Be mine.

437 2 0
                                    

Katatapos lang mag shoot ni New para Burberry Magazine ng maisipan niyang kumain muna bago umuwi ng condo. He was so excited to see the result dahil na rin isa ang Burberry sa pinakakilalang brand and knowing that they choose him ay subrang nakaka overwhelmed.

Kasalukuyan niyang hinahanap ang card na gagamitin para sa pagbili ng pagkain ng bigla na lang ay meron siyang nakabangga tao at bago niya pa man sitahin kung sino iyon ay agad niya munang pinulot ang card case na naihulog niya saka dali-daling hinarap ang kung sino mang nilalang na nakabangga niya 

"Alam mo-" di niya natuloy na sasabihin ng makilala kung sino iyon. Di mapigilan ni New ang mapalunok sa sariling laway, knowing the man in front of him wearing a simple Polo na nakabukas ang dalawang butones nito na kahit di niya pa nakikita ang dibdib ay napapatakam na siya.

"Hey New. Ok ka lang?"

"A-ah oo ok lang. Ikaw pala kamusta? It's been a long time rin na di tayo nagkita, 4 years?" Agad na sabi ni New para maitago ang tunay na nararamdaman. Knowing that your talking to your ex with a casual tone pero deep inside ay ang sarap ng luhuran.

"Drol bakit ang hot parin niya." 

"5 years to be exact and I'm so glad na nagkita tayo. I mean i have plans to see you but destiny really good for me since i came back here dahil nakita agad." Nakangiting sabi ni Off while looking to New's eyes.

"Great! So let's order some food first-" New cut what he's trying to say ng bigla na lang lumapit ang mukha ni Off at may sinabing salita sa kanyang tenga na mas lalo lang dumadagdag sa kanyang nararamdaman. 

"So?" Off said at umayos sa pagkakatayo at taas kilay na binabasa ang reaksiyon ng dating kasintahan.

Hindi malaman ni New kung tama ba ang desisyong gagawin niya pero di niya rin masisi ang bugso ng damdamin dahil subrang niya ring namiss ang binata kayat agad siyang tumingin kay Off at ngumiti sabay tango.

Agad naman siyang hinawakan ni Off ng marahan sa braso at sabay silang lumabas ng Restaurant. Palihim namang tinignan ni New ang binata at di maikakailang namiss niya talaga ito ng subra kayat agad siyang humawak sa braso nito na naging dahilan para tignan siya ni Off at ngitian.

"Kotse mo ba nasaan?" Tanong ni Off ng makarating sila sa parking lot.

"Nasa bandang dulo pa." Sagot naman ni New.

"Hmm. So iwan mona lang rito at balikan bukas. Kotse ko na lang sasakyan natin." 

"Hmm tapos ikaw naman sasakyan ko mamaya." Palihim na sabi ni New.

Di niya napigilang mapangiti sa mga pilyang pag iisip niya, kayat bago pa man mag bago ang isip ni Off ay agad na siyang sumakay sa kotse nito.

°°°

Isang malaking bahay ang bumungad kay New ng makarating na sila sa lugar sinabi ni Off. Hindi niya maiwasang mapanganga at mamangha sa mga nakikita.

"You liked it?" Tanong sakanya ni Off na nakatingin sakanya.

Sunod-sunod naman na pagtango ni New at bago pa man dumilim ay pumasok na sila sa loob ng bahay. Nagtataka naman si New sa subrang tahimik nito kayat agad niyang tinanong ang binata.

"Off bakit walang-" di natuloy niyang sabi ng halikan siya agad nito sa mga labi habang ang mga braso nito nakapalibot sa kanyang katawan at walang pag alinlangan na tinugon naman iyon ni New. The longing at pag aasam na kaytagal nilang naramdaman ay ngayon nangyayari na rin.

Walang kabigat bigat na kinarga ni Off si New sa isang kwarto at dahan dahan siyang jnilapag. Nang maghiwalay ang kanilang mga labi ay agad naman silang nagkakatitigan na para bang ang mga mata na lang nila ang nag uusap sa kung ano man ang nilalaman ng kanilang puso.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 12, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Be Mine Again - A OffNew One Shot 🔞Where stories live. Discover now