• Khoa chỉnh hình/Khoa xương: Insert, loạn luân.
• NP (N Person): 1 x N.người
• Điều giáo (~Huấn luyện): một thể loại khá nặng trong H. Dạy dỗ, huấn luyện cả về tâm-sinh lí để đối tượng hoàn toàn thuần phục.
• Mary Sue: có thể hiểu là bàn tay vàng, bàn tay chúa, hào quang nhân vật chính,...
• Nhân thê: chỉ kiểu người luôn biết cách chăm sóc người khác, xử lí mọi việc chu toàn khéo léo như người vợ trong nhà vậy.
• Nương nương khang: chỉ nam nhân có một vài đặc điểm giống nữ.
• Cổ đại giá không: thuần cổ đại không có trong lịch sử.
• Giá không: không có thật, tự tưởng tượng.
• Huyền nghi: bí ẩn, trinh thám, phá án.
• Mất quyền lực lịch sử: lấy bối cảnh là một thời đại không có thật trong lịch sử.
• Mất quyền lực: bối cảnh tưởng tượng, tất cả địa danh, tên người, bối cảnh xuất hiện trong truyện đều là sự trùng hợp.
• Thiên tác chi hoà/ thiên niên làm cùng: trời sinh một đôi.
• Vô hạn lưu: nhân vật chính di chuyển từ không gian này qua không gian khác theo một quy luật nhất định và để hoàn thành một sứ mệnh, nhiệm vụ nào đó được giao cho.
• Chấm tinh phủng nguyệt: Trăng sao vây quanh, ý nói luôn được che chở, là cái rốn của vũ trụ.
• Ngoạn cụ thụ: Thụ bị coi như đồ chơi.#
Có khá nhiều bạn không hiểu ABO văn là thể loại gì hoặc hay nhầm lẫn ABO văn với Futanari nên hôm nay mình sẽ tổng hợp lại để giải thích nhá.
*ABO văn được giải thích khác nhau tuỳ theo sở thích của tác giả nên mình sẽ tóm tắt những cái đặc trưng nhất thôi nhé.• Futanari: Géi có cu.
• ABO văn (tên khác là thể loại Omegaverse): lấy nguyên mẫu là loài sói.
Về cơ bản thì vẫn hai giới tính Nam - Nữ nhưng chia thành 3 chủng mẫu khác nhau: ALPHA - BETA - OMEGA. Từ đó hình thành nên 6 giống loài:
Alpha Nam/Nữ - Beta Nam/Nữ - Omega Nam/nữ.
1, Alpha.
- là cá thể thuộc phải mạnh.
- Có sức mạnh và IQ vượt trội
- Ở cả hai giới tính Nam/Nữ đều có Kiu (D* Vật á) và đều có tinh trùng, có thể thụ thai cho Omega hoặc Beta nữ.
(Theo kinh nghiệm đọc truyện + đi tìm hiểu muốn lòi con mắt thì Alpha Nam không có khả năng mang thai nhưng Alpha nữ thì có thể, cơ mà cần phải nhờ đến sự can thiệp của công nghệ hiện đại).
- Alpha chia làm hai giới tính: Alpha Nam & Alpha nữ.
+) Alpha Nam: Kích cỡ dương vật lớn, bề ngang dao dộng từ 4-6 inch (chưa tính khi thành kết). Dài từ 8-12 inch.
+) Alpha Nữ: số lượng A nữ chỉ chiếm 1/10 A nam. Cũng có dương vật nhưng kích thước nhỏ hơn A nam. Chỉ dài tầm 7-10 inch, ngang 3-5 inch mà thôi, và A nữ còn có cả bộ phận sinh dục nữ (ngay dưới BPSD nam). Đương nhiên là có ngực nhé :)))
- Khái niêm Kết: chính là khi A giao hợp, sau khi xuất tinh thì phần cuống của DV (nằm trên tinh hoàn một tí) sẽ phồng lên tạo thành một cái nút ở ngay của âm đạo để tránh tinh tr*ng lọt ra ngoài, tăng khả năng thụ thai cho giống cái.
*Ngoài ra ở một số bộ ABO, người ta phân chia thể loại ABO ra thành thế giới ABO đã tiến hóa và ABO nguyên thủy. Ở thế giới ABO tiến hóa thì việc thành kết này sẽ mất đi nhằm phù hợp với giả thiết của loài người chứ không còn là động vật nữa nhé.2, Beta:
-cái này mình sẽ không giải thích gì nhiều. Về căn bản chính là Nam giới và Nữ giới giống người bình thường, tuy nhiên khả năng sinh sản của Beta nữ rất thấp.3, Omega:
- là cá thể thuộc phải yếu, và có thể nói Omega là nhóm nhược thể vì trời sinh sức khỏe đã có sự chênh lệch rất lớn so với Alpha, hay như Beta cũng không thể bì nổi. Dùng từ miêu tả cho dễ hiểu thì là Alpha chạy cả km mặt không đỏ tim không đập, còn O đi 10 bước xuyễn chetme rồi :v
- Cả Omega nam lẫn Omega nữ đều có âm đạo, thành tử cung và buồng trứng nhưng khả năng sinh sản của O nữ cao hơn O nam.
(Theo nghiên-cứu-chuyên-sâu của mình thì O nam hẳn là vẫn có DV nhưng kh dùng được .-. Thế nhé, tạm dừng ở đây thôi.)
4, Kì động dục. Kì động dục là gì? và nguyên lí hoạt động như thế nào?-Khái niệm "Kì động dục" (chu kì động dục hay thời kì động dục hay phát dục): có nghĩa là những ham muốn tình dục chỉ về các thay đổi sinh lí định kì do Hoocmon gây ra. Chu kì này diễn ra ở hầu hết các động vật có vú thuộc giống cái.
- Nguyên lí hoạt động của kì động dục ra sao: Thông thường, kì động dục sẽ diễn ra suốt quãng đời của cá thể đó, chu kì này sẽ chỉ gián đoạn khi mà cá thể đó không có khả năng mang thai hoặc đang trong thời gian mang thai.
=> Kết hợp với thể loại Omegaverse, cá thể động dục ở đây chính là Omega.
Trong thời gian động dục, giống như cách những con sói thu hút bạn tình, Omega toả ra mùi hương đặc trưng để mời gọi Alpha, mùi hương này bắt nguồn từ một thứ gọi là Tuyến thể nằm phía sau gáy Omega. Và trong thời gian động dục, khả năng mang thai của Omega sẽ cao hơn bình thường.5, Tuyến thể.
- Ở Omega có một thứ mà cả A vẫn B đều không có đó chính là tuyến thể. Nơi phát ra tin tức tố (hương dẫn dụ) - ngay gáy, cũng chính là nơi một A có thể đánh dấu để tuyên thệ con cái đã thuộc về mình. Sau khi đánh dấu thì mùi của O sẽ hòa lẫn với mùi của A (hiện tượng cộng hưởng) => bài xích mùi của A khác và ỷ lại với A của mình. Điều này còn gia tăng khả năng thụ thai của A với O nữa.
*Cuối cùng, là một số thứ trong quá trình tìm hiểu mình thấy khá hợp lí nhưng tại mỗi tác giả một ý nên mình cũng không dám chắc nó có đúng hay không. Vì thế mình để đây, cho các bạn tham khảo:- Cấu tạo âm đạo của Omega khác với Beta nữ ở chỗ, Omega có khoang sinh sản, khi một A phóng tinh dịch vào trong âm đạo của O, muốn có thụ thai cần thiết O phải mở ra khoang sinh sản để dẫn tinh trùng tới trứng.
- Khi một A đánh dấu O <=> gia tăng mức độ phù hợp của cặp đó => tỉ lệ thụ thai cao hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Các thuật ngữ trong bách hợp tiểu thuyết
RandomMột số thuật ngữ mà các bạn hay thắc mắc, không hiểu nó là gì Đồng thời giải thích all luôn các kiểu trong BHTT