Nagising ako sa malakas na kalampag mula sa labas ng kwarto ko kung saan purong sigaw ang namumuno. Inis kong tinakpan ang tenga ko gamit ang unan at kumot to my horror wala itong epekto. Padabog akong lumabas sa kwarto. Feeling ko gulong gulo ang buhok ko dahil kay Cara.
Natigil ang paghikab ko ng biglang sumigaw ng pagkalakas lakas si kuya na nagpatakbo sakin palapit sakanila.
"ilang ulit ko ba na sasabihin na hindi nga yan anak ng anak ko! P*tang" sigaw ni kuya sa babaeng may dalang baby.
Ano yan? My god di pa ako handag maging lola kung sakaling anak nga yan ni Leomord napaka chikboy naman kasi ng pamangin ko shuta. San ba to pinaglihi?ampon ata to. Ang harot eh walang Hudgens o Adler na maharot.
Inis akong tumingin sa babae saka tininingnan to mula ulo mukhang paa di papasa sa standard. Engk. Ekis na walang sense of fashion. Teka teka teka. Omg siya yung babae na tinarayan ako nung isang araw. Lagot ka sakin ngayon engot.
Pinagtaasan ako ng babae ng kilay at inikutan ng mata. Pangit niya! Well to be fair di naman siya mukhang gurang kaedad niya ata si kuya eh kaya gurang na siya. Tumaas ang kilay ko ng bigla niyang tiningnan si kuya pagkatapos namula ang mukha niya. Mukhang crush pa ata nito kuya ko na engot eh.
"Vill yang bunganga mo!" pagpapatahimik sakanya ni mama. Malamang sa malamang naawa lang yan sa babaeng yun. Tiningnan ko ang babae at mukhang iiyak na ito. Pwehh dapat lang. di naman kamukha ni Leomord ang dala niya eh.
"Ma, di ko matatanggap yang batang yan!ma ipa DNA natin ma!ayaw ko magkaroon ng bastardong apo Ma. Ikaw ba ma gustomo magkaroon ng bastardong apo sa tuhod?" nag mamakaawa pang tumingin siya kila papa.
Minsan nga naiisip ko kung sino ang matanda sa aming dalawa eh ang immature mag isip ni kuya di nalang tanggapin ang bata. And worst balak iya pa ipa DNA. How immature! Kawawa naman ang bata!
"kuya tanggapin mo na lang kaya yang baby! Kawawa naman oh cute naman niya. Akin na lang kung ayaw mo" nakangusong pakikisama ko sa usapan nila.
"gising na pala ang baby ko."nakangiting sinalubong ako ni mama saka hinalikan sa pisnge.
"ginising ako ni Cara eh"
"DI NGA KITA KILALA KAYA UMALIS KA NA!" malakas na sigaw ni kuya rito na nakapagpabalik sa babae sa sarili nito. Muntik niya pang mabitawan ang pilit ipinaaako kay kuya kadahilanan sa gulat.
Her eyes turn bloodshot mukhang isang sigaw na lang rito ni kuya ay tuluyan ng mahuhulog ang luha nito. Nakatungo siyang tumalikod saka mabilis na naglakad palayo. Rinig ko pa ang malakas na buntong hininga ni kuya na nag painit ng ulo ko. Wala talaga tong puso! Sayang pagiging sacristan niya noon yung ugali niya parang masamang ispirito.
" Vill, mag uusap tayo mamaya" seryosong sabi ni papa.
Sumilay ang nakakalokong ngiti sa labi ko sa sinabi ni papa. Ayus mukhang may masesermunan na naman mamaya. Kaylangan ko na maghanda ako ng popcorn at I charge ang phone ko para sa live action nila mamaya. Should I call my friends na bumisita sila mamaya ito? I think that's a good idea!
"kuya hingiin mo na ako na mag aalaga" nakangiting pang iinis ko rito.
"Alis!" malakas na sigaw niya saka padabog na umakyat sa kwarto niya.
Lagi na lang highblood tong timawu na to. Napailing ako saka dumeretso na lang sa kusina na may ngiti sa labi success ako sa pang iinis kay kuya. Nakatalsik ang kaluluwa ko ng biglang may gumalaw sa ilalim ng mesa. Shuta minumulto ata ako. Inis akong tumingin ng mapansin kong si leomord ito.
"kuya dito si Leomord oh!" sigaw ko sakanya na nakapag pabilis lakad pababa para kausapin ang anak niya.
Yari ka ngayon leomord. Matitikman mo ang galit ng isang Villiean.
BINABASA MO ANG
Designed love
Teen FictionThe feisty badass soft girl in their squad. She owns that intimadating eyes that everyone hates, her sweet lips that spills hurtful truth. Her chaos attitude and nasty tricks that will make you fall in love with out even knowing it. Meet her SERIEA...