"Cốc cốc cốc"
Tiếng gõ cửa phá tan sự tập trung của Childe vào bản báo cáo.
Cậu không phải kiểu người ưa thích việc ngồi im một góc vào nửa đêm cùng những thứ nhàm chán, thứ cậu muốn là những trận chiến kịch liệt. Nên nếu bây giờ người này tìm cậu và bảo "Giao đấu đi", cậu sẽ chấp nhận một cách vui vẻ. Nhưng nếu là ai đó hoặc đám cấp dưới tìm cậu vì công việc khác, cậu thề với Băng thần kính mến, cậu sẽ đánh nhừ tử tên này để thỏa mãn bản thân. Tất nhiên trường hợp thứ nhất sẽ chẳng có khả năng xảy ra vào thời điểm này.
Sau khi trở về Snezhnaya để báo cáo một số tình hình ở Liyue cũng như giao nộp gnosis của Nham thần Morax đến Nữ hoàng, cậu đã phải nhận hình phạt cho việc khiến tình hình ngoại giao với Thất Tinh Liyue trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Nhưng chung quy, đó cũng là một nhân tố đẩy nhanh tiến trình thu thập gnosis Nham. Thế nên hình phạt của cậu cũng không tính là đáng kể. Sau đó, cậu vẫn phải quay về Liyue tiếp tục công việc của mình.
Về phần quan hệ sau này của cậu với Zhongli, có một điều rõ ràng là cậu khó có thể hờn giận người đàn ông mình thầm thương bấy lâu nay được. Vì tình yêu của mình dành cho vị tiên sinh ấy, cậu sẵn sàng bỏ qua việc ngài đã khiến bản thân mình ra làm trò đùa ra sao, quay mình như chong chóng thế nào, thậm chí dù chết đi bởi bàn tay của ngài thì hắn cũng có thể mãn nguyện. Sau khi gia nhập Fatui, cậu luôn giữ quan điểm riêng rằng không cho phép bản thân mình sa đọa vào thứ tình yêu mù quáng cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ thu thập gnosis, sau đó cậu sẽ tìm một người chị dâu tốt biết thương yêu mấy đứa em của mình. Nhưng bây giờ chính Childe cũng không ngờ rằng có một ngày cậu sẽ thành kẻ si mê như thế này, đặc biệt là với một người đàn ông... hay có thể nói, một vị thần già gấp mấy trăm lần tuổi cậu.
Trở về với hiện tại, Childe bực bội ra mở cửa của căn nhà thuê tạm trong thời gian công tác Liyue. Vừa nhìn thấy gương mặt hiện ra sau cánh cửa, cậu xin được phép rút lại lời thề với Băng thần vừa nãy của mình. Nếu là Zhongli tiên sinh, ngài có thể bắt cậu trả tiền cho tất cả các quán của Liyue cũng được.
Nhưng mà Zhongli tiên sinh của đêm nay có gì đó khác lạ.
"Chào buổi tối, công tử Childe. Xin lỗi vì đã làm phiền cậu vào lúc này..."
Ngài mỉm cười như cố giấu đi sự uể oải, nhưng không thể. Vì quần thâm còn đang nằm dưới đôi mắt ngài kìa!
Childe gật nhẹ đầu với Zhongli như một lời đáp lại. Cậu lùi về phía sau mời ngài vào nhà.
"Thế... Zhongli tiên sinh. Đã có chuyện gì xảy ra khiến ngài đến nhà tôi vào nửa đêm như thế này? Không phải có ai đó đến Vãng Sinh Đường đòi nợ và ngài đến đây để trốn nợ đấy chứ?" - Cậu vừa đùa với tiên sinh vừa đi về phía bàn làm việc của mình dự định tiếp tục công việc
Zhongli dường như cũng nhận ra điều đó, ngài bỗng nhiên có chút bối rối."Công tử Childe thật có khiếu hài hước. Ta đến đây lần này không phải vì lí do đó, cũng không phải để nhờ cậu trả tiền hộ. Chỉ là..."
"Chỉ là?"
"Ta hy vọng cậu có thể thực hiện một yêu cầu ích kỷ từ ta. Ta biết là cậu đang bận công việc nhưng... bây giờ hãy ngủ với ta, có được không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝚘𝚗𝚎𝚜𝚑𝚘𝚝|𝚣𝚑𝚘𝚗𝚐𝚌𝚑𝚒] 𝚎𝚗𝚍
Fanfiction© Zhongli đến tìm Childe trong một buổi đêm nọ... © Author: Wattpad@gensk_ © Warning: OOC, 16+, oneshot, CÓ THỂ có ngoại truyện, BE/SE/OE tùy cảm nhận © Vui lòng không đục thuyền, không KY, không nhắc đến switch cp trong fic này © Theo định luật bảo...