AMBITION IS YOU :"> (iammissfizsa)

32 1 0
                                    

Hello wattpad readers. Im back haha. Pki-enjoy na lang po tong short story ko. Salamat! Comment-Vote thanks :*

AMBITION IS YOU :”>

*Sa skul

 Ako lang naman at si Mark ang naiwan sa labas ng classroom. Magbestfriends kami ni Mark, kababata ko xea. Di ko lang alam kung bat parang may kulang samin, I mean sakin. Hmmp.

“Tara pasok na tayo ng room? Sabay na tayo ah!” pag-aalok sakin ni Mark.

Pagpasok ko sa room.

Walang ilaw.

Madilim.

Nagulat ako.

Natakot ako, natakot ako kasi nga madilim.

Hinanap ko si Mark pero di ko xea Makita.

Di ko namalayan napaluha nap ala ako.

“SURPRISE!!” sigaw ng mga classmates ko.

Huh? Anong meron? SURPRISE DAW?? Bat may mga colorful lights ditto sa room? May party ba? Hmm.. Bat may mga hawak na illustration board yung mga kaklase ko? Urgh. TEKA? SI MARK BA YUN? Di ko maintindhan! Urgh SSSSSLOW ko tlaga. Anong dahilan? Anong ginagawa ni Mark dun? At bat may hawak syang 3 red roses at chocolates?

“ah-eh? Anong meron mark? Kanino ka magpopropose?” Tanong ko sakanya.

Ouch! Sakit! Kanino kaya xea magpopropose? Swerte naman nung girl.

Bigla akong napatingin sa mga kaklase ko. Agaw pansin din naman kasi ung mga hawak nilang illustration board.

Unang binaliktad yung illustration board, Ang nakasulat “Z”, sunod-sunod na ung pagbaliktad nila hanggang sa nabuo ang mga salitang “ZENDY< CAN YOU BE MY GIRLFRIEND?”.

What!!?? Tama ba tong nababasa at nakikita ko? Pkisampal daw ako? Para kasing panaginip lang to eh. Impossible naman na magkagusto sakin si Mark. I mean HELLO? Ang pangit ko kaya. HA-HA-HA

“ahm ZENDY for the past years, ive been keeping my feelings for you. Para lang di masira friendship natin”. Sabi nea skin with his sincere voice.

Im speechless, di ko alam anong gagawin ko, di ko alam kung ano isasagot ko sa bestfriend ko.

“Zendy, ngayon lang ako nagkaruon ng lakas ng loob para sabihin ito sayo kasi graduating na tayo, tapos iba pa ang course mo sa course ko. Zendy, Mahal kita. Mahal na mahal. nung una pa lang kita makita magaan na ang loob ko sayo. Okay lang naman kung di mo ako papayagan, di naman kita minamadali, ang alam ko lang mahal kita. Gusto-----"

Di ko na pinatuloy yung sasabihin ni Mark, hinawakan ko ang labi nya at halatang gulat na gulat xea.

"ba-bakit mo hin---", napatigil uli sya.

"shhh wag kang maingay."

Tumahimik lang xea at pinakinggan nya ako, hinawakan ko ang mga kamay nea.

"Mark, alam mo ba na hindi ako makapaniwala sa mga nangyayari? Ang akala ko kasi hanggang magbestfriends lang tayo."

"ZENDY". tawag sakin ni Mark na napakalambing ng boses nea.

Di ko xea pinakinggan at ipinagpatuloy ko yung sinasabi ko.

"Di ko alam kung paano ka nagkagusto sakin, ilang years kong itinago yung nararamdaman ko sayo na mahal din kita. natakot din kasi ako na baka masira yung friendship natin." sabi ko kay Mark habang tinitingnan ang mga singkit neang mata.

"tama ba naririnig ko Zendy? Mahal mo rin ako? Talaga Zendy?" tanong nya at halatang ansaya-saya nea.

"oo Mark, mahal na mahl kita. my AMBITION IS YOU :"> baka nga pagnakamit kita eh yayaman ako sa kakaovertime". pabanat kong sabi hehe.

"YES!! YES!! narinig neo ba yun classmates? mahal ako ni Zendy! mahal ako ng bestfriend ko!". tanong nea sa mga classmates namin na parang ewan.

"WOHOOOOOOOO!". sigawan ang mga kaklase ko.

Hinawakan ni Mark ang magkabilang pisngi ko at hinawakan ko naman ang mga kamay nea sa pisngi ko.

"So, CAN YOU BE MY GIRLFRIEND?". Tanong uli ni Mark sakin habang titig na titig sa mga mata ko.

"YES MARK, YES!!". bigla akong hinalikan ni Mark sa lips.

Natulala ako, di ako mkapaniwala sa mga nangyayari. Mga ilang seconds din yung tagal ng  pagkakadikit ng labi nea sa labi ko.

"AYYYYYYYYYIIIIIIIIIIIIIIEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEE". sigawan ang mga kaklase ko.

Pumakawala xea sa pagkakahalik sakin at nagkangitian lang kami.

"Ikaw ha! nakascore ka na! andaya-daya mo talaga!" tinapik ko xea sa balikta pero mahina lang hehe.

Nihug nya ako at ganun din ako.

[THE END]

------------------------------------------------------

SALAMAT po sa pagbasa sana naman po nagustuhan neo ^^

hintayin neo po yung "I NEED A DOCTOR", "CANDY", "WRONG INSPIRATION". salamat po ulit!

                       Iammissfizsa <3

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 17, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

AMBITION IS YOU :&quot;&gt; (iammissfizsa)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon