CHAPTER 1 (The Casanova)

0 0 0
                                    

Paulo Jeffrey Henderson’s POV

          “Hi girls!”

Sabi ko dun sa mga babaeng nakatingin sakin with matching nakakalokong smile at seducing voice… well then eto namang mga palakang to ay todo ngiti na halos tumulo ang mga laway!

Gross!

 Actually hindi ko talaga gustong mag-aral, it’s just that maraming mga malalandi ang pwede ko ditong paglaruan and that’s the only reason at pinursue ko ang aking pag-aaral. Last year ko na ito sa college and after graduation ay ako na ang hahawak sa shares ni daddy sa company nila. Tatlo kasi talaga yung may-ari ng kumpanyang yun at walang ibang choice si daddy kundi sakin yun ipamana kasi ako lang ang nag-iisang anak niya. So, definitely mayaman kami and that’s another reason kung bakit ang mga palakang ilusyunadang ito ay patay na patay sakin, pero sorry sila dahil wala akong balak seryosohin sila because they were not worth para seryosohin.

Parepareho lang naman ang mga babae eh, once na makuha na nila ang gusto nila sa iyo, ayun iiwan ka na lang basta basta and the worst is...

Luhaan pa!

Kaya hindi dapat sila sinasanto!

---Sa Room

         

          Pagkapasok ko sa room namin ay agad akong dumiretso dun sa upuan ko and since wala naman talaga akong planong magseryoso sa pag-aaral ko and plus ang boring pa ng Business Administration na course ko, kaya dun ako sa pinaka dulo. As usual nagkumpulan na naman ang mga palaka sa harap ko.

          “Oh, hi there Paulo!” –sabi ng isang palaka with daring voice. At hindi pa nakuntento umupo pa talaga siya sa lap ko. Eto pala ang gusto mo ha, sige pagbigyan…

          “Hello miss…??” –ako

          “Uhmmm… My name is Jacqueline, jackie nalang for short…” –froggy girl

Aba, may pa “for short”, “for short” pa siyang nalalaman huh!

          “Oh, Jackie?? I think mas bagay sayo…” nilagay ko yung kamay ko sa chin ko at umaktong nag-iisip.

          “Jackal! magkamukha kasi kayo eh lalo pa yung loob ng pinapatungan nun, yung… mummy! hahahahahaha” -ako

What a nice start of this day huh! Ang wagas na ngiti nung Jackal na yun ay napalitan ngayon ng mukhang toro na para bang susungayin ako. Hahahhaha…

          “How dare you!” –siya with matching nginig sa voice niya.. hahaha

          “Ahh sorry Jackal… I mean Jackie kung nadisappoint kita ha, sadyang high standards ako pagdating sa mga type ko at hindi lang basta ako pumapatol sa mga pangit na katulad mo!” –ako ng walang pa preno-preno, so ayun maluha-luhang bumalik sa upuan niya…

The QuadroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon