"Bệnh nhân nam Jeon Jungkook – biển phân loại đỏ, đưa vào phòng cấp cứu khẩn cấp (emergency)"
"Nguyên nhân cấp cứu?"
"Chấn thương do ô tô - tai nạn giao thông cấp độ nặng. Chấn động não, chèn ép tim, tràn máu màng phổi. Các tạng là gan và ruột bị va đập với các dây trằng xương ức, xương sườn và khung chậu. Bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch, nội tạng bị dập 60%, tỉ lệ sống dưới 30%. Hiện tại chỉ có thể duy trì sự sống qua sự trợ giúp của các thiết bị y khoa, trong vòng 2 -3 ngày không kịp thời phẫu thuật có thể dẫn đến tử vong.
"Thông báo phòng quản lí kiểm tra các trường hợp hiến tạng, ngay sau khi tìm thấy các tạng phù hợp sẽ ngay lập tức tiến hành phẫu thuật"
"Đã sang ngày thứ hai, chúng tôi cũng đã liên lạc với tất cả các bệnh viện lớn nhỏ trên cả nước, nhưng đáng tiếc là hiện tại không có trường hợp hiến tạng nào phù hợp với tình hình ca bệnh của bệnh nhân Jeon Jungkook. Nếu sang ngày thứ ba vẫn chưa có tin tức khả quan hơn, bệnh viện cũng không còn cách nào khác. Tôi thông báo điều này để mọi người chuẩn bị sẵn tinh thần."
Cánh cửa nặng nề đóng lại, bơ vơ một Kim Namjoon đang ngây ngốc đứng đó, như thể không muốn tin những gì vị bác sĩ vừa nói là thật. Phải nói thế nào với những thành viên khác đây, còn Taehyung, Taehyung em ấy sẽ không chịu nổi mất.
---
"Thật tiện quá. Cậu Kim Namjoon cùng gia đình bệnh nhân Jeon Jungkook mời gặp tôi tại văn phòng, tôi có việc cần thông báo."
Lần này là gì vậy, làm ơn đừng là bất kì tin xấu nào nữa. Chỉ riêng lúc thông báo tình trạng hôm qua thôi, anh đã thấy như có gì sụp đổ trong mắt các thành viên, sự tuyệt vọng và đau khổ hằn rõ trên những khuôn mặt mệt mỏi và bơ phờ. Anh không nghĩ mọi người còn có thể chấp nhận được bất cứ tin xấu nào xảy đến vào ngày hôm nay nữa.
"Để tôi vào luôn vấn đề chính. May mắn làm sao, hôm qua bệnh viện đã tiếp nhận một trường hợp hiến tạng hoàn toàn phù hợp với điều kiện của bệnh nhân Jeon Jungkook. Hiện bệnh viện đã làm xong các thủ tục với bên hiến tạng, ca phẫu thuật của bệnh nhân Jeon Jungkook có thể được tiến hành ngay ngày mai. Người nhà bệnh nhân xin mời xuống phòng quản lí bệnh viện để kí cam kết chấp thuật thực hiện phẫu thuật điều trị theo kế hoạch."
Tốt quá, tốt quá rồi. Quả nhiên là trời không phụ lòng người có tâm, vậy là Jungkook được cứu rồi. Nếu ca phẫu thuật diễn ra suôn sẻ, sẽ không còn gì phải lo lắng nữa.
"Hãy để chúng tôi gặp người hiến tạng để cảm ơn họ, ơn này thực sự quá lớn, không thể chỉ đơn giản nhận được thông báo như thế này thôi được."
"Bên hiến tạng ẩn danh, đây cũng là trường hợp thường thấy. Họ không muốn người tiếp nhận phải mang suy nghĩ rằng mình đang mang ơn ai đó, cũng không có nhu cầu được gặp mặt và cảm ơn trực tiếp. Vì đã hoàn thành thủ tục nên bệnh viện cũng sẽ thực hiện đúng các điều khoản được đề ra, như việc bảo mật thông tin người hiến tạng, mong mọi người hiểu cho."
BẠN ĐANG ĐỌC
[YoonTae/KookTae] Lỡ duyên
FanfictionOneshot được viết ngay sau khi plot được hoàn thành, với một giọng văn không được chau chuốt. Tình tiết có thể không phù hợp với hoàn cảnh thực tế, mong rằng mọi người có thể bỏ qua tính logic khi đọc truyện. Chúc mọi người có một khoảng thời gian v...