P1: Quá khứ

232 20 0
                                    


Cuộc đời của một người vốn dĩ không được phép lựa chọn cũng như mong muốn thế này thế kia, nhưng nếu cho Châu Kha Vũ trùng sinh lại một lần nữa anh thà không gặp qua Duẫn Hạo Vũ.

Cậu là cái gai nhọn đâm sâu trong trái tim anh, mỗi giây mỗi phút đều âm ỉ đau, hoặc tệ hơn là mỗi khi bị tổn thương liền hằn sâu thêm một tấc, đau đớn không có cách nào vực dậy được. Nhưng vì sao đến giờ anh vẫn không nhẫn tâm phá vỡ cơn đau này, đơn giản bởi vì anh lưu luyến cái ngọt ngào mỗi khi ở gần cậu.

Thời gian không làm trái tim anh thay đổi và trái tim cậu cũng vậy.

Một người cả đời thầm kín dằn vặt với tình cảm của mình, một người dửng dưng không hề biết gì.

Nhưng đến một khắc này, khi đứng dưới dòng người tấp nập nhìn cậu cùng người đàn ông khác kết hôn, Châu Kha Vũ biết mình nên buông bỏ rồi.

Tất cả mệt mỏi, đau thương, hy vọng đều cứ thế chôn vùi.

.....

Châu Kha Vũ có một đứa em sát nhà tên là Duẫn Hạo Vũ, vốn dĩ tưởng răng mối quan hệ của hai nhà bọn họ rất thân thiết, nhưng đến một hôm trời mưa trút nặng xuống không gian thì Châu Kha Vũ biết được ba Duẫn Hạo Vũ lợi dụng ba anh để làm những chyện xấu xa. Đến khi anh hiểu được vấn đề thì ba anh đã vào tù rồi, công ty của ba anh cũng vì thế mà phá sản, đến cả căn nhà mà anh sống suốt thời gian cũng bị lấy đi.

Sau đó nhà Duẫn Hạo Vũ đã " cưu mang" hai mẹ con anh, đối với người ngoài nhìn vào thì có lẽ nhà bọn họ đã làm được một việc tốt. Nhưng trong lòng Châu Kha Vũ hay mẹ anh đều hiểu lỗi lầm của bọn họ, những thứ họ đã làm càng khiến cho mẹ anh căm hận họ thêm. Khoảng thời gian ấy đối với anh như một cơn ác mộng, mẹ anh lại thường xuyên đau ốm, vì thế cái cách nhà Duẫn Hạo Vũ đối với gia đình anh thật sự không tốt. Nói đúng hơn bọn họ xem anh và mẹ anh như người ở, người làm thuê cho nhà bọn họ.

Châu Kha Vũ không có cách nào ngoài việc im lặng, nghe lời mà làm theo những chỉ dẫn mà nhà trên đưa xuống, cũng từ ngày đó anh luôn tránh mặt Duẫn Hạo Vũ, anh biết lỗi lầm này không phải là của cậu nhưng mỗi khi nhìn thấy cậu anh lại luôn tìm cách né đi. Có lẽ bởi vì anh cảm thấy có lỗi với người ba đang ngồi trong tù, có lỗi với người mẹ ốm đau kia. Nhưng Duẫn Hạo Vũ vẫn ngốc nghếch không biết gì, ngày ngày đi theo sau lưng anh, có lẽ thơi gian đã làm cho trái tim Châu Kha Vũ không ngừng mà nổi lên những mạch đập mạnh mẽ khi ở cạnh cậu, chỉ là Duẫn Hạo Vũ không hề hay biết, trước sau bỏ qua cảm xúc của anh. Và đến cuối cùng, trải qua những năm tháng dài đằng đẵng trong tổn thương kia, Châu Kha Vũ đành phải buông tay để cậu ở bên người mà cậu yêu.

Châu Kha Vũ nhìn phòng cũ lẹp xẹp mà mình đã từng sống, dòng suy nghĩ kia như ngưng động lại. Đây là nơi giúp anh qua mùa nắng đến mùa mưa, là chốn dung thân của anh khi anh còn làm bảo vệ cho nhà Duẫn Hạo Vũ.

Châu Kha Vũ tìm kiếm tấm lịch cũ nát được treo trong nhà, lúc nhìn đến ngày tháng trên đó Châu Kha Vũ liền biết mình đang ở quá khứ, cách tương lai 6 năm trước.

Anh trọng sinh quay lại khoảng thời gian mình 17 tuổi sao? Bây giờ mẹ anh chắc là đang còn sống, đây cũng là khoảng thời gian mà bệnh mẹ Châu Kha Vũ trở nên nặng hơn.

Châu Kha Vũ nhìn người mẹ đang nằm yên giấc ở đó, nhẹ nhàng nắm lấy bàn tay của bà. Bà bất tri bất giác nắm lại tay anh, bàn tay gầy gò ấy như đang cố gắng nắm giữ cái gì đó, Châu Kha Vũ thuận thế dùng bàn tay chai sạn của mình nắm lấy, ủ ấm cho bà.

" đừng cố gắng chống lại bọn họ."

Nghe thấy âm thanh thều thào từ người mẹ đang ngủ kia, Châu Kha Vũ nhíu nhíu mày, anh biết bà lo lắng cho anh nhưng anh còn cách nào khác chứ, mang trong mình nỗi hận mà không thể chống đối.

Anh lại nhớ đến thân thể bà lạnh ngắt ngày hôm ấy, trong lòng run lên, anh có lỗi với bà, anh không bảo vệ tốt bà để bà phải mang theo đau khổ mà rời gian thế gian này. Vừa nghĩ đến đây Châu Kha Vũ lại trở nên hận người nhà Duẫn Hạo Vũ, hận bọn họ nhẫn tâm, ác độc. hận bọn họ dồn anh vào đường cùng.

Đôi mắt Châu Kha Vũ lạnh xuống, lại như vừa hận bản thân không đủ can đảm làm gì bọn họ, anh biết tất cả do dự của anh xuất phát từ Duẫn Hạo Vũ. Cậu là chướng ngại to lớn, là khúc mắc mà Châu Kha Vũ không thể tránh được. Nhưng lần này Châu Kha Vũ sẽ không để nó tiếp tục lặp lại nữa, anh sẽ phá vỡ cái tương lai dằn vặt kia mà sống một cuộc đời hạnh phúc.

Cho Châu Kha Vũ thay đổi quá khứ, anh có thể, nhưng chuyện tình cảm, trái tim mãnh liệt kia liệu có đổi thay hay không. Duân Hạo Vũ mỗi ngày xuất hiện bên cạnh anh, cùng anh một lần nữa trải qua quá khứ để đến tương lai, và tiếp tục đưa Châu Kha Vũ chìm đắm trong tình yêu này. Một Duẫn Hạo Vũ làm anh xoay vòng vòng rồi tổn thương anh hết lần này đến lần khác, nói cậu có siêu năng lực thì không hẳn, chỉ là Châu Kha Vũ lại ngốc nghếch tuân theo mà thôi.

Duẫn Hạo Vũ bước vào thế giới của Châu Kha Vũ rồi nán lại trong ánh mắt của anh, để cho Châu Kha Vũ hiểu được vừa yêu vừa hận có bao nhiêu thống khổ. Tại sao anh có thể chìm đắm trong cái ngọt ngào của đau khổ kia chứ.

Đơn giản vì người đó là Duẫn Hạo Vũ.

———————

Định viết một bộ ngọt nhưng à mà thôi :((((

【kepat】Stay in my eyes Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ