Hôm nay là ngày đầu tiên của năm mới, Giang Hải Bân vươn vai thức giấc. Chậm rãi lười biếng rửa mặt, thay bộ quần áo đã được treo sẵn rồi chậm rãi bước ra đại sảnh.
- Lão gia, chào buổi sáng
Nô tài trong phủ đang dọn dẹp thấy Hải Bân đi đến cũng cúi đầu hành lễ.
- Đại phu nhân đâu? - Hải Bân lười nhác cất tiếng hỏi.
- Thưa lão gia, Đại phu nhân đang ở đại sảnh cùng nhị phu nhân và tam phu nhân.
Nhất Bân lấy trong áo ra một hồng bao nhét vào tay nô tài.
- Kiến Lương, chúc mừng năm mới.
Rồi đi thẳng một mạch không ngoái lại. Để lại Kiến Lương đang dọn dẹp cũng phải thẫn thờ: "Ay dô, Tướng gia nhớ tên nô tài này à. Thật là vui"
Vừa đến đại sảnh, đã nghe tiếng rôm rả của ba vị phu nhân:
- Đại tỷ à, nay tỷ mặc chiếc áo thêu hoa này thật là đẹp a!
- Tam muội, sức khỏe muội không tốt, ăn thêm tí tổ yến này, sáng nay ta mới sai nữ tỳ bên cạnh nấu cho chúng ta đó.
- Nhị muội, chiếc vòng đó thật sáng chói a, chắc cũng tốn không ít ngân lượng rồi.
Hải Bân lắc đầu, đúng là hai người đàn bà, một con vịt sẽ thành cái chợ, còn ba nàng ấy chắc thành cái tửu lâu Nhất Thịnh* rồi.
*Tửu lâu Nhất Thịnh: là môt tửu lầu nổi tiếng ở kinh thành, các phu tử hay đến đây kể chuyện, người có học thức thì đến đối ẩm, ngâm thơ. Thường dân thì đến uống rượu. Chưa bao giờ thấy vắng khách
- Chúc mừng năm mới.- HảiBân tiến vào, cười cười chào hỏi.
Cả ba phu nhân ngồi nói chuyện cũng giật mình thảng thốt.
- Lão gia, hôm nay là năm mới, ngài đâu phải lên triều, sao lại dậy sớm thế. - Đại phu nhân tròn mắt.
- Đúng đó lão gia, bình thường nếu không bận chính vụ toàn đến giờ Ngọ mới thấy ngài - Nhị phu nhân đưa đẩy
- Lão gia, ngồi. - Tam phu nhân kéo ghế, hướng mắt về Hải Bân.
Hải Bân vui vẻ, vừa ngồi xuống lấy tay xoa xoa ngực áo.
- Ây dô, ta không thức dậy thì phụ lòng mấy hồng bao này rồi.
Nói xong liền móc ra một sấp hồng bao.
- Minh Nhược, nàng chúc trước đi
Hạ Lan Minh Nhược- Đại phu nhân của Giang Hải Bân đứng lên, cầm chén tổ yến mang đến.
- Lão gia, chúc lão gia sớm sinh quý tử nối dõi tông đường, phu thê tình thâm, công danh lẫy lừng, phúc báo vạn đời.
Hải Bân đón chén tổ yến từ tay Minh Nhược, xoa xoa bàn tay.
- Cảm ơn nàng. Tay nàng lạnh quá.
Vừa dứt lời đã hà hơi vào bàn tay khiến Minh Nhược xấu hổ đỏ mặt.
- Lão gia, các muội muội vẫn còn ở đây.
Hải Bân đưa mắt nhìn hai vị phu nhân còn lại, Nhị phu nhân Trương Nhất Xảo lấy khăn tay che miệng cười cười; Tam phu nhân Phương Tiểu Hạ lại cúi đầu xoa xoa hai tay vào vạt áo đỏ mặt xấu hổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tướng Gia Có Năm Thê, Bảy Thiếp
HumorBộ truyện về một gia đình Tể tướng có bốn vị phu nhân với những xuất thân đặc biệt. Những câu chuyện hàng ngày vui vẻ xen vào đó là tình cảm gia đình trong thời kỳ mà đàn ông có quyền lập năm thê, bảy thiếp. Đây là bộ truyện mang tính chất giải trí...