Chapter 3

15 0 0
                                    

Buti na lang sabado. Walang pasok kaya naligo na ako at nag toothbrush

"Anak may mga bisita ka!" bisita? Sino kaya sila?

"Opo bababa na po" Nagdamit agad ako ng mas pormal. Kasi yan ang sabi sakin ni mama kapag may bisita dapat laging pormal. 

" Ma sin-" Then Im just starring at them. Bakit sila nandito? anong meron?

"Lexis?! Joana?! Chris?! Anong meron?" sabi ko 

"Uhmm.... Tara may pupuntahan tayo. Magpalit ka na ng Pang alis. Kahit wag ka na magbreakfast." Lexis said and Pushed me up the stairs and helped get ready. Joana fixed my hair. Lexis Chose my dress. Chris Judge my appearance. 

"Ok na yan. Tara malalate na tayo" 

"Huh?! san tayo pupunta?" Di nila sinagot ang tanong ko at hinila nila ako sa kotse ni Chris. Mga after 15 mins. Nagpunta kami sa Playground. Nakita ko siya. Nandun nakikipaglaro sa mga bata. Pero, Bakit- bakit sya nandito? Bakit ngaun?

"Cyrus?!" Then tumakbo ako at niyapos siya. Sobrang na-miss ko ang mokong na 'to 

"Kelan pa? anong meron? sabi mo di mo sure!" tapos pinalo ko ang braso niya

"Hoy! Pasalamat ka pa nga dapat dumating ako. Miss na miss mo ba ako?" Niyapos ko lang siya ng mahigpit.

"Oo" I whispered and cried. "Oh, Bakit ka umiiyak sino nangaway sa bestfriend ko, ha?"sabi nito at pinunasan ang luha sa muka ko. Hinampas ko na lang ang braso nito. Nagkwentuhan lang kaming magkakaibigan pero si Chris tahimik lang. Maya-maya umuwi na sina Lexis. Natira na kami ni Cyrus. Grabe talaga nasurprise talaga ako sa ginawa nila. Kumain kami ng Pansit hab-hab. Ito ang naging breakfast ko but I don't care.

 Surprise na yun pero sa ngayon maging masaya ka nalang kasama ako.

 Surprise na yun pero sa ngayon maging masaya ka nalang kasama ako.

 Surprise na yun pero sa ngayon maging masaya ka nalang kasama ako.

 Surprise na yun pero sa ngayon maging masaya ka nalang kasama ako.

Bakit di ba ako magiging masaya kasama si Cyrus? 

"San ka na ba nag-aaral? Diba last Week yung First day of school."sabi ko sa kaniya

"Last 2 weeks pa ako nandito, Pero nag-aaral ako sa Enverga. Ikaw ba?" sabi nito. "Sa Maryhill College ako. Di na ako sa Enverga, kaklase mo ba dun si Chris?" He just nodded. We we're silent a while ago. Then he fell asleep, napahiga siya sa shoulder ko. Nakaupo lang kasi kami sa grass. Pinagmamasdan ko ang muka niya. Ang cute niya pala matulog.Pinkish-red ang lips nito.

 Siguro mga 10 mins later ginising ko siya. Kasi ang bigat na ng ulo niya eh. " San mo gusto tayo pupunta." sabi nito sa akin pagsakay namin sa kotse

9:30 palang naman maaga pa. Hmm. Sa Mall? Sa Park? Sa Bahay? Saan?

"I-ikaw bahala."sabi ko kasi wala ako maisip eh. Naisip niya pumunta muna sa bahay namin.

"Hello po tita. Kumusta ka na po" Nakipag kwentuhan muna si Cyrus kay Nora sa salas. Kapatid ko siya, kasing-idad lang namin siya. Ako nasa labas lang. Mag-isa, nakaindian seat lang ako sa grass namin. Nakikipaglaro ng fetch kay Toffee (Alaga naming aso).

"Oh Bakit ka nag-iisa. Diba kasama mo si Cyrus." sabi ni Chris

"Oo nga eh. Pero nandun, kausap si Nora. Ok lang naman nakikipaglaro pa ako kay Toffee. Bakit ka nga pala napadaan"sabi ko sa kaniya

"Ah. Kasi papunta sana ako sa..., Tara, kung di kanya masasamahan ako nalang, sasamahan kita." Tapos in-offer niya ang kamay niya. Di ko ba alam kung sasama ako o ano. Pero abala si Cyrus kausapin si Nora, mukang masaya siya kausap si Nora. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 22, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Umasa Lang Sa WalaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon