Năm 1986, tại trung tâm vũ trụ NEO.
"Chúng ta còn thiếu một người thưa chỉ huy." Một nhân viên cấp dưới của Mark báo.
Dự án Dreamer của trung tâm sắp đi vào triển khai nhưng lại thiếu mất một người. Một người am hiểu về vũ trụ và tàu vũ trụ, đồng thời có thể giúp phi hành đoàn ghi lại hành trình. Quan trọng là trong thời gian nước rút này, Mark Lee chưa tìm ra một người nào phù hợp. Lee Jeno cầm trên tay bản vẽ của Dreamer đáp lại Mark đang hết sức trăn trở phía xa.
"Sáu người không được sao? Lee Haechan sẽ làm nhiệm vụ ghi chép hành trình. Thế cũng ổn."
Lee Haechan nghe thấy ném mảnh nhựa vào đầu Lee Jeno.
"Cái đầu cậu ấy. Tôi là nhân viên kĩ thuật nhiệm vụ. Vừa điều hành tàu vừa ghi chép được à?"
Na Jaemin ngồi trước màn hình kín thông số nãy giờ im lặng mới lên tiếng.
"Cứ chờ một vài ngày. Kiểu gì chả tìm ra người phù hợp. Mà Park Jisung với Zhong Chenle đâu rồi? Dự án sắp triển khai còn lười biếng. Tôi sẽ báo cả hai đứa lên với cấp trên."
Ba người trong phòng lắc đầu. Có trời mới biết hai tên nhóc đó đang trốn ở góc nào hú hí với nhau. Đúng là còn con nít, còn muốn nghịch ngợm quậy phá. Đó là cách nghĩ của mấy người bọn họ thôi. Trong cả đất nước này ai mà chả biết họ là những người trẻ tài ba nhất.
Mark Lee là tiến sĩ trẻ tuổi nhất về Vật lí học. Hắn vừa tốt nghiệp đã được NEO mời về làm chuyên gia. Sau vài năm thì được trực tiếp bổ nhiệm nắm chức chỉ huy cho dự án Dreamer. Dự án này phải nói là lớn nhất của NEO tính đến hiện tại.
Lee Jeno cũng học khoa Vật lí. Cậu ta chính là tinh anh trong hàng ngũ tinh anh. Công thức vật lí còn thuộc nhiều hơn là số thành ngữ tục ngữ. Lee Jeno trầm tính, ít nói. Thi thoảng cậu ta lại ngồi một mình viết ra những công thức kì quặc mà có lẽ cả cục chỉ có Mark Lee hiểu được.
Lee Haechan cũng bằng tuổi Lee Jeno. Trái với con người ít nói của tên kia, Lee Haechan hoạt ngôn, thừa năng lượng. Sau khi tốt nghiệp tiến sĩ Nhiệt lượng học thì được phân vào dự án Dreamer. Lee Haechan từ khi vào cục thì mọi người rất yêu thích vì tính tình hài hước. Chỉ duy có Mark Lee là cả ngày mặt mày cau có. Mark Lee nói Lee Haechan phiền chết.
Người tiếp theo có lẽ là một kẻ dị hợm. Na Jaemin vào sau ba người kia. Cụ thể là được mời vào làm sau Lee Jeno ba tiếng. Tên tiến sĩ khoa học máy tính này rất lạ lùng. Hắn hay phát ra những âm thanh ghê rợn mà nhân loại gọi đó là aegyo. Mỗi lần Na Jaemin lên cơn điên làm aegyo là cả đám có cơ hội đi trốn việc. Na Jaemin là người tình cảm nhất. Chăm sóc tất cả thành viên trong đoàn. Chỉ duy có một điểm xấu: Aegyo.
Lại phải nói đến cặp gà bông Trời và Đất. Chenji. Hai đứa vào cục muộn nhưng năng lực lại cao. Nhất là Zhong Chenle. Người ta thực tập mấy năm mới được vào đoàn. Zhong Chenle dùng ba tháng chinh phục cấp trên, được đặc biệt cử vào dự án. Park Jisung cũng là một tên giỏi biến thái, nhưng có điều cả cục vũ trụ đều biết nhà khoa học này có trái tim thỏ đế, cái gì cũng sợ, sợ aegyo của Na Jaemin, sợ tiếng thét cá heo của Zhong Chenle, sợ mọi thứ. Duy chỉ có một thứ không sợ, đó là toán học về vũ trụ.
BẠN ĐANG ĐỌC
007 Dreamer- A rush to Launch
FanfictionTruyện được truyền cảm hứng từ câu chuyện có thật tàu vũ trụ Challenger( trong fic là tàu Dreamer 007) Khoảnh khắc Dreamer được phóng lên khỏi mặt đất, các nhân viên trạm mặt đất ôm nhau cười rạng rỡ. Họ làm được rồi. Thế nhưng không ai trong số họ...