3rd POV
"S-sage."nauutal na banggit ni Samantha.
Tumingin naman si Sage sa kaniya Ng malamig,kaya may kaba siyang naramdaman sa klase ng tingin nito sa kaniya.
Pero pinagtibay nito ang kaniyang loob.
"B-babe,look what she did to me."parang naiiyak na saad nito Kay Sage
Kumunot naman ang noo ni Sage,at nagtaka.
"Who are you?"walang kagatol gatol nitong sabi habang nakataas pa ang isang kilay nito.
Para namang binuhusan nang malamig na tubig si Samantha.
Nagtawanan at nagbulungan naman ang iba sa nasaksihan.
Kaya pinanghinaan ito ng lakas na loob at siguro na rin sa kahihiyan.
"B-babe,I'm your girlfriend."nauutal na saad ni Samantha .
"The fuck!"parang nandidiring sabi ni Sage.
Parang tinakasan naman ng kaluluwa si Samantha dahil sa naging reaksiyon nito.
Samantala si Zariyah naman ay hindi alam ang gagawin kung kukunin ba nito ang kaniyang kamay na hawak ni Sage o hayaan na lamang.Pero baka isipin nito na nasasarapan ito sa paghawak ng kamay nito.
Kaya nang akmang kukunin na nito ang pagkakahawak sa kamay nito ng hinigpitan ni Sage ang pagkakahawak sa kamay niya.
Tumingin ito sakaniya saglit at humarap ulit kay Samantha.
Putek,gusto ko nang umalis dito at maligo dahil kanina pa ako nanglalagkit.
Akmang kukunin ko ulit ang aking kamay nang magsalita ito na nakapagpagulat sa akin at sa lahat ng mga estudyante dito sa canteen.
"Don't fucking lay your hand or even your filthy finger on my fucking property,do you fucking understand!"malamig na saad nito.
Ang lutong naman nitong magmura ,parang chicharon lang saad ni Zariyah sa kaniyang isipan at kailan pa ako naging pag mamay ari ng iba di ako na inform ha.
Ang mga kaibigan naman ni Zariyah ay hindi mapigilang kiligin sa eksenang nakikita nila ngayon,kulang na lang ng popcorn.
Tahimik naman ang mga estudyante at napaisip sa kanilang nasaksihan.
Kung sino ba ang babaeng yan at ganyan na lang Kung protektahan Ng isang Sage Miller.
Ang mga kaibigan naman ni Sage ay di makapaniwalang mangngigialam si Sage sa away ng iba.
Siniko naman ni Jacob si Lance na kanina pa tahimik.
"Pards,mukhang na love at first sight si captain ah."natatawang saad ni Jacob
Mukhang may nakakuha na ng pansin sa isang Sage Miller ah.
Napailing naman si Lance sa kaniyang naisip.
"If I ever heard that you hurt my girl again,you'll face my wrath."Sabi ni Sage at hinatak si Zariyah paalis sa kumpulan.
Si Samantha naman ay di makapaniwala at natulala lamang.
Pagka alis ni Sage at Zariyah ay nag-ingay ulit ang mga estudyante at pinag usapan ang nangyari kani- kanina lamang.
"Uyyy,tapos na ang eksena,at bumalik na kayo sa inyong mga lamesa,mga chismosa."tumawa si Lily sa sinabi ni Jesha.
"Rhyme,yun ah."natatawang saad pa rin nito sa kaibigan.
"Tss,ako pa."
Pagkatapos nun ay bumalik ulit sa pagkain ang mga estudyante.
******
Zariyah POV
"H-hey,saan mo ba ako dadalhin?"kinakabahang saad ko.
"Tsk,in my dorm."
Kinabahan naman si Zariyah at naglakbay ang kaniyang utak kung ano ang gagawin nila dun .
My Goddd!!!
Hindi pa ako handa at niyakap ko ang sarili gamit ang isang kamay.
"Wag po,bata pa po ako."habang niyayakap pa rin ang sarili.
Kumunot naman ang noo ni Sage at naningkit ang mata ng makuha ang ibig sabihin nito,at umiling.
Pinitik nito ang kaniyang noo.
"Silly,I will not do it,so stop what you were thinking."
"Aray ha!ang sakit mong pumitik atsaka malay ko ba Kung anong gagawin natin dun."nakanguso nitong sabi habang hinihimas ang nasaktang noo.
"Sorry,I will just put a cold compress on your cheeks,and ..."tumigil ito sa
pagsasalita at tinakpan ang ilong"Ano!"
"And you smell horrible."habang nakangising tumingin saakin.
What the Pak! Nakakahiya to the next level,ghaaaddd.
"Kaya nga uuwi na ako ."nakasigaw Kung sabi.
"At saka dun na lang ako sa clinic mag papalagay ng cold compress."sabi ko
His eyes darkened,Kaya nagtaka ako
"It's a fucking guy whose assigned in that clinic."malamig na sabi nito.
"Oh eh ano naman ngayon,atsaka kailan mo pa ako naging pagmamay-ari ha?"taas kilay Kong Sabi.
Tiningnan siya ng masama ni Sage at hinatak uli.
"Just shut up okay."Sabi nalang nito sa kaniya.
Kataka taka naman ang isang to.
Pagkarating namin sa dorm nila ay pinaligo niya ako sa banyo at ipinahiram ng oversize na black t-shirt at jersey na short kaya parang hip-hop ang datingan ko nito.
Tumingin naman ako sa kwarto nito at malinis parang hindi lalaki ang nakatira and yung amoy ay katulad sa lalaki Kaya hinding maipagkakaila na Kay Sage nga itong kwarto.
Pagkalabas ko ay nilibot ko ang aking paningin sa sala.
Napasimangot naman ako sa nakita ko.
Ang unfair bakit mas malaki pa Yung dorm nila kaysa sa aming mga babae.
Ako nga na anak ng may ari eh hindi malaki ang dorm sa Kanila pa Kaya tsk.
Nakita ko si Sage nag iintay saakin sa sala,pumunta naman ako sakanya at pinaupo ako.
Nilagay ni Sage ang cold compress sa pisngi ko.
"A-ako na."nauutal Kong sabi,akmang kukunin ko yun nang pinigilan nito ang kamay ko at hinawakan.
Oh my god,ano bang gingawa nya.
Ang awkward naman nito,ang lapit nang mukha nito saakin Kaya nag init ang mukha ko.
Woah!ang init...
Nilibot ko nalang ang paningin ko para hindi magtagpo ang mga mata namin.
Nabigla naman ako ng hinawakan nito ang baba ko,Kaya napatingin ako dito.
"Just look at me."ang mata nito ay nakatitig saakin.
"The first time I laid my eyes on you is the day that I declare that you are mine,understand."
Hindi ko alam ang gagawin ko,ng hindi ako sumagot ay nabigla ako sa sunod nitong ginawa saakin...
A/N:
Mahaba ang update na to dahil wala akong ginagawa at thank you for reading😘.
And again ang aking line nanaman...
More lovelots to this story muah😘❤️❤️❤️
YOU ARE READING
LOVING YOU
RomanceZariyah Montemayor ay isang babaeng galing sa mayamang pamilya.She have everything...money beauty but freedom is not one of them.Zariyah is a simple girl who want to live a simple life,being rich means your happy. But not ,she can't find or have a t...