Nếu ai đó bảo với Yongbok năm mười bốn tuổi rằng em của năm hai mươi tuổi sẽ phải lòng Hyunjin.
Em sẽ cảm thấy có phần buồn cười.
Vì chúng em chỉ là bạn thân của nhau mà thôi.
Chính xác là kiểu cách rất thân rất thân rất rất thân! Nhà của Hyunjin cách em chỉ một hàng rào hoa ti gôn, khoảng cách gần gũi vô cùng, và cái mối quan hệ hàng xóm giữa hai đứa trẻ cũng từ đó mà bắt đầu, dần dà lại chuyển biến thành kiểu quan hệ thân thiết như một lẽ hiển nhiên.
Lần đầu chỉ là sự ngại ngùng nơi công viên khi mà Hyunjin ngỏ lời mời em cùng xây nhà cát với cậu. Trẻ con vốn như thế, đơn giản, dễ kết bạn cũng dễ làm quen. Em hãy còn bỡ ngỡ vì nơi ở mới, em ngại giao tiếp với người lạ, đến nơi đông người cũng khá dè chừng, ngay cả động tác chơi đùa cũng rụt rè vô cùng. Nhưng Hyunjin giống như một người anh lớn, rất ra dáng mà vỗ ngực chỉ cho em cách xây nhà cát thật đẹp, cậu còn tuyên bố hùng hồn với đám con nít gần đó rằng sẽ đánh toe mông đứa nào dám bắt nạt hàng xóm mới của cậu.
Em khi đó đã nghĩ, cậu ấy gầy nhom như thế, người bị đánh toe mông e là ngược lại.
Vì ở cạnh nhà nên tần suất gặp mặt nhau của hai đứa trẻ sáu tuổi cũng trở nên dày đặc, nhất là khi em và cậu trùng hợp đều học chung trường, ở chung lớp, ngồi cùng nhau, giống như một cái bóng chỉ có hòa hợp chứ không tách rời. Dần dà từ cái mối quan hệ theo kiểu quen biết, cả hai cũng bắt đầu nhìn nhận đối phương là bạn thân.
Càng lớn, sự khác biệt về tính cách bắt đầu xuất hiện. Và rằng Hyunjin hướng ngoại, thích học các môn thiên về tự nhiên, cậu thích đi chơi cùng bạn bè, cũng thích không khí nhộn nhịp nơi tiệc tùng hoặc các buổi gặp mặt với hội bạn vào cuối tuần. Yongbok lại chỉ thích đọc sách, em rất giỏi môn văn học, đối với lịch sử cũng đặc biệt hứng thú, thay vì rong chơi em lại ưa thích cái cảm giác đắm mình vào những quyển sách dày cộm. Nhưng điều đó lại chẳng ảnh hưởng quá nhiều đến tình bạn thân thiết của cả hai.
Họ vẫn cùng nhau đi học, cùng nhau ăn trưa, và cùng nhau trở về nhà trên con đường quen thuộc khi cả hai lại đang to nhỏ nói với nhau về vô vàn vấn đề. Hyunjin cũng rất sẵn lòng mà ở trong đêm muộn kiên nhẫn giảng lại những phương trình hóa học cho người chẳng hiểu một tí gì về các môn tự nhiên- Yongbok. Mà em cũng chẳng ngại gì việc sẵn sàng ngồi chờ cậu ấy hoàn thành nốt mười mấy tờ bài tập vật lí sau giờ học. Cách thức bù trừ này là nền móng rất vững chắc cho cái tình bạn dính chặt như keo sơn của hai người.
Em và Hyunjin vẫn như bao cặp bạn bè thân thiết khác, ngay cả mọi người cũng chẳng quá lạ lẫm gì về việc trông thấy em và cậu ấy luôn dính nhau như sam. Mà vấn đề mọi người quan tâm có lẽ là sự khác biệt rõ ràng về tính cách giữa em và Hyunjin.
Một mọt sách ít nói khép kín và một người hướng ngoại, nổi tiếng với bạn học cùng trường thế mà lại là bạn thân với nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HYUNLIX]. BESTFRIEND.
Fanfiction"Chúng ta là bạn thân của nhau." Chào mừng mọi người trở lại với dũ trụ mọt sách Yongbok và dân chơi pay lắc Hyunjin. Lần này sẽ chỉ là một câu chuyện nhẹ nhàng dành cho hai bạn trẻ. Mong rằng các bạn sẽ thích nó ^^~ Và làm ơn đừng có mang con mình...