Nag tatrabaho ako noon sa isang Beach Resort as a manager, nag lalakad ako palabas ng hotel, tapos nag kabanggaan kami, nahulog yung dala-dala kong papers, nag sorry naman sya, sabi nya i-ttreat nya daw ako ng dinner mamaya sa Crabbe's , sabi nya ang pangalan nya ay Dexter.
- Time Skip -
Pumunta na ako sa Crabbes noong kinagabihan, nakita ko si Dexter, umupo ako sa upuan, sabi nya, mag order na daw ako ng gusto ko, dahil ayokong mapahiya, nag order ako ng kauniting pagkain kase patay gutom ako. Habang kumakain kami, hiningi nya yung number ko, tatawagan nya daw ako, syempre binigay ko, parang type ko naman eh.
Pagkatapos non, umuwi na ako sa dorm ko, tinawagan ako ni Dexter, sabi nya kung free daw ako bukas, at kung pwede daw kami maligo sa dagat, umoo ako kasi wala naman akong shift bukas.- Kinaumagahan -
Nilagay ko sa bag ang pangligo ko, tapos umalis na ako, noong dumating ako, nakita ko si Dexter nakaupo sa upuan. Tinawag ko sya, at lumapit ako sakanya. Sabi ni Dexter, maligo na daw kami, and nag karoon kami ng masasayang moments sa dagat. Bale 2 weeks kami nag kikita , pag may shift naman ako, sabay kami nag didiner. Noong pangatlong linggo, umamin sya saakin na gusto nya ako. Sabi ko, ' Im sorry Dexter, nakita lang kita bilang kaibigan, im sorry. ' Sabi ni Dexter, ' Mag-hihintay ako sayo. ' . Umalis na ako, at hindi kami nag kita ng walong buwan. Naisip ko na, parang nagugustuhan ko din si Dexter, noong nag kita kami, may iba na sya. Nag usap kami ng kaming dalawa lang. Sabi ko ' Akala ko ba mag hihintay ka! '
Sabi ni Dexter, ' Im sorry. Hindi ko na napigilan na pag hintayin mo ako. Just live a good life, titira na ako sa america. 'Note from the writer: Hello pala haha, ang pangalan pala ng bida natin ay ' Catherine ' isa syang manager sa isnag Beach Resort, abangan ang next episode mga dzai!
BINABASA MO ANG
The Love Beach
RomanceStory of Catherine and Dexter, abangan ang susunod na episode!