lại. Ổn thôi, nó sẽ đi thôi.

"Sẽ ổn cả thôi"

Nhưng nó vẫn tiếp tục đập đầu mình vào cửa. Tiếng nó gào rú đòi được nhìn vào bên trong. Bóng nó hắt lên rèm cửa sổ trông thật ghê sợ.

"Sẽ ổn cả thôi"

Jisung nhắm tịt mắt, khẩn cầu cho nó mau biến đi.

"Sẽ ổn cả thôi"

Tiếng cửa sổ vỡ vụn.

Và đây chắc là dấu chấm hết cho bản thân mình. Jisung lặng người đếm từng nhịp thở chờ đợi cái chết. Thật tệ, cậu chỉ vừa mới thức dậy vào sáng nay và giờ đã phải chết.

"Sẽ ổn cả thôi"

"Ổn cả rồi."

Jisung tự hỏi mọi chuyện đã kết thúc chưa vì cậu chỉ nghe thấy được một giọng nói. Không đau đớn, cũng chẳng có cảm giác gì.

"Này! Không sao hết rồi. Cậu mở mắt ra đi."

Nếu đã chết thì còn gì sợ hãi nữa. Cậu he hé mắt ra nhìn, chuẩn bị cho cái kết của mình.

Thế nhưng chẳng có gì xảy ra.

Trước mặt cậu chỉ là một người mặt lấm lem máu và đất. Anh ta mặc một cái áo khoác cũ sờn màu và đội một cái nón kết đen.

Người vận chuyển.

Trên nón viết.

Zhong Chenle.

Trước ngực áo khoác của anh ta thêu.

Jisung thở ra một hơi nhẹ nhỏm nhưng cổ họng vẫn đau cứng. Cơ thể nhẹ đi trông thấy, trước mắt cũng đột nhiên loé sáng. Park Jisung ngã ra sau bất tỉnh.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 08, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Shipper vạn năng - JichenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ