Chapter 41

37 5 17
                                    

(Thank you for all the 5k reads of this book! It means so much to me! Thank you!)

Stella's POV

This is the day nang vacation namin sa resort nila Kuya Sam and I am so excited!

Cherrie called me very early this morning to say na doon kami magkikita-kita sa bahay nila para sabay sabay kaming umalis papunta sa resort. Maya-maya pa dumating na si Kuya Sam para ihatid ako sa bahay nila.

"Hey Sweetie!" He said so excited. I laugh at him a little then I hug him.

"Ready kana ba?" Tanong niya sa'kin.

"Yes! I'm super ready for this vacation!" I said giggling like a child. He pinch my cheek kaya umaray ako, hobby na talaga niya 'yan. Habang hinihimas ko ang pisngi ko kinuha na niya ang mga bag na dadalhin ko at isinakay na sa kotse niya.

"Let's go!" Sigaw niya sa'kin na papasok na sa driver's seat, siyempre sumakay narin ako nang nakasimangot.

"Are you mad?" Tanong niya nang nakangisi. Tinignan ko lang siya ng masama saka ako nagsalita.

"Hindi!" Sigaw ko sa kaniya pero tinawanan niya lang ako at nagsimula na siyang mag drive. Mabilis lang naman kami nakarating hindi naman malayo ang bahay nila sa penthouse ko.

Pagkarating namin agad akong bumaba at sinalubong agad ako ni Amy. Si Kuya Sam naman binababa na ang mga gamit ko at nililipat sa gagamitin naming sasakyan.

"Are you excited baby?" Tanong ko kay Amy. She nod repeatedly and said.

"Yes! And you're with us that's makes this vacation more exciting Tita Ninang," She said so adorable, I kissed her cheek then tumayo ako at niyakap si Cherrie na medyo may baby bump na.

"Lumalaki na siya," Sabi ko sa kaniya nang humiwalay ako. Nginitian niya ako at hinawakan niya ang tiyan niya.

"Yeah, and this freaking hormones was making my mood terrible," She said annoyed. Tinawanan ko lang siya at nagsalita.

"A little sacrifice for you're little baby there," Sabi ko sa kaniya at nagtawanan kaming dalawa.

Maya-maya pa nagsidatingan narin silang lahat. Sila Mommy and Daddy kasama din namin, galing lang sila sa vacation pero ngayon another vacation ulit, oh 'di ba, they really enjoyed it and I'm happy na masaya silang dalawa. Si Kuya Chris hindi makakasama busy siya masyado next time nalang daw.

Then dumating narin si Jake. Nilapitan ko siya at niyakap.

"Glad you're coming with us," I said while hugging him. Nang humiwalay ako nginitian niya ako at nagsalita.

"Of course, I'm part of this squad too, right?" He said grinning. I chuckle and said. "That's right."

Maya-maya pa dumating narin si Jayran, pagdating niya niyakap niya si Mom and Dad. Ano 'yun close na sila ulit? Well, no big deal. Nilapitan ko si Cherrie at nagsalita.

"I just make a quick phone call, okay?" I said to her, she nods at me then pumasok ako sa loob ng bahay nila masyadong maingay sa labas eh. I just called Jessa my secretary to inform her something about work of course.

Nang matapos ako lumabas na ako, habang palabas ako ang weird kasi ang tahimik na nila. Paglabas ko wala na silang lahat. Hinanap ko sila agad at tinawag-tawag pero wala, umalis na sila nang wala ako! Ang galing lang!

"Mga bwisit na 'yun, iniwanan ako! I should bring my car!" Sabi ko sa sobrang inis. I tried calling Cherrie pero hindi ko siya makontak. I started to get more annoyed by this nang may biglang magsalita.

"Let's go," Paglingon ko it's Jayran, nandito pa pala siya. At anong sinasabi niya?

"What do you mean?" Tanong ko at nagsalita ako ulit.

I met a JERK who turn my world upside down (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon