Chapter 1

719 18 7
                                    

Shannyl’s POV

6 months have passed  but it still hurts me , kung sana’y pumayag nalang ako sa gusto niya , hindi sana kami nag break , napaluha naman ako ng maalala ko na naman yung nangyari , hanggang ngayon sariwa pa rin ang sugat na binigay niya sa akin .

Napatingin naman ako sa CP ko hoping na itext niya ako , araw araw akong naghihintay na mag text siya , umaasa pa rin ako na magkakabalikan rin kami , lumabas ako sa room namin since recess na rin naman naman , sakto ring papunta na rin siya sa room niya , nang tiningnan ko siya napatingin siya sa akin at umiwas ng tingin at nagpatuloy maglakad .

Habang ako naman ay napayuko nalang dahil nakita ata ako ng mga kaibigan niya , kaya naman nagpatuloy nalang rin ako sa paglalakad ng sinalubong ako ng besfriend kong si Angel Ruiz .

“ Uy , bakit di mo ako hinintay ? gutom ka masyado no ? “ sabi naman niya , tumingin ako sa kanya tas tumango “ Tara na nga gutom na rin ako “ sabi niya tsaka ako hinila at bibili kami ng dalawang ice tea tas dalawang Fish cracker tig isa kami , habang naka pila kami bigla akong sinapak ni Angel sa balikat ko .

“Arayy ! “ sigaw ko naman , tapos ng tiningnan ko siya ng masama kaya naman pala nananapak , ayun nakatingin sa crush niya na si Kenneth Alvarez .

“ Tingnan mo oh , ang pogi niya ! “ hinampas ko naman siya , ang ingay kasi .

“Ang ingay mo , tingnan mo tiningnan ka nila “ sumimangot siya pero di pa rin tumahimik , kasi naman lumapit sa amin yung crush niya , akala ko nga lalapitan siya yun pala pipila lang haha laughtrip , nalugi tuloy ang mukha niya .

“ Akala ko pa naman papansinin niya na ako “ sabi niya ng mahina.

“ Assuming mo kasi masyado “ sabi ko sa kanya na parang nang aasar.

“ Ewan ko sayo , bitter mo ! “ sabi niya tas tumalikod na sa akin.

Dissmisal Time na , kaya naman sabay na naman kaming uuwi ng makulit kong bestfriend.

“ Tagal mo ! “ sabi ko sakanya.

“Pahingi ng pulbo “ pautos niyang sabi sa akin , aish.

“ Oh ayan , kainin mo yan masarap yan “ masungit kong sabi sa kanya.

“ Ewan ko sayo “ sabi niya tas nag pulbo.

Nang matapos na siyang magpaganda ay humarap siya sa akin at tinanong kung hindi ba masyado maputi yung mukha niya , ang kulit nito grabe.

“ Hindi nga ! “ sabi ko naman , tas ayun umalis na kami sa classroom.

Nang pababa na kami sa hagdan ay sakto namang pababa rin ng hagdan sina Luke at ang mga kaibigan niya na sina Lance , Zander at Nishan , napatingin sa akin si Lance kaya naman tumingin rin ako sakanya tas ngumiti.

Si Lance  ang naging Bestfriend ko sa cp , siya rin ang naging tulay para maging kami ni Luke , pero nung naging kami na ni Luke ay naging cold na siya sa akin , hindi na rin niya ako masyadong nirereplyan  .

“ Shan , tara na “ sabi ni Angel , kilala niya kasi sila Luke , dahil na rin sa rules namin na no secrets must be unrevealed.

“ Sige “ sabi ko nalang tas umiwas ng tingin sa kanila.

THE NEXT DAY

May program kami ngayon at magpeperform sila Luke at ang kanyang kagrupo na sila Cyrill , Adrian , Lance , Shawn . CALLS ang pangalan ng grupo nila , lahat sila gwapo kaya rin siguro pinagkakaguluhan sila ng mga dito , sina Cyrill at Shawn ay hindi ko masyadong close pero si Adrian kaclose ko dahil na rin siguro kay Angel , close kasi namin ang girlfriend ni Adrian na si Marie .

“The next performer are the CALLS “ sabi ng announcer , maraming babae ang nagsigawan at kinikilig ng isa isa silang lumabas sa backstage pero nang lumabas si Luke mas lumakas ang sigawan ng mga babae , grabe sila.

Nang nagsimula nang sumayaw ang CALLS ay naka’y Luke lang ang atensyon ko pero pansin ko , tingin siya ng tingin sa akin , nag co conclude lang ba ako o tinitingnan niya talaga ako. Pati na rin si Lance tingin rin ng tingin sakin habang nakasayaw sila , ano bang meron ? . Nang matapos ang sayaw nila biglang may nanghampas sa balikat ko. Bwesit sino ba to ? , kaya naman tiningnan ko kung sino man ang nanghampas sa akin si Angel lang pala .

“ Matutunaw ka na oh ! tingin siya ng tingin sayo kanina “ sabi niya habang ngumingiti .

“ Hindi kaya niya ako tinitingnan “ deny ko sakanya , pero ngumiti lang siya na parang nang aasar .

“ Sino naman tinitingnan niya ? Yang bakla na nasa likod mo “ sabi niya .

“ Siguro “ sabi ko , natawa nalang kaming dalawa .

Nang malapit ng matapos ang program ay nauna na akong lumabas kay Angel nang madatnan ko si Luke na may kahalikang babae sa may hagdanan . Napatigil silang dalawa at napatingin sa akin.

“ Uhm , Sorry ! “ sabi ko , pinipigilan kong tumulo ang luha ko , ramdam ko pa rin na tinitingnan ako ni Luke kaya naman tumakbo na ako papunta sa classroom namin tas pumunta sa CR .

Dun na bumuhos ang luhang kanina ko pa pinipigilan , akala ko gusto niya ako dahil tinitingnan niya ako kanina ? . Mali pala ako . Ang sakit .

___________________________

Updated : 3-22-15

The Innocent JerkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon