CHAPTER ONE

23 1 6
                                    

GWEN

It's the first day of school! College nako at first year pa! Pero ayaw kong pumunta sa school baka mapahiya lang ako,kasi mga mayayaman ang mga nag-aaral doon. Ako,ako'y mahirap!
Last year na pasukan pinag tatawanan ako kasi poor ako eh!!!! Grabe naman Lord!? Hate ko talaga ang school at bakit naman kailangan pa ng mga tao para pumunta??!!
"Gwen! Gwen anak bumaba kana at kumain ka!" Sigaw ni nanay.
"OK nay bababa na ako!" Ilang sandali lang..."Nay ayaw kong bumaba!" Sigaw ko in sad mood. Parang nalilito ako kung pupunta ako o hindi. Sht! Ano ang gagawin ko?? Ang hirap magdesiyon kapag mahirap ang gawin?! Pero sa akin lang yun. Pero kaya ko ito,kayang-kaya ni Gwen ito.

Bumaba nalang ako at naligo. Nang nandun ako sa C.R at binuksan ang ilaw...."HAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!!!!!!" Lakas ng sigaw ko kasi may nakita akong malaking gagamba!! Now alam ko pala na malakas ang boses ko. Baka narinig ako ng kapitbahay namin.
"Anak! Ano ang nangyari sa'yo!" Sabi ni mama tas may kapit bahay pa na nasa likod niya. Naka towel lang ako!! Shit it's so embarrassing!!!
"Hahaha!!!" Tumatawa pa yung mga kapitbahay namin."Hoy!Ano ang pinag tatawanan niyo diyan!!" Sabi ko. Pero tumahimik nalang sila.
"Anak bakit?"-nanay
"Nay may malaking gagamba diyan oh!!" Sabi kong nakasimangot."Anak galawin mo nga yan." Sabi ni nanay. Kaya pinoke ko nalang.
Ha! Walang nangyari? Stay and calm lang si spider??"Anak." Lumapit ako kay nanay.

LIPAK!!!!!!!!

"Aray nay?" She slap me in ny head."Anak peke yan! Laruan ni Mark yan." Oooooooh I seeee??!"Maligo ka na!!!" Soo? Naligo nalang ako

Lumabas na ako sa C.R at pumunta sa room ko para magbihis.
Pagkababa ko kumain ako agad.

CAUGHING!!! CHOKING!!!

Habang kamakain ako,nabulunan ako kaya na choke ako."Naaaay!! Tubig nga!! Nabulunan kasi ako eh" sabi ko habang masakit ang throat ko at muntik na akong mawalan ng boses.
Salamat at nangdiyan na si nanay."Yan na naman nabulunan ka tuloy?" Oo na nay many times na akong nagkaganito,parang everyday e? I just drink my water,brush my teeeth and go outside to wait the school bus.

BEEP!BEEP!!

Nandito na ang bus kaya dali-dali akong pumunta sa loob. Malamig pa kasi airconditioned. Talagang mayaman ang school.

Nandito lang ako sa aking upuan at walang ginagawa. Grabe wala pa akong ka-seatmate sa bus ha! So tuloy na naboring ako!

PPSSSSSSSHHHHH!

Biglang huminto ang bus and the door opened. Biglang tumingin lahat ng tao sa door ng bus,at biglang,parang na shock sila.
Tas may babae at lalaking nagho-holding hands sabay pumasok sa door. Pati ako na-shock pa!! Pero na-shock ako sa kagwapohan ng lalaki. Humanap ang babai ng uupuan nila at hanggang may nakita sila at umupo. Pero ang mata ko ay hindi umalis sa mukha ng lalaking yun.

"PPSST!! HOY!" Ha! May tumatawag sa akin, kaya tumingin ako sa taong nanggalingan ng tunog. "Hoy!! Ikaw ha!! Ano ang tinitingintinginan mo diyan?!" Sabi niya. "Ay sorry po ate." Sabi ko habang tumingin nalang ako sa bintana. "Anong ate ka diyan!!! Hindi mo ako ate ha!! Lahat na tao dito sa bus na ito ay mga first years lang,so don't call me ate!!!" Sabi niya with very angry face and voice. Pero tuloy lang ang kita ko sa bintana at ang babae ay nag-earphones nalang and the handsome boy ay, HA!!! Nakatulog!!! HAHAHA!!! WIERD BAKIT MATAGAL BA ANG LALAKARIN?!HAHAHA!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 10, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Lovely FarmTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon