Chapter 2By : JayEich
Jed's POV
Pumunta kami ng mga barkada ko sa Roxas dahil may gig kami sa isang fellowship. Ako nga pala ang kanilang LEAD GUITARIST. si Lester ang aming Bass guitarist. Si Mark ang aming Vocalist dalawa sila ni Jams. Si Irell ang aming Drummer. Si Remz nga pala ang best friend ko ang pinaka magaling Pag dating sa Piano. Si kuya Ben isa rin sa mga Guitarist.
Nabuo ang pagsasama namin dahil sa iisa ang aming paniniwala. Iisa ang layunin namin.
Kami ang Re'ignite band. Alam niyo bang unti-unti ko nang nakakalimutan si Yvone dahil binubuhos ko ang lahat ng oras ko sa Pag ba-banda.
:-) :-) :-)
At dito ko rin nakilala si Liezel.
Actually matagal na kaming nagkakakilala. Pero di ganun ka close alam niya kung kailan ako malungkot at kailan ako masaya.
Hahahaha
Maka lipas ang isang buwan.
Niligawan ko siya.
Pero bi-nasted niya ako dahil sa kadahilanang siniraan ako ni Yvone sa kanya. Kahit ano-ano nalang ang mga pinag-sasasabi niya.
Hindi ko alam bakit niya yun ginawa.
Lumipas ang ilang buwan.
Dumating sa puntong magkakahiwalay din kaming magkaka-banda.
Dahil ga-graduate na sila sa high school.
Minsan tanggapin din natin kung ano ang kahihitnatnan sa buhay natin.
Lumipat na rin ako ng skwelahan
Pero bumalik din ako sa dati kong skwelahan . hahaha. Ang gulo nu?
Fourth year high school na nga pala ako.
At dun Mas nakilala ko pa ng lubusan si Sir Dan.
Siya nga pala yung instructor at nagtuturo sa isang banda .
Napakagaling niya at hindi ko makakalimutang sinabi niya ay.
"Wag ka munang mag girlfriend , destruction of concentration tan sa banda. Hayaan mong tumulo ang laway nila sayo. "
Jed : Sir. Tatandaan ko yan.
Inaamin ko di pa rin ako maka move on kay Yvone . Siya pa rin ang laman ng puso't isip ko.
Pilit ko siyang tine-text pero walang sagot.
-------------------------------------------------------------
Para bang hinahayaan ko siyang tuluyang sirain ang buhay ko.
Tama ba tong ginagawa ko?
Di nagtagal sumikat ng husto ang banda namin kung saan saan kami nakaka-abot na lugar sa tulong ni sir Dan unti-unti ko na rin nakakalimutan ang sakit dahil sa banda.
At umabot sa punto na maraming naghihingi ng phone number ko.
Binibigay ko naman. Pero deadma lang. Ayoko na kasing may hustle pa sa buhay ko.
Sir Dan's POV
May mang-iiwan na naman sa banda ko.
Sir Dan : Jed , ilang buwan nalang ga-graduate ka na din. Maraming salamat sa cooperation mo sa banda. Baka kalimutan mo na kami dito.
Jed : Sir naman . ba't ka nag e-emote diyan . Para kang bakla.
Sir Dan : Sana lang kasi wag mo kakalimutan yung mga tinuro ko.
Jed : Oo , naman sir.
-------------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
Cherish the Time
Short StoryThis is a true love story at kung nababasa mo ito. Ito ang tunay na istorya. Mahal na Mahal na Mahal kita. Alam mo at alam ng Diyos kung gaano kita ka mahal . I LOVE YOU VERY MUCH to infinity and beyond ------>>>>> Dedicated to : Ms. Y.M.