enchanted to meet you..

123 7 0
                                    

summer na! grabe lang sa init.. nandito ako sa rest house namen sa probinsya syempre summer vacation.. makakapagrelax na ko after ng 10 months na subsob sa pag aaral sa polluted na syudad ng manila.. 

ang fresh ng hangin parang ayoko ng umalis dito at bumalik sa maalikabok na syudad! so refreshing siguradong maeenjoy ko tong bakasyon na to..

sunday ngayon.. si lolo't lola ang makakasama ko dito for almost 2 month. dahil nga sunday magsisimba ako..

nandito na ko sa simbahan dahil bago ako dito di ko maiwasang tumingin tingin sa mga taong nandito. 

pero.... may isang babaeng pumukaw ng aking atensyon... hindi ko na naalis pa ang mga mata ko sa pagtitig sa kanya... alam kong napansin nyang nakatingin ako sa kanya pero di ko nagawang tumingin sa iba..

lumingon sya sakin..

nginitian nya ko... and i found myself smiling... 

dug! dug! shet! bakit ganito ang tibok ng puso ko.. para kong hihimatayin.. nilagay ko ang kanang kamay ko sa dibdib ko.. pero lalong bumilis at lumakas ang tibok nito ng makita kong ang babaeng kanina ay tinititigan ko ay katabi ko na.........

nginitian nya ulit ako.... di ko na alam kung ano bang dapat kong maging reaksyon.. hindi ko na nga naintindihan ang sinasabi ni father... ang kulit kasi ng puso ko wala na kong naririnig kundi tong tibok nito...

maghahawak kamay na ... nanlalamig ang mga palad ko... 

nagdampi na nga ang mga palad namin... napansin ko syang nakangiti habang nakatingin sa altar..

di ko na naiwasan pang ngumiti dahil alam kong dahil sakin kung bakit sya nakangiti ngayon..

natapos na ang misa... lumapit ako sa kanya para makipagkilala.. 

"ah.. eh.. ako pala si miko,, nice to meet you" 

" im angel... nice to meet you too.."

"ahm.. san ka pala dito nakatira?"

"dyan lang malapit sa kanto.. yung bahay na may mga iba't ibang bulaklak ... pasensya na kailangan ko na umuwe .. sige babye! " ^_^

tuluyan na nga syang umalis ... hindi na maalis pa sa isip ko ang ngiting iniwan nya.. mga ngiting nagpagaan sa pakiramdam ko..sa kakaisip ko sa kanya di ko na napansin na nandito na pala ako sa gate ng bahay namin..

sinalubong ako ni lola at agad naman akong nagmano.. di ko rin naiwasang magtanong ..

"la, kilala nyo po ba yung nakatira sa may malapit sa kanto? yung may mini garden dun??"

" ah uo naman.. si celso at lumen may isa silang anak si angel pero bihira ko lang mapansin na lumabas sya ng bahay.."

enchanted to meet you..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon