Chap 1

91 18 2
                                    

"Tiểu Thái Dương, con đang làm gì đó?"

"Dạ thưa cha, đây là loài vật con vừa tạo ra. Cha nhìn xem, nó nhỏ nhỏ xinh xinh, nằm gọn trong lòng bày tay của con. Con dùng màu xanh của trời để tạo đôi mắt cho nó, màu xanh của cây để tạo làn da cho nó."

"Nhưng tại sao con lại để da nó trơn láng vậy con trai?"

"Thưa cha, làn da nó trơn láng để không ai có thể bắt được nó cả. Một loài vật bé xíu như thế sẽ rất khó để tự bảo vệ bản thân, vì vậy con đã tạo cho nó một lớp áo giáp phòng vệ"

"Con giỏi lắm Tiểu Thái Dương của ta! Vậy con đã đặt tên cho loài vật này chưa?"

"Dạ thưa cha, con sẽ gọi loài vật này là Ếch Xanh"

"Vậy Ếch Xanh của con có thể giúp ích gì cho muôn loài?"

"Thưa cha... con... con cũng chưa biết nữa.... nhưng con tin chắc rồi một ngày nào đó, Ếch Xanh của Tiểu Thái Dương sẽ có ích!"

Xoa đầu cậu con trai bé nhỏ của mình, Thần Mặt Trời gật gù, cảm thấy tự hào.

Tiểu Thái Dương hiện tại đã được bảy tuổi, tính theo tuổi thần. Cậu nhóc đang ở độ tuổi tìm hiểu vạn vật trên đời này, có hơi tinh nghịch nhưng vô cùng thông minh. Sau này cậu nhóc sẽ là người thay thế cha mình đem lại nguồn sáng cho Trái Đất cũng như điều khiển ánh sáng của vũ trụ.

Tiểu Thái Dương - 7 tuổi, hôm nay tạo ra được một sinh vật mới - Ếch Xanh

Cậu nhóc vui sướng đến độ đem em Ếch chạy khắp các nơi để khoe. Cậu gọi Thần Mưa, Thần Gió, Thần Mặt Trăng... hầu như những ai va phải Tiểu Thái Dương đều đồng thời diện kiến em Ếch Xanh một lần. Cũng đúng thôi, mới 7 tuổi mà tạo ra được một sinh vật sống, lại đầy đủ thức năng như thế thì không khoe không phải Tiểu Thái Dương.

Vậy nhưng Tiểu Thái Dương vẫn chưa hài lòng. Cậu nghĩ những vị thần lớn kia ai ai cũng có khả năng tạo ra giống loài này một cách dễ dàng nên chỉ khen cậu qua loa chứ không thật lòng. Là cậu đang cần một lời khen chân thành, một sự ngưỡng mộ thực sự.

Tiểu Thái Dương quyết định lén cha xuống trần thế tìm loài người và cho họ xem Ếch Xanh của cậu.

Tiểu Thái Dương hạ thế ở một vùng quê nọ, xung quanh là bãi cỏ xanh trải dài bát ngát. Cậu đem theo Ếch Xanh, đặt trên đỉnh đầu.

Tiểu Thái Dương ngốc nghếch!

Ếch Xanh thấy xung quanh thật mới lạ
Ếch Xanh nhảy phóc xuống
Ếch Xanh phóng nhanh đi

Tiểu Thái Dương ba chân bốn cẳng chạy theo

"Sắp bắt được Ếch Xanh rồi..."

- Dừng tay lại!

Một giọng nói trong trẻo vang lên, Tiếu Thái Dương bị nắm cổ áo giật ngược lại

- Ngươi làm gì đó? Không được hãm hại các sinh vật vô tội! Đồ độc ác!

Đẩy Tiểu Thái Dương sang một bên, tên nhóc trông ốm nhom, thấp hơn Tiểu Thái Dương chừng nửa cái đầu, chắn trước mặt cậu

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 26, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[SHORT FIC] Dường như nắng đã làm má em thêm hồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ