Gửi anh xa nhớ!
Thân gửi anh, tình yêu của em, xin cho em gửi đến anh ngàn cái ôm nồng. Bao nhiêu cái ôm nồng nàn là bấy nhiêu sự cố gắng của em khi lòng mình vật vã quằn quại oằn mình yêu nhớ anh.
Đã bao lâu rồi ấy anh nhỉ? Đã bao lâu kể từ lần cuối em được nhìn thấy dáng hình anh? Anh nói anh chỉ đi một lúc rồi về. Anh nói em chịu khó ở nhà đợi anh một chút. Vậy mà em chẳng nhận ra nổi một lúc của anh khiến em đợi anh được bao nhiêu ngày rồi. Điều duy nhất em biết, chỉ là em nhớ anh quá. Em nhớ anh da diết, tha thiết và tận tụy. Nỗi nhớ anh đã giằng xé tim em đến gần như vỡ vụn từng mảnh.
Nhưng em nào dám để tim em thành như thế. Em chẳng dám giống như bao người nhớ anh đến nỗi héo mòn và chết lặng. Vì em biết anh không thích thế đâu. Anh thích em tươi cười và vui vẻ. Vậy nên em có nào dám lộ ra vẻ mặt u sầu ngồi buồn nhớ anh.
Một nỗi tình yêu à, em tủi thân lắm!
Em tủi thân em những ngày xuân người ta gặp mặt hẹn hò, trao nhau những món quà tự tay làm vụng làm về rồi thủ thỉ tai nhau nói lời yêu dấu. Tủi thân em những ngày hè oi bức, dù chúng thì có là gì khi người ta yêu dẫn ta đi khắp nơi trốn chạy khỏi nắng của trời. Em tủi thân bao nhiêu ngày thu se se lạnh, tiết thu trở nên đẹp đẽ siết bao nếu anh có thể nắm chặt tay em, mình đi dưới hàng cây bàng lá đỏ trải dài một con đường. Em tủi thân em bao nhiêu ngày đông đẫm mùi sương tuyết, chúng có còn chi buốt giá khi được người yêu dịu dàng ôm vào lòng và cùng hẹn ước dưới những cây tầm gửi.Đấy anh xem! Người ta thì thế, còn em chỉ đành lủi thủi một góc đứng nhìn, thậm chí đôi khi em phải bỏ chạy, em chạy miệt mài trên những cung đường vòng hoa lục bình vàng và cúc vạn thọ nở rợp không gian. Em tủi thân đến thế, vì anh đâu có còn đang ở bên em?
Anh ơi em tự thương em biết mấy những ngày nhớ anh! Em thương em giờ đây chẳng chạm nổi tới anh ngay cả trong cơn mơ của bản thân mình. Em thương em chỉ có thể gửi tâm tư mình vào những dòng thư anh mãi chẳng bao giờ đọc được.
Em rõ ràng thương thân nhiều lắm. Lại chẳng thể thương mình được như đã thương anh.
Em thương mình một. Em thương anh mười.
Em thương anh đã lâu lắm rồi chẳng còn có thể vui đùa với những đám trẻ mồ côi em và anh nhọc lòng lo toan. Em thương anh chẳng còn có thể chăm sóc được những cành tử đinh hương tím anh dồn tâm huyết đợi chúng nở rộ. Em thương anh sẽ ngơ ngác nếu trông thấy những nhành hoa trà hồng đã lụi tàn. Em thương anh chí lớn đã vĩnh viễn không thể thành. Em thương trong những giấc mơ, em trông anh bần thần bật khóc mỗi lần muốn bắc cầu về mái nhà đôi ta mà đi được một bước đã gãy. Em thương anh đứng bên sông thét gọi đò chở mình về bờ bên em lại chẳng đò nào nghe. Em thương anh chẳng có ai bên ấy vực dậy tinh thần khi anh yếu lòng. Em thương anh ngày càng thơ thẩn bởi quên dần tất cả. Em thương anh gắng nhìn quanh kiếm tìm người anh yêu vô cùng đến mức dù có quên đi mọi thứ cũng sẽ nhớ tới. Em thương anh giờ lạc lõng bơ vơ một cõi xa lạ không em.Thân ái đời em, em xin gửi tiếp đến anh ngàn nụ hôn cuồng. Bao nhiêu nụ hôn cuồng nhiệt, cũng là bấy nhiêu em căm giận anh.
Em căm giận anh sao anh chẳng cho em được theo cùng?
Anh từng nói với em: Em đi đâu, anh đi theo đến đấy. Nếu em chết rồi, anh sẽ chết cùng em. Anh đã nói với em như thế. Nhưng anh lại dặn em: Nếu anh có mệnh gì, em đừng nghĩ quẩn đi cùng anh. Anh nói rằng cuộc đời này dài lắm, anh muốn em sống cho cả phần của anh. Anh muốn em đừng vương vấn gì anh. Anh muốn em hãy bỏ quên anh một góc trong tim, rồi sẽ thấy cuộc đời này vẫn cứ tươi đẹp khi anh không còn nữa. Anh muốn em tận hưởng những hạnh phúc nhỏ nhặt của cuộc sống cho cả hai đứa mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
|odatsu| dear my darling - this letter's for u
Fanfictiongửi anh xa nhớ! em thân gửi đến anh tất cả những tâm tư của mình qua những dòng thư anh chẳng bao giờ đọc được. #20211004 amour