forelsket: (tiếng Đan Mạch) cảm giác lâng lâng, bồn chồn xen lẫn khoan khoái khi yêu ai đó, thường chỉ mối tình đầu.
------
Châu Kha Vũ những năm đó không tham gia bất cứ hoạt động ngoại khóa nào. Thứ nhất vì không có bạn bè rủ chơi cùng, thứ hai là do bản thân thật sự không có năng lực gì đặc biệt. Thế nhưng, Châu Kha Vũ lại thường xuyên về nhà muộn...
Tan học, các bạn cùng lớp sẽ rủ nhau đi chơi net, có nhóm người sẽ xuống sân lập đội chơi bóng, còn riêng Trương Gia Nguyên cùng nhóm của mình sẽ đến căn phòng trống cuối dãy hành lang để tập đàn. Châu Kha Vũ biết chuyện này, vẫn thường xuyên ngồi lại lớp tự ôn bài sau giờ tan tầm. Đợi đến lúc tiếng đàn dừng hẳn, tiếng cười nói rộn ràng, tiếng bước chân dồn dập vang lên ở hành lang, Châu Kha Vũ sẽ đột nhiên xuất hiện sau lưng Trương Gia Nguyên một cách thật tình cờ nhất có thể... để đi về cùng với Trương Gia Nguyên.
Đương nhiên, đó là những ngày mọi việc diễn ra đúng theo dự tính của Châu Kha Vũ. Còn nếu Trương Gia Nguyên cùng đám bạn có bất cứ kế hoạch nào ngoài suy đoán của Châu Kha Vũ thì... thì thôi, Châu Kha Vũ hơi thất vọng một chút, xong lặng lẽ tự mình về nhà, chứ còn sao nữa...
Tình cảm đơn phương vốn bắt đầu đã không đúng theo bất kỳ một quỹ đạo nào của trái tim rồi...
Châu Kha Vũ có từng nghĩ về việc từ bỏ mối tình đơn phương ngu ngốc chết tiệt này?
Có, chắc chắn rồi!
Thế nhưng, Trương Gia Nguyên sở hữu năng lực chỉ cần một câu nói đã khiến Châu Kha Vũ tâm tâm niệm niệm, một lòng cố chấp với mối tình trẻ dại năm mười bảy mười tám tuổi này đến tận lúc trưởng thành, hoặc thậm chí cả đời...
Câu nói ấy, chắc chắn là viên kẹo ngọt ngào nhất trong những năm tháng cấp ba đen tối mà Châu Kha Vũ từng nhận được.
.
Một buổi sáng năm lớp 10, vẫn như mọi khi, Châu Kha Vũ đi học không sớm cũng không muộn, cậu ngồi vào chỗ, giơ tay lên xem đồng hồ, khoảng 10 phút nữa tiết học sẽ bắt đầu. Trương Gia Nguyên nhất định là đang la cà đâu đó trong trường cùng đám người band quầng thâm, chỉ cần nghe tiếng chuông vào tiết, bọn họ liền sẽ chạy xồng xộc vào lớp.
Châu Kha Vũ từ tốn lôi sách vở trong ba lô ra. Ngồi ngay ngắn chuẩn bị cho tiết học.
Bỗng từ đâu một bạn nữ chạy đến bàn của Châu Kha Vũ hét toáng lên.
"Châu Kha Vũ, cậu lấy món quà trong tủ đồ của tớ đúng không?"
Cả lớp đang ồn ào thì im bặt, mọi sự chú ý đổ dồn về phía chiếc bàn cuối lớp học.
"Q-quà quà gì, tớ không..."
"Chính là cậu lấy."
Lớp trưởng lúc này thấy mọi chuyện không ổn liền đứng ra muốn giải quyết.
BẠN ĐANG ĐỌC
𝙡𝙪𝙡𝙡𝙖𝙗𝙮. [Nguyên x Vũ]
Fanfictionnhư một bài hát ru, tớ muốn trộm ngôi sao trời đưa cậu vào cơn mơ không ác mộng, tớ muốn trộm ánh trăng đêm soi sáng linh hồn mình, dìu dắt cậu dịu dàng say trong những lãng mạn nơi dãy ngân hà. warning: Nguyên tọp Vũ b...