Chapter 3 : The Announcement

156 4 0
                                    

Autumn' s POV

     Hmmmm!  First day of school na pala. Ayoko mang isipin pero namiss ko yung mga babaeng yun.  Okay nandito ako ngayon sa garden ng school kung saan napaka peaceful at may sariwang hangin.  Hay naku ang tagal naman nila anung oras na ba?

*tingin sa orasan sa cp*

    Hay masyado yata akong napa-aga ng dating ko.6:30 palang kac eh yung usapan namin 7. Hay makatago nga muna, makita pa nila ako dito masabihan pang exited ako much. Kung ganun man, tch, kapal lang nila.

   Mayu's POV

       Hmm. Andun na kaya cla Captain (captain tawag naming dalawa ni Cass kay Star kac parang sya yung leader namin) sa, school?  Matext nga c Cass na sabay na kaming pumasok.

To : CASSkasera.  XD

   Wuy girl sabay na taung pumasok ng skul.

   After a few seconds she replied :

From : CASSkasera XD

   Okie!!!!! okie!!! = D

To : CASSkasera XD

     Tara bangon na tau sa kama.

     Text ko sa kanya tapos sabay na kaming bumangon sa kama KO. Hehe you heard it right sa kama ko kami natulog ibig sabihin nag sleep over kami sa amin. Di na namin na aya sina captain kac alam ko tulog na yun maaga kac clang na22log pag may pasok kinabukasan. Tapos kanina tnatamad lang kaming magsalita.

    

        Hay naku tama nga muna tung kwentuhan in mind kac, baka malate na kami tapos mabaday pa kay captain.

*Sa School*

   "Huy Mayu di ba c Autumn yun?", sabi ni Cass sabay turo sa babaeng naglalakad papunta sa secret place namin sa may garden.

       "Oo nga noh?  Tara tawagin mo! ", sabi ko kay Cass. Tapos ayun tinawag nga ni Cass tapos tinanong namin .

      " Bakit ang aga mo?  Exited kang makita kami noh? Uyyyyyy!!  Sabi ko nga ba! Lab na lab mo kami eh!!! ", sabay naming sabi ni Cass.

    "Tch,  it's early in the morning yet your so noisy. And come on Star is already here I can feel it ", sabi nya tapos nagbago na ng daan.  

     "Hmmph! Masyadong denial tong si Autumn, for I know what we said was right ", bulong sakin ni Cass.

 
"I can hear you", sabi naman samin Mayu.(_ _)v
" Hehehe, peace", sabi naman ni Cass with matching peace sign .

*Sa Parking Lot kung nasaan c Star*

      "Wuy girl tara gulatin mating si capatain! ", sabi ko kay Cass.  D ko na inalok c. Autumn kac lam ko namang d sasali yan . KJ kac yan.

     "Okie okie!!!!!  Hihihihihihi!!!! ", sabi nya tapos tumawa. "Hmmm, I wouldn't do that if I were you "-Mayu

       "Yun na nga eh hindi kami ikaw", sabi ko naman sa kanya.

          "Bahala kayo sa mga buhay nyo basta ako I warned you ", sabi na lang nya samin.

         "Girl, in the count of three. One, Two Three!!  BOOOOOOOO!!!! ", sabay naming sabi, sabay hawak sa balikat ni Star

            "KYAAAAAAAAHHHHH!!!!!!!! ", sigaw naman ni Star dahil sa pagkabigla. "Hahahaha!!!! Oh my gosh!!!You should have seen your face Star it was epic!!! ", sabi ko naman sa kanya. Hahahaha!!!  grabe talaga peys ni Star kanina.

Sweet Lover's AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon