Boniva Chocolatier

2K 243 31
                                    

Trương Gia Nguyên nhìn thấy một vật thể vô cùng lạ mặt xuất hiện trong nhà mình. Một hộp giấy hình chữ nhật được điểm một chiếc ruy băng nhỏ màu vàng ở trên đã làm khơi gợi tính tò mò của cậu. Vươn tay tháo chiếc ruy băng vàng kim kia ra, Trương Gia Nguyên tròn mắt ngạc nhiên nhìn những viên kẹo màu nâu sữa lấp ló bên trong, là chocolate!

Ai lại đem cái thứ khó ăn này đặt ở đây vậy?

- Kha Vũ, hộp chocolate này là của anh à?

Không có tiếng trả lời, cậu đoán chắc người bạn cùng nhà này đã xuống lầu để nhận một số món hàng mà hai người cùng đặt vào ngày hôm trước. Trương Gia Nguyên chẹp miệng, đảo mắt một vòng nhìn chiếc hộp giấy xinh đẹp kia, ánh mắt vô tình bị dòng chữ trên nắp thu hút:

"For you, my love <3"

Gia Nguyên nhăn mặt quay đi chỗ khác, cậu vốn không thích chocolate vì chúng vô cùng đắng và khó nuốt. Ai nói chocolate là thức ăn của thần thế, điêu ngoa. Nhưng những dòng chữ ban nãy đã thu hút cậu. 'my love'? Đừng nói là Châu Kha Vũ được cô gái xinh đẹp nào tặng món quà này nhé?

Trương Gia Nguyên thích Châu Kha Vũ nhưng tình cảm này ngoài cậu ra thì chẳng ai biết cả. Nhìn hộp chocolate Boniva còn nguyên tem nằm trên bàn cậu liền khó chịu đi đến, bóc vỏ một viên Boniva tròn tròn bỏ thẳng vào miệng. Viên chocolate được bao phủ trong khuôn miệng nhỏ từ từ tan ra, hương vị vừa đắng vừa ngọt lẫn lộn, khó chiều như tính cách của một cô nàng kiêu kỳ. Khó khăn nuốt xuống, vị đăng đắng còn vương trên đầu lưỡi, đọng lại nơi cuống họng làm cậu nhăn mặt. Cha chả, cậu ghét chocolate, ghét luôn người tặng hộp quà này cho Châu Kha Vũ của cậu.

Hộp Boniva vơi đi một viên nhưng vẫn không làm cơn ghen trong lòng cậu giảm bớt. Cái đắng nơi cuống họng cũng nhạt dần thay vào đó là vị ngọt vốn có nằm sâu trong mỗi viên chocolate kia. Dư vị vẫn còn đó, một suy nghĩ thoáng lướt ngang đầu cậu:

"Ăn thêm một viên nữa chắc không sao đâu, nhỉ?"

Nghĩ là làm, Gia Nguyên lại lần nữa mở nắp hộp. Một viên rồi một viên lần lượt được đưa vào chiếc miệng nhỏ kia. Càng ăn càng nghiện, Trương Gia Nguyên rất nhanh đã ăn hết một hộp chocolate đầy ụ.

Cậu đặt chiếc hộp đã rỗng ruột lên bàn, loạng choạng đứng lên rồi đem đồ vào nhà tắm. Cậu xả nước, ánh mắt mơ màng nhìn từng múi bụng hiện rõ trong gương. Không biết do hơi nước nóng làm nhoè đi mặt gương hay do chính cậu cũng hơi có chút không tỉnh táo, Trương Gia Nguyên mê man ngắm nhìn bản thân trong gương, cơ thể còn có chút nóng.

Châu Kha Vũ tay xách nách mang khó khăn mở cửa. Đặt đống đồ vừa đi lấy ở dưới phòng chờ của chung cư lên quầy bếp, ánh mắt vô tình lướt ngang qua chiếc hộp giấy đã bị ai đó xé tem. Anh cầm chiếc hộp lên, lắc nhẹ, tiếng lộc cộc của những gói giấy cố định va chạm vào thành hộp vang lên. Châu Kha Vũ thở dài rồi mở nắp hộp, bên trong từ lúc nào chỉ còn lại những miếng giấy nhỏ. Hộp chocolate Boniva anh vừa mua để tặng cho giáo sư nay đã bị chú mèo nhỏ trong nhà ăn hết. Anh bất lực kêu lên một tiếng:

- Trương Gia Nguyên Nhi! Em ăn hết chocolate trong hộp của anh hả?

Đáp lại anh chỉ có tiếng nước chảy phát ra từ nhà vệ sinh. Đoán là cậu đang tắm, anh liền đi đến trước cửa. Bàn tay thon dài rắn chắc gõ nhẹ hai tiếng.

yzl • Boniva ChocolatierNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ