Lần đầu tiên gặp em là một đêm âm u dưới trời Paris. Tiếng bước chân lộn xộn chứa đầy sự hỗn loạn của em đã đánh thức tôi.
Tôi đứng dưới đèn đường mờ tối rít một hơi thuốc. Nicotine chạy vào buồng phổi khiến cho tôi lâng lâng quên đi thực tại. Lần này có chút khó khăn. Tàn thuốc lá rơi xuống mặt đất ẩm ướt vụt tắt đi như sao băng. Từ trong không gian im lặng tôi nghe thấy tiếng bước chân dồn dập. Có cả sự hoảng loạn trong đó. Trực giác nói với tôi như vậy. Em chạy vụt qua tôi vào trong con ngõ, để lại một bóng lưng nhỏ bé. Tôi dùng chân dập tắt điếu thuốc lá. Tiến đến phía em. Em đứng run rẩy trong bóng tối, đôi mắt em nhìn tôi. Tuy tối nhưng tôi vẫn nhận ra được ánh mắt của em sáng hơn bất cứ vì sao nào. Thuần khiết. Hai từ duy nhất mà tôi có thể dùng tài cán dốt nát của mình để hình dung về em. Tôi nâng cằm em lên, cảm nhận chút run rẩy của em.
"Bao nhiêu?"
Em mở to mắt nhìn tôi kinh ngạc. Em hoảng hốt.
"Xin anh. Tôi không phải..."
Tôi biết em không phải là kẻ bán hoa, nhưng nhìn thấy sự thuần khiết của em tôi lại muốn trêu chọc. Tôi nói khẽ vào tai em.
"Có muốn đi cùng tôi không?"
Không hiểu vì tôi trông đáng tin hay vì em đang quá sợ hãi, em gật đầu. Tôi bật cười cầm tay em lao ra khỏi con ngõ tối tăm ẩm ướt. Hai chúng tôi vụt đi trong màn đêm Paris. Vụt qua cả nỗi cô đơn của thành phố lãng mạn bậc nhất thế giới. Tôi dắt em tới một khách sạn nhỏ bên bờ sống Seine. Khi tôi và em lên phòng tôi mới có dịp nhìn thấy khuôn mặt em. Máu ở khoé miệng vẫn còn đọng. Quần áo bẩn, rách rưới. Nhưng dù em có ở bộ dạng này thì ánh mắt vẫn rất sáng, vẫn rất thuần khiết. Tôi cởi áo khoác da của mình cho em. Trời về đêm có lạnh rồi. Em ngồi trên chăn đệm trắng nhìn tôi. Ánh mắt có chút đề phòng. Có phải giờ này em mới bắt đầu lo lắng về danh tính của tôi, liệu tôi có phải một kẻ lưu manh. Em cất giọng run rẩy:
"Anh là ai?"
"Gọi tôi là Na. Tên của tôi là Na Jaemin."
Em gọi khẽ tên tôi. Khoảnh khắc ấy tôi như cảm thấy em là tiểu thiên sứ đang gọi tên tôi chứ không phải một cậu bé đang sợ hãi. Tiếc là em không có đôi cánh trắng, cũng không có phép thuật. Mà cũng tốt, không có thì thiên thần không thể bay đi được. Tôi kêu em đi tắm rửa, nghỉ ngơi. Còn tôi, tất nhiên tôi không phải kẻ nhàn rỗi. Nhiệm vụ tối nay vẫn phải hoàn thành. Tôi sờ trang bị trên người sau đó ra khỏi cửa. Trước khi đi còn đứng trước phòng dặn em.
"Thiên thần, ngủ ngon."
Một buổi tối không có thu hoạch, đồng đội vỗ vai tôi. Sẽ sớm hoàn thành thôi, đừng lo. Tôi trở về khách sạn. Chắc em vẫn chưa dậy đúng không.
Ồ, em đã dậy từ sớm và ngồi trên giường. Gương mặt lúc mới ngủ dậy vẫn rất diễm lệ. Em nhìn tôi ánh mắt đã bớt đi bảy phần sợ sệt của tối qua.
"Anh không phải kẻ xấu... tôi đã thấy trong túi áo của anh."
Em lấy ra trong túi áo da của tôi một tấm thẻ. Là thẻ cảnh sát. Phải, tôi là cảnh sát tội phạm buôn người. Chúng tôi nhận nhiệm vụ triệt phá đường giây buôn người xuyên quốc gia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Oneshot] Vì chúng ta đều sợ cô đơn
FanfictionPairings: Na Jaemin× Huang Renjun Hai ta đều là kẻ cô độc, trên quãng đời tấp nập lại vô tình chạm vào nhau. Nếu có thể hãy để tôi cùng em san sẻ nỗi cô đơn này. Xin em đấy, người tình nhỏ bé của tôi. "Tất cả những sự rực rỡ đã từng có trong sinh mệ...