LOVE ME, AGAIN

31 1 1
                                    

Dedicated to: Charotera101 kasiii tapos ko na basahin ung 3-CHAS ♥

Nainspired ako gumawa ng story dahil sa kanya at kay ate aly. Haha.

Enjooy :)

VOTE/COMMENT/BE A FAN 

Prolouge~

Sabi nila, walang perfect love. Walang perfect relationship. Tama naman dba? Ika nga nila, nobody’s perfect.

Hindi ko pinagkaabalahang pansinin ang mga rosas na inabot nya sakin. Tinanggal ko ang pagkakahawak nya saakin at hinarap sya.

“Ano bang problema mo? Sino kaba?!” hiyaw ko sa di ko kilalang ALIEN sa harap ko. Habang nanggagalaiti ang mukha.

“Hindi mo ko kilala?” Sabay ngiting nakakaloko. “Ako ang most wanted mo.”

Inilapit nya ang mukha nya sa mukha ko. Sobrang lapit na, konting maling galaw ko lang ay mahahalikan nya ko. “Austin Jake Halsey nga pala” Sabay lapat na braso, pahiwatig ng pakikipag kamay.

Sometimes love can be a mistake..

Lahat ng bagay sa mundo may kakambal. Ang kakambal ng Saya ay Lungkot. Kakambal ng hirap ay ginahawa. Kakambal ng maayos ay magulo. Kakambal ng Ligtas ay trahedya. Kakambal ng Tama ay mali.

Eh ang Masayang Relasyon?

“Colleen, just t-tell me. Please just tell me what should I d-do. To make you stay. To make y-you believe me.” Nakita kong tumulo ang luha ni Austin pero di ko pinahalata ito at nakatingin parin sa kaliwa upang iwasan ang mga mata nyang nakatingin saakin. “P-please naman, colleen don’t leave me. Mahal kita.” nagmamakaawang sabi nito habang pinupunasan ang luhang kanina ay dumaloy pababa sa kanyang pisngi.

“I- I don’t know, Austin. It’s just that.. that.. it hurts. It hurts so so m-much, that I-i trusted you.” huminga ako ng malalim at tumalikod. Pakiramdam ko bibigay na ang katawaan ko. “I’m sorry.” At tuluyan na akong naglakad palayo.

“There is never a time or place for true love. It happens accidentally, in a heartbeat, in a single flashing, throbbing moment.” 

― Sarah Dessen, 

Sometimes, you find the Wrong person at the Right time. The right person at the wrong time.

Love is sacrificing. Love is a Choice. Ang pagmamahal ay isang malaking tuso. Papahulugin ka at papaasahin. Masasaktan. Pero sa kabila ng mga ‘to, mararamdaman mo ung saya.

Pero paano kapag nahanap mo nga ang taong inaakala mong MAHAL ka. Pero ‘yun pala ay minahal ka..

Dahil sa pustahan.

Kaya mo ba?

I’m Brianna Colleen Ferrell. Bree for short. Upcoming freshman college student. 16 years living. Simple lang ang pangarap ko, ang makapagtapos. Love? Di na ko naniniwala don.. simula ng iwan kami ng tatay ko. Nainlove ako nung highschool ako. Pero nasaktan din ako. From that day sabi ko sa sarili ko 'di na ko magtitiwala ulit. 'Di na‘ko magmamahal. Lahat sila pare pareho. Katulad lang din sila ng tatay ko. No boyfriend, less damage. Not until i go to college and met this unknown species ng buhay ko. Gwapo, model at mayaman. Inlove na inlove sa kanya ang lahat. Pwera lang sakin. Ako ‘yung tipo ng babaeng walang inatupag kundi magaruga at mahalin ang mga taong nagmamahal sakin.

Bree nga pala. At eto ang kwento ng buhay ko..

~LittleMissDetective’s work

©All rights reserve 2013

LOVE ME, AGAINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon