Q.1 - Chương 1: Thế Giới Xa Lạ
Mặc Phi nghi ngờ nhìn bốn phía xung quanh, không đoán ra tại sao bỗng nhiên mình lại xuất hiện trong một rừng cây, không phải vừa rồi còn đang đi trước đội khảo cổ ư? Sao vừa mới chuyển ngã rẽ đã tiến vào một cánh rừng? Ngoảnh đầu nhìn lại một chút, ngã ba phía sau đâu rồi? Nơi này chỉ còn lại một vách đá màu xanh thẫm, bò đầy những bụi cây xanh biếc, mang theo cảm giác tháng năm loang lổ.
Lẽ nào gặp phải quỷ đả tường* trong truyền thuyết?
* Quỷ đả tường: xem chú thích thêm cuối chương.
Đối với Mặc Phi, người thường xuyên làm công tác khảo cổ mà nói, bình thường sẽ gặp phải một số chuyện kỳ quái mà khoa học khó có thể giải thích được. Vì vậy nàng cũng được xem là một người theo thuyết hữu thần*, khi gặp những biến hóa bất ngờ cũng có thể giữ được bình tĩnh.
* Thuyết hữu thần: tin vào thần linh.
Cứ đợi ở chỗ này hiển nhiên không phải là ý kiến hay, Mặc Phi quyết định đi lên phía trước dò xét một chút. Xung quanh, cây cối vô cùng tươi tốt, thậm chí còn có rất nhiều loại cây cổ thụ quý hiếm hàng trăm năm tuổi, ở thế kỷ 21 hiện đại, những loại cây này chắc chắn không còn nhiều nữa rồi, ít nhất thì mười phút trước nàng vừa mới tới biên khu thành phố A, ở đó tuyệt đối không thể có một rừng cây nguyên thủy được bảo tồn như vậy.
Đi được khoảng hơn mười phút, Mặc Phi loáng thoáng nghe thấy phía trước hình như có tiếng người. Trong lòng cảm thấy rất vui vẻ, nàng bước đi nhanh hơn, khi Mặc Phi cẩn thận đẩy nhánh cây che khuất ra, thì nhìn thấy một đội ngũ kỳ quái xuất hiện trước mặt.
Tổng cộng có khoảng hơn một trăm người, nam nữ, già, trẻ đều có. Bọn họ mặc một thân y phục cổ trang rách rưới, buộc tóc chít khăn, khuôn mặt ai cũng tiều tụy, mệt mỏi, có người vác bao y phục, có người đẩy xe ba gác, chậm rãi tiến đến từ một phía khác.
Suy nghĩ đầu tiên của Mặc Phi là: Đang quay phim? Nhưng mà một lúc sau nàng đã phát hiện không đúng. Nhìn từ ánh mắt chuyên nghiệp, từ quần áo hay là những đồ vật mang theo bên người bọn họ đều lộ ra phong cách cổ xưa nguyên thủy, quan trọng hơn chính là dáng vẻ uể oải, đau khổ và mờ mịt thực sự của bọn họ. Nàng vẫn còn chưa tìm ra đoàn làm phim nào có thể đóng chuyên nghiệp được như vậy.
Hít một hơi thật sâu, Mặc Phi thầm nghĩ, chẳng lẽ quanh năm đi làm khảo cổ, nay rốt cuộc đã thực sự đem mình đến cổ đại rồi? Lặng lẽ nhìn đội ngũ đi xa, nàng quyết định đi theo, trong lòng không có tính toán gì, chỉ muốn tự mình đi tìm đáp án cuối cùng.
Vừa đi được vài bước đã thấy một người đàn ông ngã xuống phía xa. Nàng bước nhanh tới gần, đưa tay nâng hắn dậy mới phát hiện người này đã chết, sắc mặt hắn xanh mét, môi khô nứt, một tay còn gắt gao ôm ngực trái, có lẽ là bị bệnh cấp tính.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bất tiếu phù đồ full
Historical FictionTác Giả : Tuyết Nguyên U Linh Thể loại : Ngôn Tình, Xuyên Không Văn án Cô gái hiện đại xuyên không đến một niên đại cổ xưa xa lạ, tìm kiếm an ổn trong khói lửa chiến tranh, lấy danh “Phù Đồ” xác lập địa vị giữa những danh sĩ quyền quý. Quần hùng tra...