Unang una, tanungin mo sarili mo. Move on ka na ba talaga? Kinalimutan mo na ba talaga lahat ng nasa past? Kung babalikan ang lahat, anong nararamdaman mo?
Masakit diba? Oo kase nga mahal mo pa! Pinaasa ka? O masyado ka lang nag assume? Ang mga lalaki mamahalin ka tapos biglang mawawala. Oo hindi lahat pero bata ka pa. Ganun talaga ang buhay. Sayo ang sayo. Hindi sayo ang hindi sayo. Gets po? Wag ka magdrama, wag ka magpakabitter lalong lalo na wag kang iiyak! Lalo na sa harap nila. Wag mong sayangin luha mo sa mga taong tulad nila. Mahal mo pa? Girl tigilan mo na. Nasaktan ka na babalik ka pa?Kung sa tingin mo yang feelings mo ay parang sipon na nawawala, bumabalik, eto nanaman? Pwes pigilan mo na bago pa lumala at magkaloko loko na.
Second chance? Tanungin mo muna sarili mo, is it worth a second chance? Ha? Sa tingin ko pagdating sa love, kung alam mong di seryoso, tama na or kung sa tingin mo seryoso? Eh sa tingin mo lang un at teka! Bata ka pa huy! Sabi nga sa kantang Pumapag-ibig "Teka lang muna wait" God has a better plan for Ya! Believe. Pray.Wag mong iisipin na masakit. Kaya mo yan. Lahat ng sakit at hirap ay nasa umpisa, kaya mo yan.
Una, •cry •accept •move on •start something new :)Inhale. Exhale.
Ilabas mo lang lahat yan. Balang araw marerealize mo nalang at sasabihin sa sarili mo, "Pano ko yun nagustuhan?" Matatawa ka nalang sa mga nangyari dahil nga MOVE ON ka na! Wala na di ka na affected.Part of life yan, wag mong isipin na nasayo na ang pinakamalaking problema sa mundo. Alalahanin mo, kung may problema ka! Meron din kami! Meron ding iba na mas malala pa, pero be thankful challenge yan ni God. Magpasalamat ka na rin sa mga taong nanakit sayo, pinatatag ka nila! :)
Sana nakatulong tong kalukahan ko sa pagmomove on nio hahahahahahahaha. Based on the experience lang hahahaha. Ouch pero nagawa ko na hahahah. Wag kakalimutan ang advice ko. Believe. Pray. Share mo sa friends mo para mas madali :) Godbless everyone mwaaaaah mwaaaaaah.
From your magandang author joke lang: Alliah Aquino De Luna soon to be Reyes hahahahahaha :p
BINABASA MO ANG
Masakit? Kase nga Mahal mo pa!
Teen FictionMasakit diba? Halika sabay sabay tayong huhugot! Hahaha enjoy! :)