TRAINING

18 3 0
                                    

KAI'S P.O.V 

Its been 1 month since we start training the corporation have started at sinabi kanina sa training hall na si Nate ay isang biological weapon lahat Kami ay nagulat dahil bioweapons yung mga zombie na nakaharap namin sa Manila kaya Naman ay natakot Kami pero inexplain ni Captain Mamodo na Hindi siya tulad ng ibang bioweapons dahil daw si Nate ay nakokontrol niya ang kanyang mutation at sabi pa ni Captain Mamodo ay maswerte ang makaka teamate ni Nate dahil isang pitik Lang ay mapapatumba niya ng mga biohazards well para sa akin ay natatakot akong makalapit kay Nate dahil baka kainin niya ko or i-infect niya ako ng V-virus or iba pang virus na nakakamatay pero malakas daw siya kaya naman napaisip ako na kung malkas siya ehh di makukuha manin ang boung corporation at pamumunuan ko ng magisa ang corporation dahil papatayin ko siya haha very easy plan kaya naman ay ginawa ko a ang plano ko pumunta ako sa control room at hinack ko ang system ng company at nilagay ko ang pangalan ko kapag tinawag na ang panglan ni nate para maging magka partner kami and done ay grabe wala man lang security assets dito sa ANDORA CORPORATION napapaisip tuloy ako ano kaya ang kanilang main product na nagpa angat sa kanila? Well pagod na ako kaya pumunta na ako sa kama ko at natulog na ako uhm ilang months lang nasa kamay kona ang ANDORA.

NATE'S P.O.V. 

"RISE AND SHINE"

Ahhh what a nice morning for me nag ayos na ako para sa team making mga 5 minutes ay tapos na ako at pumunta na ako sa elevator para makababa sa training hall ng biglang tumigil ang elevator at may pumasok sa loob di ko siya kilala at bigla siyang nagsalita

"Wow why are look scared good to see you back here"

"Uhmm I don't know what you're talking about "

Sinabi na nanginginig dahil maraming nagyayari sa mga elevator sa mga horror movies my gosh I need help

"So you don't remember me  I am your trainor you silly"

"Uhmm I am sorry ms but if I know you maybe I can't remember you because Capain Mamodo said 50% of my memory are only back i am very sorry if I can't answer your questions"

"Well Captain Mamodo said you are not going  to the teaming ceremony because someone needs to see you"

"O.....K...."

"Why do you have doubts on what I am saying "

"Uhmm no! No! I am now going please lead the way"

Ughhh ngayon wala akong pagkakataon na makita si Kai ah ah naman at biglang nakarating kami sa isang wall at biglang nagbukas at doon ko nakita ang isang real life HOLOGRAM  na gawa sa real dangerous lasers omg 

"Ohh thank goodness Nathan Strauss you are now here"

"Uhmm may I ask Mr......"

"Victor , Call me Victor"

"OK Mr Victor how did you know my name?"

"Well that is a long story but can you please fix the BLACK QUEEN she is been shutdown for been months now and no one can fix her but you can right cause you are her creator"

WHAT THE FUCK ako ang gumawa ng hologram na yan omg I can't believe it paano ko naman yan ma aayos ehh di ko nga ma alala na ginawa ko yan my God kassie I can't take these any longer 

"Uhmm I am very sorry Mr Victor but I can't fix her"

"What!!! stop playing around Natahan she needs to be mended "

"WELL IF I SAY I CAN'T THEN I CAN'T NOW SCRAM!!"

Ngulat ako sa sarili ko dahil sa nagawa ko ganito ba yung dati kong ugali nung di pa na e-erase yung memories ko grabe dahil sa kahihiyan ay umalis ako sa kwartong yon at pumnta sa kwarto at umiyak nalang ako sa kama kong umiyak dahil sa nagawa ko dun sa DR.

RED QUEENS P.O.V.

"DR. VICTOR WHY DID I SEE IN THE CAMERAS NATE IS RUNNING AWAY"

"WELL NATAHAN IS THE ONE WHO BUILD THE BLACK QUEEN THAT MEANS HE CAN FIX HER"

"BUT DR. YOU KNOW THAT HE IS STILL NOT DONE ON COPING ON HIS OLD MEMORIES HE NEEDS TIME TO UNDERSTAND HIS DIFFERENCES TO THE OTHER HUMAN BEING HERE YOU CAN'T JUST SHOVE IT IN HIS TROAT THAT YOU ARE THIS ,YOU ARE THAT , WHAT IF I TRY THAT TO YOU WILL YOU ALSO LIKE IT DR. ANSWER ME!"

"I KNOW ITS MY FAULT BUT WE REALLY NEED THE BLACK QUEENS SERVICE RIGHT NOW"

"OK DR ILL TRY MY BEST TO PUT MY SISTER BACK ONLINE SO SHE AN CONTINUED WHAT WORK SHE HAD LEFT HERE IN THE CORPORATION"

KAI'S P.O.V.

8:30 Ay nakababa na agad ako sa training hall para sa teaming partner at ng sinabi yung pangalan ni Nate na makakapartner niya ay Ako YESS my plans are not failing they are thriving hahahaha now we are two partners great work for me at lahat ng mga kasamahan ko ay natatakot sa akin dahil ka partner ko ang isang biological weapon 

"OK everyone has now their own partners the first task will take place next week, but for now all the private soldiers of the ANDORA CORPORATION will rest and move out with your partners room everyone is required to do that so you can be as one in unite"

"What Captain Mamodo ment is you and your partner will move to a new room to be as roommates your new room will be sent you online with your corporation phones but for the mean time enjoy your day "

"At nung 12:00 ay may nakita akong isang message sa phone ko at doon kami lilipat ni Nate sa room 537055 grabe and famkng kwarto sa building na ito well kinuha kona yung mga gamit ko at pumunta na ako sa bagong room at sobrang laki ng room na ito at may air-conditioned pa grabe at mga ilang oras lang ay dumating na si Nate sa kwarto at malungkot siya at sinabi ko sakanay

"Yo bro whats wrong " (With very cute smile)

"Uhmm sorry Kai pero wala ako sa mood making-usap sa kahit sino ngayon"

"Bakit naman bro?"

"I JUST CAN'T!!! OK SO FUCK OFF!!!"

"Whoo bro chill OK ill shut up"

Do ko alam kung anong meron pero parang masyadong malalim masyado siyanb emotional sa topic na yon







LOVE BEYOND VIRUSWhere stories live. Discover now