Có một cậu thiếu niên diện mạo tuấn tú đi dọc bờ sông, chẳng may đánh rơi ly trà sữa trong tay xuống nước.
Thần sông hiện lên, ôm ba ly trà sữa và hỏi cậu thiếu niên rằng.
“ Trong ba ly trà sữa này ly nào là của cậu đánh rơi? Là ly khoai dẻo đậu đỏ, ly trân châu caramel hay là ly thạch sương sáo pudding? ”
Cậu thiếu niên không bất ngờ về sự xuất hiện của vị thần sông nọ, chỉ nhún vai nói.
“ Tôi cũng quên rồi, ban nãy tiện tay mua thôi. ”
Thần sông hơi đần mặt ra nhìn cậu thiếu niên cao ráo trên bờ, trong lòng thầm nghĩ, chậc, sao thằng nhóc này không đi theo đúng mô tuýp gì cả vậy.
Cậu thiếu niên thấy vẻ mặt vị thần sông tự nhiên hơi dại ra, mỉm cười ngẫm nghĩ một lát rồi nói.
“ Nếu như nhất quyết bắt tôi chọn một trong ba, vậy thì mỗi ly tôi đều phải thử một ngụm đã rồi mới biết được. ”
Vì tạm thời lúc ấy thần sông cũng chưa nghĩ ra được cách nào tốt hơn, đành phải đưa cả ba ly cho cậu thiếu niên nếm thử. Mặc dù lúc này anh có linh cảm hình như mình sắp bị người ta dụ nhảy vào một cái hố rồi.
Cậu thiếu niên thong thả lấy ba li trà sữa từ tay thần sông, ly nào cũng nếm một ngụm, đoạn chỉ vào một ly và nói ly đó là của cậu ta đánh rơi.
Thần sông thấy cuối cùng cậu cũng uống xong, vẻ mặt chán nản lắc đầu.
“ Hai ly kia cậu nếm thử rồi người khác cũng chẳng uống tiếp được nữa, thôi tôi tặng cho cậu hết đấy.”
Vừa dứt lời, thần sông lặn vào trong nước biến mất tăm. Để lại một mặt nước hoàn toàn tĩnh lặng và cậu thiếu niên đang ngơ ngác trên bờ, ánh mặt trời sáng sớm chiếu vào sườn mặt anh tuấn của thiếu niên, như điểm thêm một áng thơ cho khung cảnh ban mai tuyệt đẹp.
.
.
.
.
.Ngày hôm sau, cậu thiếu niên ấy vẫn đi dọc ven bờ sông, và lại vô tình đánh rơi ly trà sữa xuống dưới nước.
Thần sông lại một lần nữa xuất hiện, ánh mắt long lanh như suối ôm ba ly trà sữa vui vẻ nói lên câu hỏi quen thuộc.
“ Trong ba ly trà sữa này ly nào là của cậu đánh rơi? Là ly yến mạch pudding, ly hồng trà latte hay là ly cacao ballet này? ”
Nói nhỏ cho các bạn nghe, vị thần sông mang vẻ ngoài đáng yêu khiến người khác muốn cưng nựng này, thật ra là một người thù dai lắm đấy nhé. Chuyện hôm qua khiến anh cảm thấy hình như mình bị lỗ, nên hôm nay định gài bẫy cậu thiếu niên kia một phen cho bỏ tức. Nghĩ đến chuyện trả được thù khóe miệng xinh đẹp của anh bất giác cong cao hơn, ý cười ngập tràn trong mắt.
Cậu thiếu niên đứng đối diện ngắm anh, nơi hai gò má bình thường cao ngạo bất giác bị nhiễm một chút sắc hồng. Nhịp tim nơi lồng ngực bình thường điều đập theo một lộ trình định sẵn, tự nhiên bị chậm đi mấy nhịp bất thường.
Thần sông lúc này không hề ý thức được anh đã vô tình gieo một vườn hoa tương tư trong lòng ai kia, đầu chỉ còn duy nhất một suy nghĩ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Kha Hoàn ] Thần Sông Và Trà Sữa
Fanfiction" Trong ba li trà sữa này li nào là của cậu? " _shortfic _ Một cái plot được mình nhặt trên Zhihu và sau đó xào nấu lại thành của Kha Hoàn, nên mọi người có thể sẽ thấy hơi quen một chút.