Katte's POV
(sa sasakyan)
Natutuwa naman ako sa kaibigan ko buti naman at okay na siya ngayun bukod sa nakamove on na siya my instant lovelife pa siya haha. Sana ay okay ang kung anu mang namamagitan sa kanila ni harry. Ow wait speaking of harry interview-hin ko nga tong jowa ko muna.
Katte: babe ank bang back ground ni harry. Matino bayon? Baka naman gagu din yun at lokohin lang din si marie ha.
Rick: registered nurse si harry nag resigned lang siya kaya ayun tambay siya ngayun. Matino yun. Siya na nga ata yung matino pa sa matino. Teka ano bang meron at halatang interesado ka.
Katte: kasi may something na si marie at harry. Effective yung set up. Sinisiguro ko lang na di maloloko ang best friend ko.
Rick: huh teka kumagat siya sa set up eh akala ko ba sure mong hindi??
Katte: akala ko din. Pero okay lang naman ahh atleast diba.. Teka bakit ba?
Rick: shit shit shit
Halatang gulat na gulat ang bebe ko, bakit naman kaya may dapat ba talagang ikagulat.??
Katte: oo nga unli?? Sabi nga ni lola lyns dun daw natulog si harry sa kanila kagabi.
Rick: bebe si marie ba seryoso talaga?? I mean seseryosohin ba niya agad yunh nangyari kagabi. Hindi ko naman sinasabing may nangyari sakanila ha. Ibig konh sabihin kunh alam mo na, ay puta ang hirao i explain bebe, next time nalang
Katte: are you trying to say na kung seseryosohin ni marie ang lahat ng mga nangyayari simula ng i set up natin siya kay harry?
Rick: yown bebe natumbok mo, yun nga yung ibig kong sabihin ang galing mo talaga.
Katte: gago hindi ako magaling, inulit ko lang ang sinabi mo.
Rick: atleast mas klaro yung iyo.
Katte: sus. Oo seseryosohin niya yun kung magpapakita si harry ng motibo para seryosohin ni marie ang lahat. Pero sabi naman ni marie eh wala lang daw kay harry yun at sakaniya expected na niya na mawawala si harry ng parang bula.
Rick: ah yun naman pala, wala lang naman talaga kay harry yun.
Katte: hhmmpp ewan ko din, alam mo bang ayaw akong tantanan ni harry nung nakaraan at hindi niya ako tinigilan makuha lang ang number ni marie, and guess what?? Merong date si harry at marie tomorrow night. Ang sweet diba?
Rick: what? Shit shit shit. Mali. Maling mali, aist anu bang pinasok nung taong yun..
Halos pabulong na niyang sabi. Anu bang nangyayari dito sa taong to. Hindi ko maintindihan si rick!! Patang mang mali talaga. Katulad ng sabi niya maling mali talaga. Pinilit ko siyang tanungin para malaman ko kung anong problema at ganun nalang siya kung mag react. Pero paulit ulit lang niyang sinasabi ( concern lang ako sa best friend mo baka kasi mamaya masaktan nanaman yan diba, e sino bang naiistorbo kapag broken hearted yan diba tayo din naman) yan at yan lang ang maisagot niya saakin kaya pinabayaan ko nadin baka kasi talagang concern lang siya.
End of chapter.
A. N
Sadyang maiksi lang itong update na itu. Hehe okay lang yan aunod sunod naman yan eh :)