Chương 1: Cơn mưa mát lạnh.

7 1 0
                                    

Edit: Sean
________

Vừa nãy trời đổ một trận mưa, đường đá ướt sũng, tên buôn người để cho đám hài tử ngồi xổm trú dưới mái hiên, chờ ma ma trong phủ ra nhận người. Hạ Hầu Liễm chôn trong đám người, cứ chốc chốc lại cọ chân trên bùn, bên mắt cá nhân có một vật cứng, đó là một thanh chủy thủ* mà Đoạn Thúc đưa hắn phòng thân khi ra ngoài

* Chuỷ thủ là 1 loại kiếm ngắn (giống như dao găm, lưỡi lê..)

Hạ Hầu Liễm càng lớn càng ưa nhìn, đặc biệt là đôi mắt cực kỳ giống mẫu thân của hắn, tưởng chừng như chứa đầy ánh sao đêm, rực rỡ lấp lánh

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Hạ Hầu Liễm càng lớn càng ưa nhìn, đặc biệt là đôi mắt cực kỳ giống mẫu thân của hắn, tưởng chừng như chứa đầy ánh sao đêm, rực rỡ lấp lánh. Dọc đường đi thường có tiểu nha đầu bắt chuyện với hắn, nhưng hắn lại mặc kệ.

Trong mắt hắn, hắn và những tiểu nha đầu này khác nhau, mấy nàng tóc dài não ngắn, chỉ biết bị bán vào Tạ phủ có thể ăn no mặc ấm, còn có một ít tâm kế muốn leo lên giường chủ tử. Hạ Hầu Liễm thì khác, hắn là thích khách trẻ tuổi nhất Thất Diệp Già Lam, hắn đến không phải để làm nô bọc, mà là để giết người.

Hắn dường như chẳng có chuyện gì thờ ơ chống đầu, ánh mắt đảo qua bốn phía. Sáng sớm ít người, con ngõ vắng vẻ, mấy tên ăn mày ngồi xổm đầu hẻm, ngủ gà ngủ gật.

Hạ Hầu Liễm nghĩ, trong đám người ăn mày kia nhất định có người của Già Lam, chờ khi hắn thành công trà trộn vào Tạ phủ, sẽ có người từ ngoài tường ném vào tờ giấy, nói cho hắn biết mục tiêu ám sát. Nói không chừng sẽ có người đến cửa sổ của hắn lúc nửa đêm, nói cho hắn biết nội ứng Già Lam ở đâu.

Tuy hắn chưa từng tham gia một vụ ám sát nào của Già Lam, nhưng khi mẫu thân kể chuyện dỗ hắn đi ngủ đều nói —— thích khách Già Lam xuất quỷ nhập thần, ẩn thân nơi phố phường, giết người nhanh như chớp.

Hắn ở trên núi 12 năm, được dạy luyện đao, thời điểm nhàn rỗi thì săn gà rừng bắt thỏ hoang, vất vả lắm mới có cơ hội xuống núi tham gia ám sát, Đoạn thúc nói nếu lần này thành công, liền khắc tên hắn lên bảng treo ở Già Lam, cho hắn trở thành một thích khách chân chính. Tuy rằng hắn chưa từng so tài với ai, nhưng mẫu thân hắn là thích khách mạnh nhất Già Lam, hắn là nhi tử của nàng, cũng chắc chắn sẽ trở thành thích khách mạnh nhất.

Tên buôn người đi qua đi lại, đếm số lượng mấy đứa trẻ, Hạ Hầu Liễm cụp mắt rũ mi, giữ hơi thở, ngoan ngoãn ngồi xổm.

Thích khách đều như vậy, không bao giờ quá thu hút ánh nhìn.

Hai ma ma cùng mấy nha hoàn* mở cửa, mới từ cửa bước ra, tên buôn người liền thay một bộ mặt tươi cười nghênh đón: "Người đều ở đây rồi, tất cả đều gọn gàng chỉnh tề, đều là những tiểu hài tử tay chân lanh lợi, một đứa hai điếu tiền đồng, đây là cái giá rẻ nhất thành Kim Lăng rồi."

[ĐAM MỸ] |EDIT| Đốc Chủ Có BệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ