SPOKEN POETRY
: MALAMIG NA CONVOIsinulat ni Ashianna Joanna Fernandez
requested ng nakakarami kung mga tunay na kaibigan.
Oh kay bilis mag laho ginoo, lagi na lang ba ganito tila hindi ka na interesado na ako'y kausap.
Nakakapagod na mag bigay sayo ng payo lalo na't hindi ka naman interesado na ako'y kausap .
Kay bilis mag laho ng ating pinag samahan , ganun lang pala kadali para ika'y malimutan kahit na mahirap.
Para saan pa na araw araw akong nag papadala ng mensahe sayo hindi mo naman ito binabasa , minabuti ko na ikaw ay eh block na lamang.
Kesa ako ito nasasaktan na sa kung anong meron tayo , kung mayroon kang problema sakin sabihin mo kasi pagod na ako eh.
Nakakasawa pala noh na ikaw yung laging nag hihintay , yung tila bang pagod ka na sa kakahintay na ma tanggap mo man lang ang aking mga mensahe.
Para saan pa na naging matalik kita na kaibigan eh parang iniiwasan mo yata ako , ano ba ang nagawa kung mali para hindi mo ako kausapin.
Mas pinabuti ko na lang na ako ay mag aral kesa mag hintay sa mga mensahe , kung ganon hindi ka naman na interesado ako na kausap .
Hindi ko lubos na matanggap na mag babago ang lahat , kasi matagal na kitang matalik na kaibigan pero bakit ganoon lang kadali iyun sayo.
Tinatanong ang aking sarili kung tunay ba kitang kaibigan kasi ikaw itong napagod , ako itong laging nag bibigay ng payo pero napaka tigas ng iyong ulo.
Ganoon ka na ba ka manhid ginoo para kalimutan na lang ang lahat at baguhin ang takbo ng ating pagiging matalalik na kaibigan , siguro hanggang dito na lang ano pa nga ba wala naman tayong magagawa sa takbo ng mga oras.
Para bang ika'y nag sawa na sa ating pinagsamahan kasi ako itong laging nakikiusap sayo mabigyan ka lang ng payo , pero parang napipilitan ka lang na ako'y maging kaibigan .
Tao lang din naman ako nag hahanap ng taong mapag kakatiwalaan pero bakit ganun na lang bigla kang napagod , tila ba ikaw ay may ibang kausap kasi hindi mo natatangap ang aking mga mensahe.
Para bang delikadesa ang mga panahon na lubos mong sinayang kasi dapat Isang taon na ang ating pagiging mag kaibigan , tinuring kita na parang kapatid ko ginoo pero ikaw itong biglang umiwas sa akin ng ilang buwan .
Napansin ko na para bang ikaw ay naging multo kasi hindi muna ako pinapansin , online ka naman sa FACEBOOK pero tila bang nag bago ka malipas ng ilang buwan nakakasawa na kasi ako itong laging umiiyak.
Subalit lubos kung naisip na hindi pala ako kawalan kasi madami naman akong kaibigan na nakakaintindi sa akin , papasalamatan ko na lang ang langit dahil nakilala kita ginoo.
YOU ARE READING
ʏᴏᴜʀ ᴇʏᴇs ᴛᴇʟʟ
Romance"let me show you the stars; the universe laid out before you because though they aren't living, they're here to tell you that you aren't alone. and when the time comes, you'll shine even brighter than stars." sᴛᴀʀᴛᴇᴅ: --- ғɪɴɪsʜᴇᴅ: ----