Kể từ ngày Chaeyoung nàng đem Lisa ôm lấy dưới một tán cây cổ thụ , đến nay cũng đã hơn một tuần rồi . Trong khoảng thời gian đó , Lisa vẫn chưa gặp lại Chaeyoung . Mẹ nói Chaeng di đang rất bận , Lisa đừng để cho nàng phải bận tâm nhiều .
Tiểu Lisa có một chiếc đồng hồ đếm ngược , theo như hiển thị còn đúng 5 ngày nữa thôi , mọi người sẽ đón tiệc tất niên như thường lệ . Sau đó chính là thời khắc đón giao thừa , mở ra thêm một năm mới với nhiều ước nguyện chưa hoàn thành .
" Lisa , nhìn con thôi cũng đã đủ thấy chán đời rồi "
Nhất Nhi chán nản nhìn thấy con gái suốt ngày ôm gối , ngủ thì không tính là ngủ , nhưng vẫn không chịu bước ra khỏi nhà nửa bước . Sau cái ngày biểu diễn văn nghệ ở trường , sau đó cũng đồng thời bước vào kỳ nghỉ tết là Lisa như vậy .
" Mẹ , lớp của mẹ được nghỉ chưa vậy ? " - dạo gần đây ngày nào mẹ cũng đi tới khuya , bận rộn đến về nhà nhìn thấy nó cũng trở nên khó tính .
" Con không cần nói vòng vo , con chỉ muốn biết Chaeng di được nghỉ chưa chứ gì ? "
Tiểu hài tử này cứ hôm nào cũng hỏi khi nào mẹ được nghỉ , thật ra cũng chỉ muốn biết Chaeyoung phải học đến bao giờ mà thôi . Nói mới nhớ , sau cái hôm bọn họ đi chơi ở thảo cầm viên về . Lisa lúc nào cũng hỏi Chaeng di có ổn không ? Nhất Nhi ở lớp cũng nhìn thấy nàng như ẩn chứa rất nhiều tâm sự .
" Hôm đó mẹ cho con đi với Tiểu Chaeng là để an ủi em ấy , con không khai thác được gì à ? " - Nhất Nhi đứng trước chiếc gương bé nhỏ của Lisa sửa lại tóc , có vài phần thắc mắc .
" Con lợi hại cỡ nào chứ ? Cũng chỉ là tiểu hài tử mầm non " - Lisa bắt chước người lớn thở dài thành một tiếng , đem chiếc đầu nhỏ càng vùi vào trong gối ôm sâu hơn .
Chưa có bao giờ Lisa cảm thấy hận đời bạc bẽo đến vậy , nếu như có thể sinh sớm hơn chục năm . Đến hiện tại còn có thể khoác vai nàng nói chuyện , đâu có cần giống như bây giờ giống như lời Đàm Trác nói : Ngươi đứng chưa đến đùi người ta .
Nhưng mà có đôi khi Lisa cũng thật biết suy nghĩ , nếu như mình được sinh sớm hơn 10 năm . Mẹ Nhất Nhi chẳng phải già thêm 10 tuổi , không được . Người ta không muốn mẹ già đi ...
" Lisa , năm nay chúng ta đón giao thừa bên nhà ngoại , con có thể tha hồ mà nũng nịu với bà rồi "
Không còn quá nhiều thời gian , Nhất Nhi thông báo cho Lisa xong liền ra khỏi phòng . Hôm nay là tiết học cuối cùng của lớp diễn viên , tối nay họ cũng sẽ làm tiệc tất niên sớm hơn mọi người .
Lúc này Lisa mới đột nhiên có mùa xuân trở lại , năm nay đúng hẹn sẽ ăn tết bên ngoại nha . Ông bà ngoại của Lisa sống ở Trùng Khánh , chỉ cách Bắc Kinh có khoảng 3h bay thôi . Nhưng công việc của ba và mẹ đều bận rộn đến vậy , Lisa muốn về Trùng Khánh cũng phải chờ đến lễ tết hoặc nghỉ hè .
Còn nhớ dạo trước nhiều lần Lisa lợi dụng lúc Nhất Nhi không có ở đó , len lén hỏi nhỏ bà ngoại rốt cuộc có thật sự sinh ra mẹ Nhất Nhi hay không ?
Ông bà ngoại của năm cân muối ai cũng hiền đến như vậy ? Sao lại có thể sinh ra mẹ Nhất Nhi đụng chút là mắng , hở chút lại muốn đuổi Lisa ra khỏi nhà . Đúng là ở cạnh ông bà vẫn thích hơn , muốn gì cũng được .
" Baba , năm nay có phải chúng ta thật sự đến Trùng Khánh không ? "
Gia Kỳ vẫn đang ở sofa đem một số hợp đồng xem qua , bất giác giật mình vì con gái bảo bối từ phía sau ôm lấy cổ của mình . Tiểu hài tử con , rốt cuộc cũng chịu rời giường rồi .
" Phải , vé cũng đã đặt xong hết cả rồi " - người đàn ông chỉ ở độ tuổi 30 đem tay của mình vòng ra sau xoa lấy đầu Lisa , nhưng mắt của anh ấy vẫn là không rời khỏi bản hợp đồng đi .
Lại nói đến giao ước ăn tết giữa hai bên nội ngoại , mỗi một năm sẽ ăn tết ở một nơi , không có hình thức bay tới bay lui như vậy . Vì thật sự rất tốn thời gian kèm bất tiện , vì thế Nhất Nhi cùng ông xã đã đặt ra quy ước này , cũng chưa từng làm trái lại .
Gia Kỳ cũng biết Lisa thích ăn tết bên ngoại hơn , thật chất không giận năm cân muối còn hết sức đồng cảm . Nhất Nhi tuy rằng hơn 6 năm trước là đại minh tinh , nhưng lại xuất thân hết đổi bình thường . Ba mẹ của nàng là chủ một quán trà đạo , nằm trong vùng ngoại ô của Trung Quốc - phố cổ ciqikou được xây từ thời nhà Tống .
Tiểu hài tử nhà bọn họ thích ở những nơi như vậy hơn , người dân nơi đó kể cả ông bà của Lisa cũng rất mộc mạc . Mỗi lần năm cân muối kia đến đó , muốn kêu về cũng phải hết mực năn nỉ a ~
Ngược lại , quê hương của Gia Kỳ lại chính là thành phố lớn nhất Trung Quốc - Thượng Hải . Được mệnh danh là thành phố không bao giờ ngủ , con người đem công việc đặt lên trên hết . Cũng giống như một phần tính cách của Gia Kỳ , lúc nào cũng bận rộn đến không màng mọi thứ xung quanh .
Ông bà nội của Lisa tuy cũng rất thương cháu gái , nhưng lúc nào gặp Lisa cũng xoay quanh : Lớn lên con phải nối nghiệp ba con , con phải trở thành nữ chủ tịch cường ngạnh trong giới kinh doanh , con không được làm mất mặt họ La của chúng ta . Đem Lisa hoàn toàn chán nản ...
---------
Lisa về phương tiện không làm phiền Chaeyoung nhất mực nghe lời , đợi cho đến khi nàng chủ động gọi đến số máy bàn cho Lisa . Tiểu hài tử đó mới quần áo tươm tất như muốn chạy ra khỏi nhà a , cơ mà làm gì có xe để đi . Ba mẹ đều đã ra ngoài hết rồi ...
" Alo ? "
Nhà hàng vào dạo này rất đông khách nha , thường có điện thoại gọi đến đặt bàn . Nhưng đây rõ ràng là số điện thoại riêng của Đàm Trác , sao lại có số máy bàn gọi đến thế nhỉ ?
" Sư phụ , đây là tiểu đồ đệ khả ái của người " - chất giọng cao vút của trẻ con , lại bị Lisa ra sức nũng nịu có thể làm Đàm Trác nôn đến chết .
" Chẳng phải ta cũng đã cho ngươi nghỉ lễ rồi hay sao ? Không cần phải đến võ đường luyện tập " - tiểu đồ đệ gọi đến thật chất không có ý tốt , Đàm Trác dĩ nhiên quá hiểu năm cân muối không rảnh gọi điện hỏi thăm sức khoẻ mình .
" Chaeng di gọi chúng ta đến nhà ăn tất niên , nhưng nếu như sư phụ bận thì con ngắt máy đây "
Đích thị Chaeyoung không có gọi cho Đàm Trác , Lisa cũng không muốn sư phụ biến thành kỳ đà . Nhưng so sánh giữa thiệt và hại , dù sao có người đưa đi mới là chân lý . Vì thế mới bấm bụng gọi điện mời Đàm Trác , dù sao sư phụ cũng thuộc hàng dễ dãi .
" Cái gì ? Ta thuê rất nhiều người đến nhà hàng , bọn họ không tự mình quản được thì nghỉ việc hết đi " - hai thầy trò có cùng một thái độ , chỉ cần việc gì liên quan đến Chaeyoung cũng lật mặt còn nhanh hơn bánh tráng .
" Vậy thì nhanh lên à , lại trễ là tại sư phụ chứ không phải tại con đâu "
Điện thoại rất nhanh bị Lisa ngắt mất , Đàm Trác có thể nói không kịp dặn dò nhân viên đã phóng xe đi mất . Tiểu Chaeng nha , mời người ta sao không báo trước gì hết trơn , lỡ người ta không đi được sẽ tiếc lắm luôn .
Kể từ lúc Lisa lên xe đến bây giờ đều triệt để quan sát Đàm sư phụ , nghe nói đây chính là loại người của hắc bạch lưỡng đạo . Giới giang hồ còn phải nể dì ấy mấy phần , sao bây giờ nhìn thế nào cũng thấy thập phần đáng thương như vậy .
Tiếng chuông chỉ vang lên ở hồi đầu tiên , đã nhìn thấy khoá vặn chốt cửa di chuyển . Chaeyoung một thân y phục đơn giản vẫn còn đeo tạp dề , nhanh chóng ngồi xuống đem Tiểu Lisa bế lấy .
Khoan đã , sao lại có đến bốn cái chân ?
" Tiểu Chaeng ~~~ "
" Đàm ... Tỷ "
Sư phụ , nếu như ở đây có tấm gương nhất định sẽ cho người xem thử . Gương mặt của người quả thật như yêu râu xanh ngoài đường vậy ? Vui vẻ đến độ không nhìn ra được nét mặt của Chaeng di , đúng kiểu suy nghĩ hình như mình đâu có mời chị ấy ?
To be continued ...
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Lichaeng] Dì ơi, đợi con lớn được không ? - Cover
Hài hướcTừ nhỏ Lalisa đã không thích ăn mặn , loại thức ăn hảo hảo làm cho nó ngon miệng vẫn thường là rau củ quả . Ba mẹ thường xuyên lo lắng cho việc " ăn chay trường " này của năm cân muối , họ làm mọi cách cũng chỉ để nó có thói quen ăn uống giống như m...