Ako nga pala si Maria Michelle S. Perez. Alam ko naman na andaming ka-chorvahan ng pangalan ko kaya Mich nalang itawag niyo saken. Ako ay 19 years old mula sa San Juan City! .... Hay nako!!! Ang hirap talaga! Pano pa kaya kung Binibining Pilipinas tong pasukin ko? Eh Mr. & Ms. Josephians pa nga lang to? Aarrrrggg!! Basta rarampa nalang ako!
~September 2015 Mr. & Ms. Josephians Pageant~
Aria : Oh te! Next kana, go rampa tayo ha? Wag ka pakabog sa kanila. Kaya mo yan! Push lang!!
/--/
Siya si Aria, ang bestfriend ko since 3rd year high school.. Maharot, fashionista, and all! Pagpasensyahan niyo na ang way ng pag salita niya ganyan talaga yan.. 😊
/--/Mich : Oo te, thank you sa supporta. Love you te. Sige na...
(Rampa mode : on)
----
(Awarding)
Host : Okay, tapos na ang lahat at hawak ko na ang ating Mr. & Ms. Josephians natin for this school year! Ang prize nang mananalo ay ang crown, sash, at 5,000 pesos!
Host : Ang ating Mr. & Ms. Josephians 2015 ay sina..... Mr. Carlo Reymundo mula sa 2nd year HRM at si Ms. Michaela Delos Reyes mula sa 4th year Pharmacy!! Congratulations!!
----
@ backstage
Aria : Teeeeee! Alam mo mas maganda ka talaga sa nanalo, tsaka ang kabog kaya ng performa--
Mich : Wag mo na akong bolahin. Eh di nga ako nanalo eh. Okay lang din naman ako..
Host : Excuse me Ms. Ma. Michelle Perez? Meron po tayong consolation prize worth 500 pesos that you will claim to the office.
Mich : Ah, yeah sige po. Salamat po.
----
(Uwian)
@ school grounds
Mich : *tahimik*
Aria : Te, okay lang yan. Para sakin, ikaw ang panalo. Tsaka atleast may consolation prize kahit pa pano diba? Keribells mo yan, push lang natin.. :)
Mich : Thanks te.
Mich : Teka, ang ingay naman.. Bakit ba nagtitilian yung mga babae? Jusme, ang sakit sa tenga. San ba yun?
Aria : OMG!! Baka may pogi dun or something?!!!! Tara tignan natin beb!!
(Pagdating...)
Aria : Naaaakss beb! Sports car!
Mich : Excuse me ate, anong meron?
Ate : Andito na kasi yung transferee at super-duper gwapo niyaaaa!!! Ahhhhhhh!!! (Kilig much te?!)
Aria : Gosh kaya pala!! Tara dun tayo sa harap para maganda yung view hoho!
Mich : Hay nako!!~~~