chapter 3

2 0 0
                                    

SUGAR MOMMY

-ERIZ POV-

"Let's go girl" pang aaya saken ni xylvia matapos ang klase namen.

"Let's go"  agad akong tumayo at inayos ang mga gamit ko at sinalalaksak  nalamang ito sa bag.

Agad kameng nag tungo sa mall para mag patanggal naden ng stress sa mga nangyari ngayong araw at mag shoshopping ng nga bagong damit.

Sobrang nasira yung araw ko dahil sa lalakeng yun at dinagdagan pa ni kuya xaviar.  Kailan kaya ako magiging importante sakanya,lagi nalang ang pangalan ng pamilya namen ang inaalala nya. Di nya muna ako iniintindi o tinatanong ng maayos lagi nalang syang galit saken.

"Ice cream muna tayo" bunalik ako sa reyalidad ng marinig ko ang pangaaya ni xylvia.

"S-sge" sagot ko.

"Are you okay Eriz?" Tanong nito ng mapansin ang malungkot ko padin na muka.

"Sorry iniisip ko lang si kuya."

"Girl don't be sad na kaya nga tayo nandito para makalimutan mo yan diba."

Ngumiti lang ako ng pilit at di  namalayang nakarating na kame sa ice cream  shop dumeretso kame agad sa counter at umorder ako ng chocolate ice cream.

Maayos na sana ang mood ko ng biglang

"Fuck!"

Pagsigaw ko matapos may bumunggo saken dahilan para ma tapon sa  damit ko ang ice cream nag angat ako ng tingin sa naka bunggo saken at....

"What the hell? Hobby mo bang mangbunggo ng tao?" Oo ,sya yun  yung lalakeng sumirang bonggang bongga sa araw ko....bwiset sya.

"Ow it's you again, wala ka ba talagang mata?"  Nakangising tanong nito.

"Honey what's happening here?"

(☉。☉)???!!!!!!!!!!

Napaawang ang labi ko ng makita ko at marinig ko ang boses ng babaeng umangkla sa braso ng lalakeng nasa harap ko at ang masaklap pa

MATANDA NA SYA!!!!!

W-wag mo sabihing s-sugar mommy nya yan?

"What's happening here honey?"

(☉。☉)???!!!!!!!!!!

Honey
Honey
Honey
Honey

H-honey? So s-sugar mommy nya nga?

"Tsss" asik nito at tinalikuran ako habang nakaangkla paden ang matanda sa braso nya.

Naiwan kameng nakatanga at nakanganga ni xylvia na sinusundan ng tingin ang lalake.

"Alam kong pareho tayo ng iniisip xylvia" tanong ko dito ng nakangisi.

" S-sa gwapo nyang yon? Baket sugar mommy pa?" Sagot nito na para bang napakalaking bagay ng pinanghihinayangan.

"Di ko den inaasahan yun HAHAHAHA" natatawang ani ko

"Hinde eh.....malay mo naman mommy or tita nya"

"Honey? Tas parang ahas na naka lingkis sa braso nya tas mommy nya?"

" Malay mo  naman diba wag ka ngang judgemental"

Inirapan ko nalang ito at tiningnan ang table kung saan naka pwesto ang lalake at yung sugar mommy nya. Panay ngiti ng babae sakanya habang nag kukwento ang damuhong lalake.

Imposible naman na magina sila kung ganyan sila ka sweet....

Inalis ko na ang tingin ko sakanya at inintindi ang pag kain ko ng biglang

~Bakulaw's calling"

Si kuya xaviar.....

"YEXINIA!" Nilayo ko ang cellphone saaking tainga dahil sa lakas ng pag kakasigaw nya sa aking pangalan sa kabilang linya

"WHERE THE HELL ARE YOU?!" Pagalit na tanong nito

"Sa mall,with Xylvia, why?" Mahinahing sagot ko dito

"WHAT? Mall? Di mo ba alam na may family dinner tayo?"

(☉。☉)!???

Nakalimutan ko!!!

"S-sorry nakalimutan ko"

"Eriz naman...." May panunuya sa tono nito. "Umuwi kana ngayun din!!" Sigaw nito at pinatay ang linya

Yari.....

Agad akong bumaling kay xylvia upang ayain syang umuwi na.

"Uhm xylvia i need to go na. Tumawag si kuya nagagalit nakalimutan ko yung family dinner namen."

"Ow sge i'm sure mapapagalitan kananaman nun"

Tang in a disk wala pala akong dalang kotse.

"Oo nga eh kailangan ko na den talaga umuwi late na hinahanap na den ako ni mom and dad...."

"Nga pala hinatid kalang ka nina ng kuya mo diba so wala kang dalang kotse .... Tara na ihahatid na kita"

"Nako wag na baka may bibilhin kapa or baka may gagawin kapa"

"Uhm wala naman na uuwi naden naman ako"

" O sige tara na."

Agad nameng tinungo ang kotse ni xylvia sa parking lot ng mall.

"Uhm talaga bang wala nang pag asang maayos kayo ng kuya mo?" Biglang tanong ni xylvia habang nasa byahe kame.

"Hay nako xylvia yung ugali  non magulo pa sa nagkabuhol buhol na sinulid...wala naman akong ginawa sakanya na kailangan nya ikagalit saken."

"Sa tingin ko Eriz di sya galit sayo. Sa tingin ko guilty lang sya kase diba dahil sakanya kaya ka nadisgrasya noon."

"Kung guilty sya dapat bumawi sya saken diba ...hay nako nakakainis yung ugali nya."

"Intindihin mo nalang siguro  eriz" sagot nito saakin.

"Ganon mo ba talaga kagusto si kuya xylvia? Ang panget kaya ng ugali nya."

"Mabait naman ang kuya mo noon eriz nagbago lang sya."

"Alam ba ni kuya na gusto mo sya?"

"Hinde"

"Baket?"

"Anong baket?"

"Baket ayaw mo sabihin sakanya yung nararamdaman mo? C'mon Xylvia you are beautiful, hot and and ang bait bait mo kaya malay mo may pagasang ligawan ka nya"

"May mahal na syang iba Xylvia"

(●__●)??????????













You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 19, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

IMPOSIBLEWhere stories live. Discover now