Part Of Your World| Một phần của thế giới đó.

542 61 32
                                    

Rong biển lúc nào cũng xanh hơn trong hồ của người khác.

"Ôi bạn hiền của tôi ơi, nhân danh Merlin luôn yêu thương tất cả phù thủy trên thế giới này, mày đang làm cái vẹo gì vậy?"

Blaise Zabini đã bị sốc trước tình trạng tồi tệ của thằng bạn mình – cà vạt thì xộc xệch, tay áo xắn lên, và nếu mắt của anh còn xài tốt, thì thằng quỷ đó chỉ đi mỗi một chiếc giày tập tễnh.

Draco chỉ đơn giản nhướng mày và ngồi đếm đi đếm lại mấy cái vảy barnacle đã được nghiền nát, rồi thả chúng vào trong cái vạc đang sôi sùng sục. "Sáu trăm mười hai, sáu trăm mười ba, sáu trăm mười bốn."

Nhẹ nhàng đặt cái muôi vạc của mình xuống, Draco nhìn lên thằng bạn của mình, thấy nó cau mày, và anh cười khúc khích. "Lý do để mày đến Hogwarts vào một ngày thứ bảy không phải để coi Quidditch thì chắc là nhóc Xavier lại gây chuyện chứ gì."

Đưa tay lên trời, Blaise thả phịch thân người cao lớn của mình nằm dài xuống một cái ghế bành của vị Giáo sư Độc dược, Draco Malfoy đã xếp chiếc ghế cạnh bàn pha chế của mình. "Vụ mụn nước này của tao còn rắc rối hơn cả vụ một đàn pixies bay vào ngày hạ chí. Tao đã nhận tới 3 con cú từ chủ nhiệm nhà Gryffindor chỉ trong tuần này. Tại sao nó không được xếp vào Slytherin như những Zabini trước nó nhỉ? Rồi mày sẽ dần nó ra bã hộ tao luôn. Con với cái tao thà đẻ cái trứng ăn còn hơn."

Liếc lại thằng bạn mình, Blaise tiếp tục. "À mà, phong cách mới đẹp đấy bồ tèo. Mày đang ủ cái mọe gì vậy? Nó nồng nặc mùi cá và rong biển."

"Đó là thứ dành cho Granger. Và nó không hoạt động như tao mong đợi " Ngay cả khi thằng vẹo đó đang thất vọng rõ ràng như thế thì Blaise vẫn không thể nào nhắm mắt làm ngơ được với cái nụ cười đần độn hết thuốc chữa của thằng bạn mình khi nhắc đến vợ yêu của nó. Gần chục năm hai đứa nó yêu nhau rồi, Blaise vẫn đéo nào tin nổi bằng một cách vi diệu nào đó mà Hermione Granger và Draco Malfoy đã từ kẻ thù thành bạn bè rồi chịch nhau cmnl. Draco kín tiếng về chủ đề này một cách đáng ngạc nhiên và ngay cả Granger bình thường hay nhã nhặn cũng không bao nhắc về chuyện này nốt, dù cho có bị chuốc bao nhiêu là Gilded Lilies ở quán rượu Cái Vạc Lủng thì nàng ta cũng chớ hề hé nửa lời.

Tuy nhiên, cái gì đến cũng phải đến, đôi vợ chồng trẻ nhà Malfoy đã trở thành Tiêu Chuẩn Mới của tình yêu, hôn nhân và sự gắn kết. Hai người đã vượt qua trùng trùng vòng vây của cánh nhà báo sau khi trở về sau tuần trăng mật ở Aruba. Khi khuôn mặt của hai người tràn khắp các mặt báo lớn nhỏ, vô số những lời xì xào nổ ra, một phe thì buộc tội nhà trai đã dùng lời nguyền Độc đoán lên người cô gái để vụ lợi danh tiếng, và cũng có người cho rằng nhà gái bên kia đã chuốc tình dược liều mạnh để làm cho đàng trai mê mình đến lú lẫn, nhưng họ vẫn luôn tay trong tay xuất hiện tại các trận đấu Quidditch của Ginny Potter, tham dự mọi buổi dạ hội từ thiện mà Narcissa Malfoy tổ chức, và là cha mẹ đỡ đầu được yêu mến nhất của lũ trẻ nhà Weasley, Potter, Nott, và cả Zabini.

Cuối cùng, đám nhà báo phóng viên và những kẻ bịa đặt đã tự nghi ngờ chính luận điểm của mình, rồi sau đó tự vả mặt đôm đốp đi lên bài tán dương ca ngợi vô vàn các đức tính tốt đẹp của Draco và Hermione thay vì những lời buộc tội nghi ngờ trước kia. Hermione là một Lương Y chuyên về Tâm trí rất được nhiều người tin tưởng ngưỡng mộ và Draco được mọi người tôn trọng với tư cách là một Giáo sư của trường Hogwarts. Cả hai đều có tên trong danh sách Phù thủy và Pháp sư quyến rũ nhất năm của Tuần san Phù Thủy và Tuần san Pháp sư, mấy vụ lên báo dở khóc dở cười kiểu này luôn là suối nguồn vui vẻ của hai bạn hiền Blaise và Ron Weasley, hai thanh niên già đầu mà ham vui đã trêu chọc cặp đôi không thương tiếc.

[Dramione|Dịch]  Part Of Your World| Một phần của thế giới đó.Where stories live. Discover now