" Jeeann baba na jan may pasok ka pa "
"Opo baba na po"
Ako nga pala si Jeeann Trinidad, 14 years old, 3rd year high school na ako. mabaet,palakaibigan, masayahin at medyo nerd.
Eto First day of school nanaman. Boring ulet. Bagong kaibigan, bagong school, bagong mga teacher lahat na bago. muka ko lang hindi -.- .
Nkakainis kasi sina mama, lage na lang palipat lipat ng school, alam ba nilang mahirap mag adjust? hmmmp.
Inihatid na ako ni papa sa school. WOW ha! infairness maganda yung school pero mukang mga matapobre yung mga nag aaral. Ayoko ng gento pero sana may mga maging kaibigan ako.
Habang naglalakad ako sa koridor palingon lingon muna ako kase hindi ko pa toh kabisado at pinagmamasdan ko muna ang kapaligiran ng biglang * tuuugggssss !!! *
" ARAY !! tumingin ka nga sa dinadaanan mo. tatlo na nga kame dito. di mo pa nakita? Bulag ka ba o tanga ka lang? "
" Pasensya na ! Hindi ko kase kayu nakita. Pinagmamasdan ko pa kase yung school. Bago lang po kasi ako dito. "
" Kahit na! Tanga ka pa rin. Tsaka bat sumagot ka pa? Hindi mo ba kami kilala? Tita nmin ang may-ari ng school na ito "
" Eh anu nman kung Tita nyu ang may- ari ng school? Tinanung ko ba? At wala akong pakialam sa inyo dahil pantay pantay lang tayo dito. Nagbayad ako ng tuition, nagbayad din kayo ng tuition. Yun lang yun. TAPOS ! "
Nang may biglang sumingit
" Hoy kayong tatlo ! Kelan ba kayo magbabago ? First day na First day ng school nangbubully kayo. Mga babae pa nman kayo ! "
" Sorry na Vincent ! Hindi na nmin uulitin basta wag mo kmi isusumbong kay tita. Tara na girls! Hmmppp! "
" Miss okay ka lang ba? Ako nga pala si Vincent Maniego. Pinsan ko yung mataray knina. Pagpasensyahan mo na ha, ganun talaga yun nkakabwiset nga eh.
" Hinde. Okay lang yun. Sanay nanaman ako eh " at pinulot ko na yung mga gamit ko
" Tulungan na kita jan. Andami nyan oh. Anung room no. ka?
"Nkalagay kasi dito room 302. Alam mo yun ? Kanina ko pa kc hinahanap eh "
"302? so kaklase pla kita. 3rd year? Tra na baka malate pa tayu :) "
" Sige. Salamat ha! Nice to meet you nga pala "
" Okay lang yun. :D "
At simula nun siya na yung naging friend ko sa school na toh. Marami din akong nakahalubilu sa room namin pero siya yung pinakaclose ko. Ambaet baet niya kse. pero ganun din cguro siya sa iba ^_^
*Kringgggggg!!*
Bell rings.. yes uwian na naman. Ansaya saya nman ng araw ko except lang nung umpisa haha.
Pumunta muna ako sa kubo para antayin yung sundo ko ng biglng may pumasok . Hindi ko nga kilala eh pero gwapo haha.
" Hi ate ! anu pangalan mo? Ako nga pla si James Maniego. Ahmm new ka po dito?
" Ahm. Ako si Jeeann. oo new lang ako dito. Hirap nga mag-adjust eh. Pero marami rin nman ako mga naging bagong friends. :) "
" Pwede mo ba akong idagdag sa mga friends mo? :D. Halos lahat kase ng tao dito friends ko."
" HaHa pede naman. mukhang mabaet ka nman eh. "
" Salamat :D. Basta pag may kailangan ka at may hindi ka alam dito sa school tawagin mo lang ako. Kabisado ko na toh eh :D "
Nang biglang dumating na yung sundo ko.
" Ah sige salamat. Alis na ako anjan na yung sundo ko eh. Nice to meet you :) "
"Nice to meet you din. Ingat :) "
Nang makarating na ako sa bahay bumungad agad si akin sina Mama at Papa.
"How's your day baby? "
"Okay lang nman po. Masaya po, maraming mga bagong kaibigan, yung dalwa pa nga po eh tulad pa ng apelyido tas parehas na gwapo haha. "
" Ikaw talagang bata ka, Ang bago bago mo palang dito may crush kana agad haha "
"Mama hindi ko po sila crush, gwapo lang tlga sila haha "
"Sige na nga pumasok na tayo at mag miryenda "
"Sige po. akyat ko lang po tong gamit ko "
So After nmin mag miryenda tumaas na ulit ako, siyempre magfefacebook muna ako. Sinearch ko yung pangalang James Maniego at Vincent Maniego
So inuna ko si James, andaming lumabas. grabe andaming page tas may mga poser pa O.O. Sikat pla siya sa facebook. Anu kayang meron sa taong toh? Ah. bka pogi lang kse kaya madaming likers. So hinanap ko yung tunay na account niya, syempre yung madaming subscribers, after 30 mins nkita ko rin haha. "ADD as friend' so knilick ko na, ng biglang lumabas "sorry this person reached ect.."
Wahh nkakainis nman >.<. So sinearch ko nlng si Vincent. Ang unti ng friends niya. Sila pla yung may ari ng school. Swerte tlga. So inadd ko na siya. tas after 1 minute lng inaccept niya na agad :) . Gusto ko sna ichat pero nkakahiya :).
May 5 friend request na pla ako so tiningnan ko at laking gulat ko. Kasama si James sa nag add skin??? WOW nman XD nsa heaven na ata ako. So inaccept ko na lhat isa dun si Julie new friend ko din.
Biglang nagchat skin c julie
"Hi"
"Hello :) "
"Totoo bang kinausap ka ni James ? "
"Oo. Bkit? Anu meron ?"
"Wala lang. Answerte mo nman. Hindi ko nga ma-add yun sa fb eh. tas sikat na sikat pa siya sa school nten. Basta mag ingat ka bukas ha! "
" Bkit ako mag iingat? Nkakatakot nman :( "
"Babala lang. kse malay mo kuyugin ka nila "
"Ah. Sige salamat ha :) "
"Sige out na q tutulog na ako eh. ikaw rin. "
"sige :) "
So natulog na nga din ako. Hindi mawala sa isip ko yung mag ingat daw ako. kinakabahan ako. Think positive jeeann think positive. so ayun natulog nlng ako.
BINABASA MO ANG
Im Inlove with a Campus Heartthrob
Teen FictionSa buhay, may nasasaktan meron ding sumasaya. Sino kaya ang masasaktan at sino kaya ang sasaya sa dalwang lalaki sa storyang toh?