chapter 23

36 24 7
                                    

Jersey









Kinabukasan, maaga akong nagising dahil sa maganda ako.  ^_^ Basta kasi maganda maaga nagigising.

"Aga mo naman ata ngayon" bati  ni Manang Flora pagbaba ko.

"Good morning manang!"

"Good morning  din. Among gusto mo kape o gatas ?"

"Gatas po hehe."

"Sige hintayin mo a." Tumango na lng ako bilang sagot. Nagsscroll scroll lang ako sa fb nang maisipan  kong magmyday ng picture ko. 'good morning.'

Just now - 10 hearts.

"Ohh  eto na ang gatas." Inilapag ni manang sa mesa iyon.

"Salamat po manang. "

"Anong gusto mong ulam para maipagluto kita?"

"Pritong isda po at pritong talong tapos soy at kalamansi naman ang sauce." (◍•ᴗ•◍)

"Sige. Ipagluluto kita."

"Salamat po manang." pumunta siya sa kusina para magluto. Nabaling ang tingin ko sa phone ko nang umilaw iyon.

Ramil is replied to your story : 'babes ang ganda mo! May jowa ka na ba? Kase  kung wala pwede mag-apply?'

Marky  Pablo is replied  to your story : 'good morning too beautiful'

Brianna Escobar is replied to your story: 'grabe Jam walang kupas ang ganda mo!'

Aldrin Brix Ynarez is replied to your story : 'good morning my beautiful baby '❤️

Madame pang ibang nagreply pero si Ramram at Brix lang ang nireplyan ko. Tinatamad po ako magreply,  pasensya na. Ang iba ay mga classmates ko nung nasa ilocos pa ako. Nakakamiss sa probinsiya.

~~~

"Naipost na daw sa bulletin board yung mga grades natin." Bungad sakin ni Yam nung nasa classroom na ako.

"Tara tignan natin." saad ko sa kanya.

"Hintayin natin yung dalawang bakla para sabay sabay na tayo." Parang ayuko naman tung  ganitong pakulo sa school na to. Ipopost lahat ng grades ng mga studyante e makikita ng lahat. Hindi bat nakakahiya kung makitang  bagsak ka? At mas malala  pa makikita ng buong  students. Mas maganda na sana kung magpapameeting na lng sila at ibigay yung card saka ibalik  kapag  nasignitur'an na ng parents  o guardian. Pero  anong magagawa ko? Tsk.

"Ohh  andyan na sila.  Tara na?"

"Saan?" takang tanong nung dalawang bakla na bagong dating.

"Sa  may bulletin board kase naipost na daw yung grades natin."

"Ahh maya na lang maraming tao pagganito." saad ni Zione.

"Sa  katunayan kinakabahan ako sa resulta  nang grades ko baka ako lng bagsak, nakakahiya." problemadong saad ni George.

"Umayos ka nga gaga,  think positive  lang." Pampalakas loob ni Yam sa kanya.

"Baket namsn kinakabahan ka? Hindi ka ba nakapagkopya ng maayos?" natawa namsn kami sa tanong ni Zione, seryusong seryuso pa nga.

CRAFT 360Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon