Chapter 9

4 0 0
                                    


"Miss Salvatierra?"

Me, River and Kendall turned our head to Ma'am Juliet. This is why I don't like having my cousins  and me on the same section. Someone says Salvatierra and the eight of us will look.

"Yvanna Salvatierra." She said so I stood up and went to the teacher's desk in front. "Give these papers to their owner."

"Yes, Ma'am."

Hindi siya naka-alphabetical kaya pahirapan. Lilibutin ko na naman ang buong classroom. I looked at their scores and... bat ang daming bagsak?! Dali dali kong hinanap ang papel ni Athena at Terran. Kung bagsak silang dalawa, ibig sabihin bagsak kaming lahat. O di kaya ay si Athena! Pag bagsak siya o may isang mali man lang ay mahirap talaga ang quiz!

Pero... parang ang dali lang naman nung quiz...

I released a loud breath when I saw their papers. Looking at our side, I gave them worried eyes. Naka-tingin din sila sa'kin. Nakita ko pang lumunok si Stream at Pierce. Athena's face is blank but I know, I know very well that she's nervous with the thought that she might have one mistake. She hates having a mistake. 

She's always right.

I removed my gaze at them and started giving the papers.

"Demi? Where's Demi?" Kanina pa ako nag-lilibot pero hindi ko pa siya nakikita. I looked at Demi's bestfriend, Ariana. "Nasaan si Demi?"

"Nasa CR."

Pagkatapos kong maibigay lahat ng papel nila ay bumalik na ako sa upuan ko. Free time namin ngayon sa Araling Panlipunan. Tapos na din kasi lahat ng lessons namin ngayong third Grading.

Naka-pabilog ang upuan namin. Ibibigay ko na sana ang mga papel nila pero kulang kami, wala si Stream at Lazer. Basta ako ang nagdidistribute ng quiz papers namin ay hinuhuli ko ang amin at tinititiklop at sabay sabay naming bubuksan.

"Stream! Lazer! Mamaya na kayo makipaglandian sa bebe niyo!" Nag-tawanan ang lahat sa sinigaw ni Pierce.

Ma'am Juliet laughed also. 

Ah, our favorite teacher.

 Ang daling  intindihin ng mga lessons niya kahit pa mahirap ang mga ito dahil magaling talaga siya magturo. Di niya lang basta binabasa ang mga powerpoints. Di katulad ng ibang teacher na kinakausap ang blackboard pagkatapos ay magagalit pag wala kaming maintindihan.

Lazer was smirking as he went back to his seat. He loves it when everyone knows that his girlfriend is his girlfriend. While Stream slapped his older brother's head.

"Galit na naman sakin tuloy! Epal ka!" Stream hissed. I look at her and smiled when I saw her blushing. Her seatmates are probably teasing her since they have that look.

"Ter—"

"Wait!" Stream cut me off. "Mababa nakuha ko?" I nodded. 23/50 ang nakuha niya and I think it's low. "Ako lowest?"

"No." I looked around and saw KC staring at her paper. "Si KC ang lowest. 10/50."

"Okay, okay. Basta di ako lowest."

River rolled her eyes. "Ang dali dali na nga lang ng quiz tapos mababa pa nakuha mo."

I looked at her score and gave to her her paper.

"Bakit? Ilan nakuha mo?"

River smirked and looked at her score. Slowly, her smirk fade. Katabi niya si Kendall kaya sumilip ito sa papel niya. Kenny pursed her lips to stop herself from laughing.

"Ilan?" Stream snatched her paper. Humagalpak ito ng tawa ng makita ang score ng pinsan. "Ah bobo!"

River angrily snatched her paper, "Mas mataas ka lang ng 3 points!"

"Kuya, pabraid." 

Thorned by AcaciaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon