"Ngày xửa ngày xưa, có một hoàng tử bé, đứng giữa bông hồng đỏ, chàng là hiện thân của Apollo, hoàng tử không bao giờ cười, vì nụ cười chỉ dành cho người chàng yêu..."Câu hát chẳng biết tự bao giờ xuất hiện khắp các ngõ ngách trong vương quốc, len lỏi trong những xóm chợ đổ nát, chạy dọc trên nóc nhà ẩm mốc rêu phong, đến tai chàng cận vệ một thân hắc y.
Daniel siết chặt thanh kiếm trên tay, ánh mắt trầm đục hướng về phía hoàng hôn đỏ thẫm. Mùi tanh tưởi dưới chân xộc lên mũi, xuyên thẳng vào tim cậu những mũi tên nhọn hoắt. Daniel nhắm mắt, hít vào một hơi thật sâu ngăn những giọng nói đang vang lên trong đầu tiếp tục cuộc chiến của chúng. Phía sau lưng gã là những cái xác chất thành đống, giữa miệng đặt một đóa hồng Juliet được tẩm một màu đỏ tươi.
Giống hồng Juliet vốn trắng thanh khiết tinh khôi, giờ đây được tẩm một lớp máu tươi đỏ rực, hòa vào màu hoàng hôn ánh lên những sắc thái ghê rợn.
Daniel biết đây là một lời cảnh báo, lời cảnh báo từ vị thần tối cao trên đỉnh Olympus, Zeus.
Phía xa trên cao tít tắp kia, những vị thần liệu có nghe được lời thỉnh cầu của gã? Liệu có nhìn thấy những sinh linh chết chóc ngày một nhiều vì cuộc chơi của số mệnh?
Giọng nói giễu cợt một lần nữa vang lên trong đầu, khiến hai thái dương của cậu nhăn chặt lại, ép mình không nghe thấy chúng.
"Daniel, ngươi chạy thế nào, cũng không chạy thoát được sự định đoạt."
----------------------
"Quốc Vương, thần không đồng ý chuyện này."
Gia Nguyên kích động siết tay thành nắm đấm, quỳ xuống dưới nền đá lạnh lẽo.
Phía trên giường là quốc vương đáng kính đang nắm trên tay con dấu hoàng gia, sắc lạnh đặt lên tờ giấy nâu nhạt một dấu đỏ chói.
Suốt bao nhiêu năm cùng hoàng tử lớn lên, nhìn cậu ngày ngày đều kín kẽ trầm ổn, chưa bao giờ biểu lộ quá nửa phần tâm tình ra ngoài mặt, lão Xevier thoáng rùng mình trước sự kích động của chàng, đi đến bên cạnh đặt tay lên bờ vai đang không ngừng run rẩy.
"Điện hạ, lão xin được phép nói một lời. Chuyện đưa công chúa đến vương quốc Hải Hoa vẫn còn là quá sớm. Công chúa chỉ mới mười sáu tuổi, xin người,..."
"Xevier"
Giọng Quốc vương khàn đặc, xen lẫn vào đó là sự tức giận. Mồ hôi túa ra trên vầng trán vốn từng rạng rỡ hào quang từ phước lành của thần Zeus ngày nào.
"Ngươi làm việc cho ta bao nhiêu năm rồi"
"Thưa, hơn sáu mươi năm, từ lúc thần mười tuổi đã theo người lên ngai vàng."
"Vậy đến bây giờ ngươi cũng muốn phản ta rồi chăng?"
Cơn ho của quốc vương ngày một dồn dập hơn, từ khục khặc nho nhỏ cho đến những tràng ho thốc tháo như muốn nôn mửa tất cả những gì kẹt trong đáy ruột ra bên ngoài.
Lão Xevier biết ý của người trên ngai vàng kia đã định, bàn tay đặt trên vai hoàng tử cũng siết chặt hơn, mong phần nào an ủi được sự run rẩy của cậu.
YOU ARE READING
YZL | ORACLE-Lời sấm truyền
FanfictionFanfic: Oracle Author: Khúc giao hưởng Hải Hoa Thể loại: .... Couple: Nguyên Châu Luật, Đổ Ngô Tư Nhân, Lâm Trân Ma Thương,..... Cảnh báo: Fic có yếu tố tâm linh, bùa ngải, máu me, bạo lực, occ,... cân nhắc trước khi đọc. Plot: Xứ Mor là vương qu...